Hàng trăm trụ điện xiêu vẹo, dây chằng chịt nằm giữa đoạn đường đang được thi công như đang trực chờ gây họa cho người tham gia giao thông.

Thông tin từ báo Tiền Phong, dự án sửa chữa, nâng cấp đường Đặng Thúc Vịnh dài hơn 5km qua xã Thới Tam Thôn và Đông Thạnh, huyện Hóc Môn thi công năm 2018, đến nay công trình gần hoàn thiện. Tuy nhiên, theo người dân phản ánh toàn tuyến đường hiện có hơn 500 trụ điện trước đây nằm hai bên vỉa hè đường cũ, nay lại nằm chắn giữa đường do chưa được cơ quan chức năng di dời.

Ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong.

Tờ VnExpress đăng tải, trên tuyến đường nhiều đoạn trụ điện chia thành hai hàng, chằng chịt các bó dây, trong đó một số vị trí đường dây cáp lòng thòng, võng xuống gần ngang đầu người đi qua. Phía dưới, chân các trụ điện được cảnh báo bằng sơn màu trắng, đỏ, căng dây…

Đáng lưu ý, đoạn đường trên là trục kết nối TP. HCM qua Bình Dương, Long An, đường Đặng Thúc Vịnh nên có lưu lượng xe khá lớn. Việc hàng trăm trụ điện nằm án ngữ giữa đường càng khiến giao thông dễ ách tắc khi tan tầm, các xe chạy qua dễ xảy ra va quẹt. 

“Trước đây đang thi công mặt bằng còn di chuyển chậm, khi đường được trải nhựa, người điều khiển xe máy bị té ngã, hư xe do chạy nhanh, không để ý va đụng những cột điện này xảy ra thường xuyên” ông Nguyễn Văn Tú, ngụ xã Đông Thạnh chia sẻ với báo Dân Việt.

Ảnh chụp màn hình báo Dân Việt.

Ngoài ra, nhiều đoạn đơn vị thi công triển khai các hạng mục cũng trong tình trạng ngổn ngang, nhếch nhác kéo dài. Nhiều thời điểm trong ngày đường rải đá dăm không được tưới gây bụi mịt mù ảnh hưởng đến người tham gia giao thông và cư dân hai bên tuyến đường.

Khi đề cập đến vấn đề này, phía Ban quản lý lưới điện phân phối, thuộc Tổng công ty điện lực TP. HCM cho hay, một trong những nguyên nhân chậm di dời là quá trình trồng trụ mới gặp khó khăn do người dân không đồng thuận khi làm ở trước nhà, việc thi công trụ mới và di dời trụ cũ bị xung đột với hạ tầng kỹ thuật ngầm…

Từ Khóa: