Infarm được thành lập vào năm 2013 tại Berlin (Đức) bởi Osnat Michaeli, anh em Erez và Guy Galonska.

Slogan vui nhộn của Infarm

Vườn rau Infarm khác mô hình canh tác truyền thống

Trái ngược với mô hình trang trại tập trung truyền thống, Infarm là mạng lưới nông nghiệp phân tán, kết hợp với công nghệ IoT (Internet of Things) và học máy (machine learning).

Infarm cung cấp các module trồng rau, đặt ngay tại điểm bán hàng trong mạng lưới, như các siêu thị, nhà hàng, trung tâm mua sắm hay trường học.

0720-infarm2
Ảnh chụp màn hình báo Hachi.

Mỗi module này là 1 hệ sinh thái riêng. Hệ thống cảm biến đi kèm gửi các thông số về môi trường như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng, các chỉ số tăng trưởng sinh học … của cây trồng về trung tâm ở Berlin.

Sau đó, hệ thống điều khiển trung tâm sẽ tự động phân tích và gửi các điều chỉnh cần thiết tương ứng để đảm bảo các thông số về ánh sáng, nhiệt độ, độ pH, chất dinh dưỡng… phù hợp với các loại cây trồng. Như vậy, chúng sẽ có được chất lượng cao nhất về hương vị, màu sắc và giá trị dinh dưỡng.

0345-rauinfarm
Ảnh chụp màn hình báo Hachi.

Lợi ích vượt trội của vườn rau Infarm

Theo Infarm, hệ thống của họ có hiệu quả vượt trội về sử dụng tài nguyên so với mô hình canh tác truyền thống. Nó tiết kiệm 99% diện tích đất, 95% nước, và khoảng 90% chi phí vận chuyển. Ngoài ra, 90% điện năng được sử dụng trên toàn hệ thống là từ năng lượng tái tạo, công ty cũng đặt mục tiêu 100% không phát thải vào năm 2021.

Đặc biệt, Infarm đảm bảo hoàn toàn không sử dụng các loại hóa chất như hoóc-môn tăng trưởng hay thuốc trừ sâu trong hệ thống của mình.

Rau quả hiện tại trong các siêu thị, thực tế đã bị chết kể từ khi thu hoạch tại các trang trại, rồi phải qua thời gian sơ chế, đóng gói, vận chuyển mới đến tay người tiêu dùng. Lúc đó giá trị dinh dưỡng và độ tươi ngon của sản phẩm đã bị giảm đi rất nhiều.

Với mô hình Infarm, các loại rau quả vẫn tươi và sống cho đến thời điểm người dùng chọn mua.

Quầy hàng Infarm trong siêu thị (Ảnh: Infarm)

Trong 1 video được công bố trên Infarm, Tim Raue – bếp trưởng của 1 nhà hàng 2 sao Michelin tại Berlin, cho biết ông đánh giá rất cao hương vị thuần khiết của những loại rau của Infarm.

(Sao Michenlin là biểu tượng danh giá nhất thế giới trong ẩm thực, nó cũng tương tự như Grammy trong âm nhạc, hay Oscar trong điện ảnh)

Mạng lưới Infarm đã có tại 10 quốc gia và 30 thành phố trên toàn thế giới. Nó đã liên kết với các hệ thống siêu thị tại những nước phát triển, như Albert Heijn (Hà Lan), Aldi Süd (Đức), COOP / Irma (Đan Mạch), Empire Company Sobeys, Safeway và Thrifty Foods (Canada), Kinokuniya (Nhật Bản), Kroger (Mỹ), Marks & Spencer và Selfridges (Anh).