Người đàn ông làm bảo vệ cho một công ty kinh doanh máy móc hạng nặng ở phía Bắc Jakarta (Indonesia) đã may mắn sống sót khi bị sét đánh.

Đoạn video do truyền thông Indonesia đăng tải và được chia sẻ lại trên mạng xã hội, ghi lại cảnh nhân viên bảo vệ (35 tuổi tại một công ty ở Jakarta), bị sét đánh trúng trong khi làm việc, theo báo Giao Thông.

Sự việc xảy ra vào tuần trước và được đăng tải ngày 26/12. Thông tin này đã được cảnh sát xác nhận.

Trong đoạn video, người đàn ông cầm ô đi dưới trời mưa. Bất chợt, một tiếng nổ lớn vang lên và anh ấy bị sét đánh trực tiếp dẫn tới tóe lửa.

Sau đó, người này ngã lăn ra nền đất ướt nước mưa và không thể ngồi dậy. Một số người có mặt tại hiện trường nhanh chóng chạy tới để cứu.

Người đàn ông may mắn thoát chết và chỉ bị bỏng ở tay. Hiện tại đã được về nhà sau khi điều trị ở bệnh viện. Điều tra ban đầu cho thấy nhiều khả năng máy bộ đàm người này cầm trong tay thu hút tia sét đánh.

Mời quý độc giả xem video (nguồn VnExpress):

Theo VnExpress, nguy cơ bị sét đánh phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân, trong đó có vị trí địa lý. Ấn Độ mỗi năm ghi nhận hàng trăm người chết vì sét đánh, trong khi con số này ở Mỹ là khoảng 50. Những người sống sót có thể bị ngừng tim, bỏng nặng và tổn thương não lâu dài.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ cho biết nam giới thường bị sét đánh nhiều hơn phụ nữ, với 85% ca tử vong do sét đánh là đàn ông. Cầm ô được cho là một trong những yếu tố tăng nguy cơ bị sét đánh, do nó làm tăng độ cao của vật thể và khiến nó dễ hút sét hơn.

Từ Khóa: