Một nghị sỹ Đảng Cộng hòa cho rằng cựu Tổng thống Donald Trump hiện vẫn là nhà lãnh đạo của chính Đảng Cộng hòa; và là lãnh đạo của phong trào Làm nước Mỹ vĩ đại trở lại (MAGA).

Theo Breitbart, hạ nghị sỹ Jim Jordan, thành viên cấp cao của Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ, đưa ra bình luận này trong Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) hôm 28/2.

Ông Jordan nói: “Tổng thống Trump là nhà lãnh đạo của phong trào bảo thủ; ông ấy là nhà lãnh đạo của phong trào MAGA; ông ấy là nhà lãnh đạo của Đảng Cộng hòa … Tôi hy vọng vào ngày 20/1/2025, ông ấy một lần nữa là nhà lãnh đạo của đất nước vĩ đại của chúng ta”.

Ngày 20/1/2025 là ngày nhậm chức tổng thống nhiệm kỳ 2025-2029.

Nghị sỹ Jordan nói: “Trong đời tôi, chưa có tổng thống nào làm được hơn những gì họ hứa nhiều như Tổng thống Trump đã làm trong suốt 4 năm qua”.

Ông Jordan nêu ví dụ về các thành tựu của Tổng thống Trump, như xây bức tường biên giới; cắt giảm thuế; tiến cử được các thẩm phán thuộc phái bảo thủ vào tòa án tối cao; cắt giảm quy định hành chính; thúc đẩy tăng trưởng nền kinh tế tốt nhất trong 50 năm; và nhiều thành tựu đáng kể khác.

Chủ nghĩa bảo thủ (conservatism)

Chủ nghĩa bảo thủ ủng hộ việc bảo lưu các giá trị truyền thống, như tín ngưỡng tôn giáo, phản đối phá thai, phản đối hôn nhân đồng tính.. Tại Mỹ, các đảng viên Cộng hòa thường có quan điểm bảo thủ. Ngược lại, các đảng viên Dân chủ thường theo chủ nghĩa tự do (liberalism); ủng hộ nạo phá thai, cho phép quan hệ đồng tính…

“Nếu những người bảo thủ tiếp tục đấu tranh cho các nguyên tắc của họ thì họ có thể giành lại đa số trong quốc hội vào năm 2022.  Và nếu ông Donald Trump ra tranh cử, ông ấy có thể lấy lại Nhà Trắng vào năm 2024”, ông Jordan tuyên bố.

Ông Jordan cũng nói rằng Tổng thống Trump phải đối mặt với một trận chiến khó khăn vì đối mặt với thế lực ngầm thao túng quyền lực ở Mỹ. Ông Trump thường gọi thế lực này là “đầm lầy”.

Nghị sỹ Jordan nói giới “đầm lầy” không thích ông Trump; vì “họ không thích ai đó có thể tiến vào và lôi họ ra khỏi đầm lầy. Họ không thích người đó chiến đấu cho tất cả chúng ta.”

Từ Khóa: