Dịch bệnh Corona làm nền kinh tế toàn cầu sa sút, ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của các gia đình. Tuy nhiên đây cũng là cơ hội để các thành viên gia đình có thời gian bên nhau, cảm nhận được hạnh phúc giản dị và ấm áp khi tạm gác lại sự hào nhoáng của chuyện mưu sinh.

Qua thời gian giãn cách xã hội vừa rồi, các mẹ có dịp trổ tài nội trợ, đã kịp khoe vô số hình ảnh món ăn bắt mắt tự tay mình nấu trên mạng xã hội. Trong số đó, chị Hà Việt Anh là một bà nội trợ có đam mê làm các món ăn vặt cho gia đình, được rất nhiều người hâm mộ.

Món gà om nấm của chị có gì đặc biệt?

kheo tay noi tro voi mon ga om nam
Món gà om nấm được nấu bằng nồi đất nung.

Chị Hà Việt Anh chia sẻ: Các món om, hầm nấu bằng nồi đất là hợp nhất, món ăn chín mềm đậm đà, giữ nguyên hình dạng, không bị nát. Những lúc trời se lạnh, mình hay làm món gà om nấm bằng nồi đất Bát Tràng. Món ăn được dùng kèm cơm hoặc nấu cùng mỳ tươi thành mỳ gà nấm đều thơm ngon.

Nguyên liệu:

– Một nửa con gà (cỡ 1,2-1,5kg)

– Hai củ cà rốt cỡ vừa

– Khoảng 200g nấm hương tươi (nấm đông cô)

– Nước mắm, bột canh, dầu hào vừa đủ

kheo tay noi tro voi mon ga om nam
Gà được chặt miếng áp chảo vàng trước khi om.

Cách làm:

Gà chặt miếng vừa ăn, áp trên chảo chống dính cho xém vàng miếng thịt gà. Bỏ gà vào nồi đất ướp trong khoảng ít nhất 1h cho ngấm bột canh, mắm, dầu hào mỗi thứ 1 chút sao cho vừa khẩu vị nhà ăn. Cho thêm khoảng 1/2 bát nước lã (loại bát nước chấm) vào và nấu. Khi lửa sôi đều thì tắt bếp để nhiệt độ nồi gốm tiếp tục làm mềm miếng gà. Đây là nấu lửa thứ nhất.

kheo tay noi tro voi mon ga om nam
Cà rốt và nấm chuẩn bị sơ chế cho vào nồi om.

Cà rốt gọt vỏ, bổ miếng dày khoảng 1,5-2cm. Nấm hương bỏ chân. Miếng nào to có thể cắt làm 2-3 phần. Cho cà rốt, nấm hương vào nồi gà, tiếp tục đun sôi đều rồi cho nhỏ lửa, đun khoảng 5 phút, nếm thấy gà mềm, rau củ chín vừa tới thì tắt bếp kẻo gà và rau củ chín quá sẽ không ngon. Múc ra đĩa và thưởng thức nóng.

kheo tay noi tro voi mon ga om nam
Món gà om nấm nóng hổi chờ chúng ta thưởng thức.

Món ăn được nấu bằng nồi đất Bát Tràng, đồng thời quá trình nấu chia làm 2 lần khiến cà rốt và nấm hương chín vừa tới, không bị nát. Nhờ sự tinh tế của người nấu, món ăn đã ngon nay càng ngon hơn!

Chúc độc giả có một bữa ăn đầm ấm và ngon miệng bên gia đình!

kheo tay noi tro voi mon ga om nam
Món ga om nấm có thể nấu cùng mỳ tươi.

Nguồn ảnh: nhân vật trong bài cung cấp