Ông Võ Thanh Quan, trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An (Bình Dương) thừa nhận mình đã nóng vội trong vụ việc trên.

Theo Zing, chiều ngày 29/9, lãnh đạo TP. Thuận An (Bình Dương) và đại diện phường Vĩnh Phú đã có buổi làm việc với bà Hoàng Thị Phương Lan (38 tuổi, ngụ Block B, chung cư Ehome 4), người phụ nữ trong clip bị cưỡng chế lấy đi test Covid-19.

Tại buổi làm việc, ông Quan xin lỗi bà Lan và thừa nhận ông đã hơi nóng vội về việc cho người phá khóa, cưỡng chế bà đi xét nghiệm.

Lãnh đạo phường xin lỗi vì phá cửa, cưỡng chế người dân đi test Covid-19
Lực lượng chức năng đang phá khóa căn hộ của bà Lan (ảnh chụp màn hình video).

Tuy nhiên, thông tin với báo Người Lao Động, lãnh đạo phường Vĩnh Phú cho biết, hiện bà Lan chưa chấp nhận lời xin lỗi vì cho rằng hành vi của lực lượng chức năng đã gây thiệt hại về mặt tinh thần đối với bà.

Trước đó, tối ngày 28/9, mạng xã hội lan truyền một đoạn video ghi lại cảnh lực lượng chức năng phá cửa căn hộ chung cư bà Lan và khoá tay bà để đi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Giải thích lí do không đi test Covid-19 bà Lan cho biết: “Tôi tự test ở nhà và kết quả đã âm tính. Mặt khác tôi thấy test cộng đồng như vậy khả năng lây nhiễm cao vì ngoài đó đông người.”

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo TP. Thuận An sẽ làm việc với những cá nhân liên quan, xem xét hình thức xử lý nếu có sai phạm.

Mời quý độc giả xem video:

Từ Khóa: