Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai sáng nay 23/11 vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Phạm Văn Thương (40 tuổi, quê Bình Dương) về hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức, sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức.

Làm giả con dấu của Thủ tướng, Bộ Công an

Tờ Vietnamnet đưa tin, lực lượng chức năng khám xét khẩn cấp nơi ở của Thương tại tỉnh Bình Dương. Cơ quan công an đã thu giữ 6 dấu mộc hình tròn đỏ giả của Bộ Công an, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trại tạm giam Công an tỉnh Bình Dương.

Trong số các tài liệu giả mạo này, có một số văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường kèm có chữ ký chỉ đạo việc giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Ngoài ra, tại nơi ở của bị can còn có 1 số bằng tiến sĩ, bằng bác sĩ đa khoa đều mang tên Phạm Văn Thương cùng nhiều loại giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động lừa đảo của Thương. Hiện, Thương đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Ảnh chụp màn hình từ Vietnamnet.

Theo báo Pháp Luật, trước đó công an huyện Long Thành cho biết, thời gian gần đây lực lượng công an nhận được nhiều đơn tố cáo của người dân cùng các tài liệu của một số cơ quan, tổ chức chuyển đến yêu cầu xác minh, điều tra hành vi giả mạo giấy tờ để chiếm đoạt tài sản.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Thành (Đồng Nai) đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ việc.

Từ Khóa: