Tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid (Tây Ban Nha) hồi tháng 6, Ukraine và Anh đã tổ chức các cuộc hội đàm, trong đó họ đã thảo luận về kế hoạch phá hủy cây cầu Crimea

APA đưa tin, Ukraine đã hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace về kế hoạch phá hủy cầu Crimea tại hội nghị thượng đỉnh NATO hồi tháng 6, nghị sĩ Quốc hội Ukraine ông Oleksiy Goncharenko cho biết.

Nghị sĩ Goncharenko đã thu hút sự chú ý sau tuyên bố của chuyên gia Igor Korotchenko, người phát biểu trên kênh truyền hình Rossiya 1 rằng, theo một số thông tin, kế hoạch tấn công cây cầu được cho là được phát triển dưới sự giám sát của người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh.

“Ben Wallace và tôi đã thảo luận về kế hoạch phá hủy cây cầu Crimea vào tháng 6”, Goncharenko viết, đăng một bức ảnh từ cuộc hội đàm, trong đó, ngoài ông và người đứng đầu Bộ Quốc phòng Anh, còn cho Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Nghị sĩ Goncharenko đã đưa ra bình luận của riêng mình về điều này.

Vào tháng 7, Aleksey Arestovich, cố vấn của Tổng thống Zelensky đã tuyên bố rằng, Ukraine có thể tấn công cầu Crimea ngay khi có đủ vũ khí hỏa lực tầm xa.

Ông này nói: “Ngay khi khả năng kỹ thuật đầu tiên xuất hiện, cây cầu sẽ lập tức trở thành đối tượng có thể bị tấn công. Nếu xuất hiện những hạn chế từ các đối tác khi họ không muốn Ukraine đánh vào lãnh thổ Liên bang Nga thì chúng tôi sẽ không thực hiện”.

“Tuy vậy cần phải nhắc lại rằng chúng tôi sẽ tấn công mục tiêu trên lãnh thổ Ukraine. Nhân tiện, cây cầu Crimea đã được bắc bất hợp pháp qua lãnh hải Ukraine”, ông Arestovich tuyên bố.

Xem thêm: Cầu Crimea phòng thủ thế nào khi trở thành mục tiêu phá hủy của quân đội Ukraine?