Lương Thị Nhung (28 tuổi) vừa bị khởi tố về hành vi lấy trộm 2.380 nhẫn vàng của tiệm vàng Kim Hương 1 (TP. Đồng Xoài, Bình Phước) để đầu tư tiền ảo.

Tin tức từ VnExpress, ngày 26/9, Nhung bị Công an TP. Đồng Xoài khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Qua điều tra ban đầu, Nhung là nhân viên quản lí của tiệm vàng Kim Hương 1.Từ tháng 8 năm 2020 đến khi bị bắt giữ, mỗi ngày Nhung lấy 5-8 nhẫn 18K, tổng cộng hơn 2.380 chiếc.

Khởi tố nữ nhân viên lấy trộm 2.380 nhẫn vàng để 'đầu tư tiền ảo'
Ảnh chụp màn hình báo Giao Thông.

Toàn bộ số vàng trộm được, Nhung nhờ người khác đem đi bán hoặc cầm cố tại các tiệm vàng rồi đưa tiền cho chồng giữ.

Khai với công an, Nhung cho biết rất cần tiền để “đầu tư tiền ảo” và tin chắc mình sẽ thắng nên đã cẩn thận lưu lại hết giấy tờ những món nữ trang đã lấy, chờ đến khi “trúng” sẽ hoàn lại đầy đủ cho tiệm vàng. Tuy nhiên, do đầu tư thất bại nên nữ nhân viên này ngày càng lún sâu vào.

Khởi tố nữ nhân viên lấy trộm 2.380 nhẫn vàng để 'đầu tư tiền ảo'
Ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên.

Khám xét nơi ở của Nhung và gia đình, công an phát hiện 30 nhẫn vàng, 50 nhẫn kim loại màu vàng, hơn 2.000 giấy in tem vàng. Ngoài ra công an phát hiện 350 giấy biên nhận và hợp đồng cầm đồ tại nhiều cửa hàng cầm đồ, tiệm vàng với giá trị 3-20 triệu đồng, thông tin từ báo Tuổi Trẻ.

Phía chủ tiệm Kim Hương 1 chia sẻ, Nhung là người siêng năng, hiền lành nên được giao quản lý tiệm. Từ nửa năm trước, họ phát hiện sản phẩm mang nhãn hiệu của mình được bán trôi nổi ở nhiều tiệm vàng trên địa bàn tỉnh, biết bị thất thoát nhưng không tìm được manh mối.

Đến ngày 16/9, chủ tiệm phát hiện mất hàng tồn kho, nghi Nhung lấy nên trình báo công an.