Kodinhi là một ngôi làng nhỏ ở Ấn Độ, còn được gọi là Làng Sinh đôi. Ngôi làng này được quốc tế công nhận do có tỷ lệ cặp sinh đôi cực cao trong khu vực.

Kodinhi – Ngôi làng của các cặp sinh đôi

Khoảng 2.000 gia đình sống ở Kodinhi tính đến năm 2008; và có khoảng 220 cặp sinh đôi. Mặc dù Ấn Độ là một trong những quốc gia có tỷ lệ sinh đôi thấp nhất thế giới; nhưng ngôi làng này được biết đến là nơi có tỷ lệ sinh đôi cao bất thường.

Kodinhi có hiệp hội sinh đôi và họ hàng, tổ chức sinh đôi đầu tiên của đất nước được thành lập tại làng này.

Một cặp song sinh làng Kodinhi.
Một cặp song sinh làng Kodinhi.

So sánh làng Kodinhi với một số địa phương trên thế giới có tỷ lệ sinh đôi cao

Kodinhi không phải là nơi duy nhất có tỷ lệ sinh đôi cao trên thế giới. Một số địa phương có tỷ lệ sinh đôi cao, như Thị trấn Igbo-Ora ở Nigeria và Cândido Godói ở Brazil là những cộng đồng khác có tỷ lệ sinh đôi cao. Theo các nghiên cứu, tỷ lệ sinh đôi nhiều có liên quan đến thói quen ăn uống của phụ nữ ở vùng Igbo-Ora.

Vào năm 2016, một nhóm nghiên cứu và các chuyên gia đã đến thăm làng sinh đôi Kodinhi. Cuộc điều tra nhằm so sánh các yếu tố chung của cư dân Kodinhi, với các cộng đồng khác trên thế giới có tỷ lệ sinh đôi cao. Nhưng họ không thể tìm thấy bất kỳ mối liên hệ chung nào.

Bí ẩn đằng sau tỷ lệ sinh đôi cao

Làng Kodinhi có hiệp hội sinh đôi và họ hàng.
Làng Kodinhi có hiệp hội sinh đôi và họ hàng.

Các bác sĩ và chuyên gia đã cố gắng giải đáp bí ẩn về tỷ lệ sinh đôi cao của làng Kodinhi. Có 220 cặp song sinh được sinh ra trong làng, mặc dù số lượng ca sinh có thể cao hơn đáng kể. Hơn nữa, số lượng các ca sinh đôi ở Kodinhi đang tăng lên hàng năm, điều này rất đáng chú ý. Tỷ lệ sinh đôi được ước tính là 45 cặp sinh đôi trên 1000, một tỷ lệ khá cao.

Cặp song sinh lâu đời nhất được biết đến trong làng sinh năm 1949. Cặp song sinh này là sinh ra từ người phụ nữ Kodinhi đã lấy chồng xa xứ. Theo các nhà nghiên cứu, hóa chất trong nước ở khu vực Kodinhi có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng cặp sinh đôi. Bất chấp nhiều nghiên cứu, lời giải thích về sự bất thường này vẫn chưa được khám phá.

Theo amazopedia

Xem thêm: