Không ngờ Biden đắc cử và Trung Quốc sẽ có một cộng sự trong Nhà Trắng? Hay không ngờ nước Mỹ tự do đã dung túng những phần tử cánh tả tài năng có hạn, thủ đoạn vô biên?

Joe Biden có một tiền sử ​​ủng hộ Trung Quốc. Năm ngoái Biden nói về Trung Quốc: “Họ không phải là những người xấu, các bạn… Họ không phải là đối thủ cạnh tranh của chúng ta.” Sau khi Biden nhận được phản ứng dữ dội vì nhận xét này; những người quản lý của Biden đã cố gắng bao biện rằng Biden không thể không tạo điều kiện cho việc Trung Quốc trỗi dậy khi còn đương chức.

Không ngờ Bide ăn cơm quốc gia, thờ hồng ma

Là phó của Obama đặc trách về Trung Quốc, Biden đã cấu kết với các lãnh đạo ĐCSTQ. Tại phiên đối thoại Chiến lược & Kinh tế Mỹ-Trung tháng 5/2011; Biden nói rằng “một Trung Quốc đang trỗi dậy là tích cực; tích cực, không chỉ cho Trung Quốc mà cho cả nước Mỹ và thế giới”. Biden đã mô tả mối quan hệ với Trung Quốc là “quan hệ đối tác hợp tác”.

Vào tháng 8 năm 2011 tại bàn tròn kinh doanh Hoa Kỳ-Trung Quốc tổ chức ở Bắc Kinh; Biden tuyên bố rằng “Tổng thống Obama và tôi, chúng tôi hoan nghênh; khuyến khích và không thấy gì ngoài những lợi ích tích cực từ đầu tư trực tiếp vào Hoa Kỳ; từ các doanh nghiệp Trung Quốc và các thực thể Trung Quốc.”

Sau các cuộc gặp giữa Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (khi đó là Phó Chủ tịch); vào năm 2011 và 2012, chính quyền Obama-Biden đã cho phép; các công ty Trung Quốc tiếp cận thị trường vốn Hoa Kỳ; mà không cần thông qua kiểm toán (một yêu cầu bắt buộc đối với các công ty Hoa Kỳ). Ý tưởng của Biden về “quan hệ đối tác hợp tác” là để thúc đẩy sức mạnh kinh tế của một “Trung Quốc đang trỗi dậy” lên tầm cao hơn nữa bằng cách tạo cơ hội cho các công ty Trung Quốc gian lận trên chiếu bạc.

Không ngờ Biden đã sớm bán mình cho hồng ma... Joseph Robinette Biden, Jr. (còn gọi là Joe Biden; /ˌrɒbɪˈnɛt ˈbaɪdən/; sinh ngày 20 tháng 11 năm 1942) là một chính trị gia người Mỹ và là tổng thống đắc cử của Hoa Kỳ. Sau khi đánh bại tổng thống đương nhiệm Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2020, ông sẽ được nhậm chức tổng thống thứ 46 vào ngày 20 tháng 1 năm 2021. Là thành viên của Đảng Dân chủ, ông từng là Phó Tổng thống thứ 47 của Hoa Kỳ dưới chính quyền tổng thống Barack Obama từ năm 2009 đến năm 2017. Ông là Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ đại diện tiểu bang Delaware từ năm 1973 đến năm 2009.
Cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden và Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình (ảnh chụp màn hình Breitbart).

Hiểm hoạ của Trung Quốc trỗi dậy

“Trung Quốc trỗi dậy” là một điều tốt cho Trung Quốc; nhưng rất tiêu cực đối với Hoa Kỳ. Tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Trung Quốc + Biden; đã cho phép ĐCSTQ xây dựng quân đội và công nghệ mạng; trở thành mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh của chúng ta.

Trung Quốc đã không mạnh lên trong một sớm một chiều. Nền kinh tế Trung Quốc chỉ phát triển sau khi nước này gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) vào năm 2001. Và Joe Biden đã đồng hành cùng Trung Quốc; bắt đầu bằng việc ủng hộ mạnh mẽ việc Trung Quốc trở thành thành viên của WTO khi còn ở Thượng viện.

Vào tháng 7 năm 2000, trong phiên điều trần của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện về việc trao quy chế quan hệ thương mại bình thường vĩnh viễn cho Trung Quốc, Thượng nghị sĩ Biden khi đó đã kết luận rằng “việc trao quan hệ thương mại bình thường vĩnh viễn cho Trung Quốc không ảnh hưởng đến an ninh quốc gia của chúng ta. Nó không làm tăng khả năng tiếp cận của họ với công nghệ được kiểm soát của Hoa Kỳ. Nó không làm tăng khả năng tiếp cận thị trường của họ”. Không ngờ Biden còn mị dân tuyên bố rằng việc đưa ĐCST; tiếp xúc với các chuẩn mực quốc tế của WTO “là cách tốt nhất để khiến nó từ bỏ hành vi bất lương”.

Không ngờ Biden bán mình cho quỷ dữ

ĐCSTQ đã không trở nên lương thiện. Nó đã làm ngược lại. Như cựu trợ lý giám đốc tình báo của FBI Kevin R. Brock đã chia sẻ với The Hill; “Trung Quốc phần lớn đã lừa dối con đường đến với sự thịnh vượng”. Đánh cắp tài sản trí tuệ có giá trị và sử dụng các thủ đoạn lừa đảo; để đạt được lợi thế là bản chất của chế độ và các công ty quốc doanh của nó. Sự vi phạm nhân quyền tàn bạo của chế độ này ngày càng trở nên tồi tệ.

Theo Viện Chính sách Kinh tế, “thâm hụt thương mại ngày càng tăng của Hoa Kỳ với Trung Quốc; đã loại bỏ 3,4 triệu việc làm của Hoa Kỳ từ năm 2001 đến năm 2017; (bao gồm 1,3 triệu việc làm bị mất kể từ năm 2008; năm đầu tiên của cuộc Đại suy thoái)”. Tất cả điều này diễn ra kể từ khi Trung Quốc trở thành thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới; với sự hỗ trợ của Biden khi còn là thượng nghị sĩ, phó tổng thống của Obama.

Lời giải thích nhẹ nhàng nhất cho thành kiến ​​ủng hộ Trung Quốc của Biden là ông ta là Bại-Đần; không hiểu gì về mối đe dọa ngày càng tăng của Trung Quốc…

Cũng có những quan điểm gay gắt hơn cho rằng Biden đã bán linh hồn cho quỷ dữ.

Không ngờ Biden con cũng không kém... Ông trở thành luật sư năm 1969 và được bầu vào Hội đồng Quận New Castle năm 1970. Ông được bầu vào Thượng viện Hoa Kỳ từ bang Delaware năm 1972, trở thành thượng nghị sĩ trẻ thứ sáu trong lịch sử Hoa Kỳ. Biden là thành viên lâu năm của Thượng viện và cuối cùng trở thành Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện. Ông phản đối Chiến tranh vùng Vịnh năm 1991 nhưng ủng hộ việc mở rộng liên minh NATO sang Đông Âu và sự can thiệp của khối này vào Chiến tranh Nam Tư những năm 1990. Ông ủng hộ nghị quyết cho phép Chiến tranh Iraq năm 2002 nhưng phản đối sự gia tăng quân số của quân đội Mỹ vào năm 2007. Ông cũng từng là Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện từ năm 1987 đến 1995, giải quyết các vấn đề liên quan đến chính sách ma túy, phòng chống tội phạm và quyền tự do dân sự. Biden đã dẫn đầu các nỗ lực để thông qua Đạo luật Kiểm soát Tội phạm Bạo lực và Thực thi Pháp luật và Đạo luật chống bạo lực đối với phụ nữ, đồng thời giám sát các đề cử gây tranh cãi của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đối với Robert Bork và Clarence Thomas. Biden tranh cử vị trí ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ vào các năm 1988 và 2008 nhưng không thành công.
Hunter Biden, con trai Joe Biden (ảnh chụp màn hình video của CBC/Youtube).

Không ngờ Biden con cũng không kém

Peter Schweitzer, một tác giả nổi tiếng về chống tham nhũng đã vạch trần sự cấu kết của Hunter Biden trong các giao dịch đáng ngờ với các tổ chức trực thuộc ĐCSTQ.

Hunter Biden đã tham gia với một công ty đầu tư của Trung Quốc có tên là Bohai Harvest RST (BHR) thông qua một công ty Hoa Kỳ tên là Rosemont Seneca Partners mà Hunter đã thành lập vào năm 2009.

Năm ngoái, Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện Chuck Grassley (R-Iowa) đã viết một lá thư; cho Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin về việc BHR mua lại một công ty công nghệ ô tô của Mỹ, Henniges. Theo báo cáo, công nghệ của Henniges có các ứng dụng quân sự.

Không thể làm ngơ

Grassley bày tỏ quan ngại về quá trình Ủy ban Đầu tư Nước ngoài của chính quyền Obama-Biden tại Hoa Kỳ (CFIUS) phê duyệt thương vụ mua lại này.

Theo Grassley, “Vào tháng 9 năm 2015, BHR đã liên kết với một công ty con của Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) để mua lại Henniges với giá 600 triệu USD. Vì việc mua lại đã cho phép các công ty Trung Quốc kiểm soát trực tiếp các công nghệ chống rung của Henniges nên giao dịch đã được CFIUS xem xét. CFIUS đã chấp thuận giao dịch mặc dù có báo cáo rằng vào năm 2007, nhiều năm trước khi BHR hợp tác với công ty con của AVIC, AVIC được cho là đã tham gia đánh cắp dữ liệu nhạy cảm liên quan đến chương trình máy bay tiêm kích đa năng (Joint Strike Fighter). AVIC sau đó đã ứng dụng công nghệ đánh cắp vào các dòng máy bay chiến đấu thế hệ mới của Trung Quốc”.

Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc nằm trong sổ đen của Lầu Năm Góc. Việc chính quyền Obama-Biden phê duyệt việc mua lại một công ty Mỹ với công nghệ liên quan đến quân sự của một công ty con AVIC và đối tác của nó BHR là một vấn đề không nhỏ. Lương tri Mỹ cần thức tỉnh.

Theo Frontpage Mag