Người xưa có câu “Một đôi mày dài, có thể chứa đựng một vạn tấn lương thực”. Lông mày dài là một dấu hiệu cho thấy sức khỏe tốt, cũng là điềm lành.

Theo quan điểm này, lông mày dài, đen dày, rậm là phản ánh khí huyết mạnh; ngược lại lông mày thưa, mỏng, khô héo phản ánh khí huyết thiếu.

Nhiều người đã nghe câu nói “Nhìn mặt mà bắt hình dong”; nghĩa là đoán vận mệnh của một người bằng cách nhìn vào khuôn mặt tương ứng với các chòm sao. Một số đặc điểm ngoại hình có thể cho biết liệu một người có sống lâu hay không. Người xưa thường nói “Lông mày dài thì sống lâu” điều này có đồng nghĩa với việc trường thọ hay không.

Bác sỹ nói gì về tương quan giữa lông mày dài và tuổi thọ

Theo kết quả nghiên cứu liên quan, một cuộc khảo sát quy mô lớn đã được thực hiện về chủ đề này. Kết quả cho thấy chỉ có 8 trong số 300 người sống thọ trên 90 tuổi là có lông mày tương đối dài.

Thông qua tập hợp dữ liệu thực nghiệm này, chúng ta có thể kết luận rằng lông mày dài không phải là đại diện cho tuổi thọ. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ. Nếu chỉ phân tích từ các đặc điểm trên khuôn mặt thì quá phiến diện.

Hai nguyên nhân bên trong cơ thể khiến lông mày dài đẹp

Mức độ hormone

Tốc độ phát triển của lông trên cơ thể, không thể tách rời với mức độ estrogen trong cơ thể. Dù là nam hay nữ nếu cơ thể tiết hormone tương đối mạnh; khi đó lông trên cơ thể sẽ mọc đen và rậm rạp.

Trong trường hợp nếu nam giới có lông mày đen dài, rậm hơn; có thể là do lượng hormone trong cơ thể tiết ra nhiều. Điều này cũng cho thấy lông mày dài, thì cơ thể khỏe mạnh hơn ở một góc độ khác.

Việc lông mày mọc nhanh, có thể là nguyên nhân tuyến thượng thận tiết ra quá nhiều hormone. Hormone tuyến thượng thận có liên quan đến tâm trạng và tóc của con người

Yếu tố di truyền

Lông nói chung trên cơ thể, có mọc tốt hay không đều liên quan đến yếu tố di truyền. Nếu một trong hai bố mẹ có mái tóc khỏe, thì tóc của đứa trẻ nhất định cũng sẽ xum xuê, bao gồm cả độ dài của lông mày. Độ dài của lông mày không thể tách rời tính di truyền.

Yếu tố bên ngoài có thể tác động đến vẻ đẹp của lông mày

Nếu bạn ăn những thực phẩm giàu chất đạm, thì các nang lông sẽ sinh trưởng và phát triển nhanh chóng. Chất dinh dưỡng cung cấp cho lông mày cũng được đầy đủ; thúc đẩy lông mày trở nên đen và dày hơn.

Cuộc sống luôn vận động có thể giúp cải thiện sức khỏe, làm chậm tốc độ lão hóa; nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể; thúc đẩy tuần hoàn máu, duy trì một cơ thể khỏe mạnh trong đó có cả lông mày.

Phụ nữ yêu làm đẹp thường thích kẻ lông mày, trước đó phải tỉa lông mày. Việc tỉa lông mày thường xuyên sẽ mở rộng các nang lông, do đó tăng tốc độ phát triển của lông mày.

Nhịp sống của xã hội hiện đại ngày càng nhanh, khiến nhiều bạn trẻ đối mặt với áp lực lớn hơn trong cuộc sống và công việc. Thức khuya, làm việc quá giờ trong thời gian dài khiến chất lượng cuộc sống và giấc ngủ suy giảm nghiêm trọng. Nhìn vào 3 dấu hiệu trên cơ thể: Màu sắc của da mặt, móng tay chân; tóc và lông mày sẽ thấy được sức khỏe của bạn. Hãy hướng thiện, cân bằng cuộc sống để có sức khỏe tốt!

Theo SOH

Xem thêm: