Hơn 12.000 lít xăng tại một kho chứa trên tại Tiền Giang bị Quản lý thị trường tỉnh này thu giữ cho chất lượng không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật.

Theo Tuổi Trẻ, ngày 31/3, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Tiền Giang đang hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị UBND tỉnh xử lý theo quy định pháp luật  đối với một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại huyện Chợ Gạo, Tiền Giang. Đồng thời, kho nhiên liệu chứa 12.168 lít xăng RON 95-III của doanh nghiệp này đang bị niêm phong chờ.

Trước đó, ngày 11/3, Đội QLTT số 6 thuộc Cục QLTT tỉnh Tiền Giang cùng với Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng kiểm tra đột xuất kho chứa xăng và lấy mẫu xăng từ trong kho của doanh nghiệp trên về thử nghiệm, thì cho kết quả hàm lượng kim loại Fe và Mn vượt hơn 6 lần so với mức quy định, VTV thông tin.

Zing dẫn lời lãnh đạo Cục QLTT Tiền Giang cho biết: “Địa điểm đặt kho xăng này trước đây là nơi kinh doanh xăng dầu của một doanh nghiệp ở TP.HCM có liên quan đến xăng giả đang bị Công an Đồng Nai điều tra. Sau khi doanh nghiệp giải thể, người khác đến đây đăng ký kinh doanh lại. Giám đốc kho xăng hiện nay là cháu của Trịnh Sướng”.

Do chất lượng của 12.168 lít xăng RON 95-III có vấn đề nên lực lượng chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên quan vụ pha chế, buôn bán gần 2,7 triệu lít xăng giả, Công an Đồng Nai đã khám xét thêm 6 trạm xăng dầu tại TP.HCM, Long An, bắt tạm giữ 2 nghi phạm liên quan.