Hóa ra có những lý do thú vị khiến con vật mạnh mẽ, chuyên ăn thịt như sư tử lại thích thú ăn lá cây.

Nhân viên kiểm lâm xác nhận trong tweet của mình rằng, sư tử thực sự rất thích bữa trưa thuần chay thường xuyên của chúng. Mặc dù điều này có thể chỉ là một trường hợp hiếm khi xảy ra, nhưng vào những lúc sư tử phải đối mặt với cơn đau bụng hoặc thiếu nước, chúng sử dụng hệ thực vật xung quanh để lấy lại sức.

sư tử ăn lá cây 1
Sư tử đang cố gắng níu nhánh cây xuống để ăn (ảnh chụp màn hình video).

Nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận khi xem cảnh tượng hiếm thấy sư tử thích thú ăn lá cây:

“Chắc đang có vấn đề về tiêu hóa rồi. Mình thấy chó mèo lúc ốm là hay ăn cây cỏ lắm”.

“Con sư tử này ăn chay đây mà”.

“Haizzz, tui đang bổ sung chút chất xơ thui mà”.

“Thân thể sư tử tướng tinh hươu cao cổ chuyên ăn lá cây”.

Video ghi lại cảnh tượng hiếm thấy sư tử thích thú ăn lá cây:

Sư tử có cơ bắp chắc nịch, ngực sâu với đầu ngắn, tròn, cổ và tai tròn. Màu lông của nó thay đổi từ màu sáng đến màu xám bạc, đến màu nâu đỏ và nâu đậm. Các phần dưới thường nhẹ hơn, và các con được sinh ra với các đốm đen trên cơ thể của chúng.

Những đốm mờ dần khi sư tử đạt đến tuổi trưởng thành, mặc dù những đốm mờ vẫn thường thấy ở chân và phần dưới cơ thể.

Con đực mạnh hơn con cái, có đầu rộng hơn và bờm nổi bật, bao phủ phần lớn đầu, cổ, vai và ngực. Bờm thường có màu nâu hoặc màu vàng, rỉ sét và đen. Đặc điểm đặc biệt nhất được chia sẻ bởi cả con cái và con đực là phân cuối đuôi có màu tối, riêng con đực có mootj túm lông ở cuối đuôi. Trong một số sư tử, các lông đuôi che giấu một “cột sống” cứng hoặc “thúc đẩy”, khoảng 5 mm chiều dài, hình thành các phần cuối cùng của xương đuôi hợp nhất với nhau.

Sư tử là loài thú họ mèo duy nhất có lông duôi, nhưng chức năng của chúng vẫn chưa được biết. Túm lông này chưa mọc lúc sư tử mới sinh, nhưng chúng bắt đầu phát triển khoảng 5 đến 2 tháng tuổi và dễ nhận biết ở tuổi bảy tháng.