Ngày 14/12 (giờ Mỹ) là ngày các đại cử tri ở Mỹ bỏ phiếu bầu cử tổng thống. Tuy nhiên, cuộc bầu cử năm 2020 có nhiều dấu hiệu bất thường. Do vậy đây chưa phải kết quả cuối cùng. Ngày nhậm chức tổng thống theo Hiến pháp là 20/1. Tổng thống Trump sẽ tiếp tục thách thức kết quả bầu cử năm 2020 và có đủ thời gian để phơi bày gian lận và đảo ngược kết quả.

Dưới đây là một số tin tức nổi bật ngày 15/12/2020:

Kết quả bầu cử tổng thống Mỹ có thể đảo ngược

Ngày 14/12 (giờ Mỹ) là hạn chốt các đại cử tri ở Mỹ bỏ phiếu bầu cử tổng thống. Hiện tại, nhiều đại cử tri đã bỏ phiếu dựa trên kết quả kiểm phiếu hiện tại. Theo đó, ứng viên Đảng Dân chủ Joe Biden giành được hơn 270 phiếu đại cử tri, số phiếu cần thiết để giành chiến thắng. Tuy nhiên, đây chưa phải kết quả cuối cùng. Vì Tổng thống Trump vẫn tiếp tục thông báo các vụ việc gian lận bầu của sẽ tiếp tục được phơi bay. Ông có thể thắng kiện và đảo ngược kết quả kiểm phiếu tại các bang chiến trường.

Các đại cử tri thuộc Đảng Cộng hòa của 2 tiểu bang lớn là Georgia và Pennsylvania hôm 14/12 đã ra thông cáo cho biết họ bỏ phiếu bầu có điều kiện cho lần bầu cử này. Điều này có nghĩa họ ủng hộ chiến dịch Trump tiếp tục theo đuổi các vụ kiện ra tòa án. Họ nói rằng nếu Tổng thống Trump đảo ngược thành công kết quả kiểm phiếu tại các tiểu bang tranh cãi, ông sẽ giành được toàn bộ các phiếu đại cử tri tại những bang này.

Lý do của quyết định này dựa trên tiền lệ từ Đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử năm 1960. Khi đó ứng viên Đảng Cộng hòa Richard Nixon giành chiến thắng ở Hawaii nhưng sau đó Đảng Dân chủ khiếu kiện. Các đại cử tri của Đảng Dân chủ đã bỏ phiếu có điều kiện cho ứng viên John F. Kennedy. Kết quả cuối cùng: Kennedy đắc cử tổng thống thứ 35 của Hoa Kỳ.

Trump và Biden, ai sẽ là tổng thống Mỹ thứ 46.

Tổng thống Trump “có đủ thời gian để phơi bày” gian lận bầu cử

Theo Breitbart, ông Stephen Miller, cố vấn cấp cao của Tổng thống Trump, hôm 14/12 nói với Fox News rằng Tổng thống Trump sẽ tiếp tục thách thức kết quả bầu cử năm 2020.

Ngày nhậm chức tổng thống theo Hiến pháp là 20/1, ông Miller cho biết: “vì vậy chúng tôi có đủ thời gian để phơi bày sai phạm của cuộc bầu cử gian lận này; và chứng nhận Donald Trump là người chiến thắng trong cuộc bầu cử”.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Bill Barr từ chức

Vào ngày 14/12 (giờ Mỹ), lá thư từ chức của ông Barr được tổng thống Trump đăng lên Twitter. Tổng thống Trump thông báo Thứ trưởng Tư pháp Jeff Rosen sẽ trở thành quyền Bộ trưởng Tư pháp.

Một số hãng truyền thông cho rằng Tổng thống Trump đã sa thải ông Barr. Trước đó, Tổng thống Trump chỉ trích ông Barr đã không “phơi bày sự thật về Hunter Biden (con trai Joe Biden) ra công chúng trước cuộc bầu cử” và “đáng bị sa thải”, theo Forbes.

Nhiều cử tri cho biết họ đã không bầu cho Biden nếu biết về các vụ giao dịch giữa Hunter và Trung Quốc.

Thành phố New York có thể đóng cửa hoàn toàn vì Covid-19

Theo Epoch Times, Thị trưởng Thành phố New York Bill de Blasio nói rằng mặc dù một loại vắc-xin mới đã được cung cấp cho những người dễ bị tổn thương nhất ở NYC, việc đóng cửa hoàn toàn thành phố vẫn có thể được ban hành để kiểm soát sự lây lan của vi rút Covid-19.

Thị trưởng New York xác nhận tất cả các hoạt động ăn uống trong nhà ở Thành phố New York sẽ lại bị đình chỉ vô thời hạn, do sự gia tăng liên tục các trường hợp nhiễm vi rút viêm phổi Vũ Hán và các ca nhập viện trên khắp thành phố và tiểu bang.

Thị trưởng New York Bill de Blasio cảnh báo đóng cửa thành phố
Thị trưởng New York Bill de Blasio cảnh báo đóng cửa thành phố (ảnh: Newyorkers).

Dàn sao Vbiz đã đến gặp nam gymer xúc phạm cố Nghệ sỹ Chí Tài

Thông tin NS Chí Tài qua đời vì đột quỵ khiến cả làng giải trí Việt đau buồn trong những ngày vừa qua. Tuy nhiên, trên mạng xã hội gymer Duy Nguyễn đăng clip livestream với từ ngữ thô tục, hướng về bà xã của cố NS Chí Tài và NS Hoài Linh. Ngay lập tức, dàn sao Vbiz đã lên tiếng nói rằng nam gymer đem nỗi đau của người khác ra câu “like” và sẵn sàng gặp mặt để chất vấn.

Hôm qua, một số người nổi tiếng như Quách Ngọc Tuyên, Huỳnh Phương, Thái Vũ…vv đã đến nơi làm việc của anh này. Trên trang cá nhân, Huỳnh Phương và Cát Phượng cũng nhanh chóng cập nhật tình hình và cho biết đã nói chuyện với gymer Duy Nguyễn một cách rất hòa nhã, không có yếu tố xô xát trong cuộc gặp mặt này.

Họ mong muốn nam gymer này sẽ quay clip xin lỗi cố nghệ sĩ Chí Tài một cách chân thành nhất. Trước đó, nghệ sĩ Hữu Châu lên tiếng khuyên những ai yêu quý đồng nghiệp Chí Tài nên có cách giải quyết ôn hòa. Danh hài Hoài Linh cũng để lại bình luận đồng tình để câu chuyện không đi quá xa.