Những bậc cha mẹ có quan điểm ​​khác nhau sẽ có thái độ và cách giáo dục con cái khác nhau. Thực tế, người mẹ ăn mặc đẹp hay không mặc đẹp là có ảnh hưởng đến trẻ.

Cô Chu có con trai lớn năm nay học lớp hai, con gái nhỏ mới vào mẫu giáo. Mỗi buổi sáng, hầu như là lúc cô Chu bận rộn nhất, không chỉ dậy sớm nấu bữa sáng cho bọn trẻ mà còn giục chúng ăn nhanh rồi đi học. Sau khi con đi học, cô mặc đồ ngủ đi chợ mua rau. Tuy nhiên, hai đứa trẻ này vô cùng nghịch ngợm; đặc biệt là cậu con trai, khiến cô Chu rất lo lắng.

Trái ngược với cô Chu, cô Trịnh cũng sống trong cùng khu, có một con trai và một con gái. Các con còn đi học tiểu học và mẫu giáo; nhưng cô Trịnh lại luôn chỉn chu, ăn mặc đẹp và sống lạc quan mỗi ngày. Dưới ảnh hưởng của mẹ, các con của cô cũng rất ngoan và lễ phép.

Nhìn thấy hai hiện tượng hoàn toàn khác nhau này, nhiều người cũng cảm thấy hoang mang. Không biết một người mẹ để ý ăn mặc có ảnh hưởng gì đến con mình không?

1. Trẻ sẽ trở nên tự tin và dũng cảm hơn

Thực tế, việc so sánh không chỉ xảy ra giữa người lớn, giờ đây, ngay cả trẻ em cũng đã bắt đầu có ý thức so sánh với các bạn xung quanh. Hầu hết trẻ em ngày nay đều phát triển tương đối sớm; và trong những cuộc so sánh thông thường, việc so sánh giữa các mẹ với nhau là điều không thể thiếu.

Nếu người mẹ của bạn luôn ăn mặc lịch sự và đẹp, điều đó sẽ khiến các bạn khác trong lớp ghen tị; do vậy có thể khiến trẻ tự tin hơn.

Trẻ em thường so sánh cha mẹ của chúng với nhau (ảnh: Aboluowang).

2. Trẻ sẽ chú ý hơn đến thẩm mỹ

Nhìn chung, ngoại hình và cách ăn mặc có thể ảnh hưởng rất lớn đến thẩm mỹ của trẻ. Nếu mẹ không chú ý ăn mặc, ăn mặc bình thường, thậm chí rất luộm thuộm thì dưới tác động của mẹ, gu thẩm mỹ của trẻ sẽ không được tốt.

Với những bà mẹ chú ý đến hành vi khi đi ra ngoài hoặc ở nhà, họ luôn giữ trang phục sạch sẽ, gọn gàng, đẹp, cũng sẽ dành thời gian để mặc quần áo chỉn chu cho con mình. Nhờ ảnh hưởng tốt của mẹ từ nhỏ, gu thẩm mỹ của bọn trẻ sau này sẽ không quá tệ.

Thông thường, mẹ ăn mặc đẹp thì cũng sẽ mặc đẹp cho con (ảnh: Aboluowang).

3. Trẻ sẽ yêu đời hơn

Nói chung những người mẹ thích ăn diện, tính tình cũng lạc quan hơn. Họ không chỉ yêu đời mà còn giữ gìn nhà cửa sạch sẽ; do vậy không khí gia đình cũng nhẹ nhõm. Ngoài ra, họ rất thân thiện, hòa đồng với những người khác. Họ có thể nuôi dạy nên những đứa trẻ yêu đời. Chúng nhìn cuộc sống với thái độ tích cực và lạc quan.

Người mẹ ăn mặc đẹp có thái độ vui vẻ, lạc quan, ảnh hưởng tốt lên trẻ
Người mẹ ăn mặc đẹp có thái độ vui vẻ, lạc quan, ảnh hưởng tốt lên trẻ (ảnh: Afamily).

Cha mẹ là giáo viên đầu tiên của trẻ. Bởi vì những điều bình thường nhất của cha mẹ đều lọt tầm mắt của trẻ; và chúng bắt chước từng chút một. Vì vậy, các bậc cha mẹ hãy quan tâm hơn đến lời nói và việc làm của mình trong cư xử hàng ngày với con cái, trở thành tấm gương sáng cho con noi theo.

Cũng như thế, việc ăn mặc đẹp của người mẹ có ảnh hưởng tích cực đến con trẻ.

Nguồn: Aboluowang

Xem thêm: