Người sáng lập kênh Lude Media, ông  Lude (Wang DingGang) hôm 28/12  dẫn lời một nguồn tin cho biết Nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ phải phẫu thuật não do chứng phình động mạch nội sọ ngày càng nặng.

Tình trạng sức khỏe của nhà lãnh đạo Trung Quốc vốn dĩ là tối mật do bản chất độc tài toàn trị của chế độ. Do đó, khi thông tin như vậy bị “rò rỉ” có thể là dấu hiệu cho thấy sự bất ổn của chế độ độc tài này.

Trong chương trình trực tiếp trên gtv.org hôm 28/12, ông Lude cho biết sức khỏe của ông Tập đã được tiết lộ một cách bất thường. Một tài khoản Twitter có tên @martpuished đã viết rằng: “Hiện tại: Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phải phẫu thuật do chứng phình động mạch nội sọ”.

Ông Lude (Wang DingGang) hôm 28/12 dẫn lời một nguồn tin cho biết Lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ phải phẫu thuật não do chứng phình động mạch nội sọ ngày càng nặng (ảnh chụp màn hình video).

Ông Lude nói rằng chủ nhân tài khoản Twitter này là bạn của một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng tại Hồng Kông, người đang tham gia vào quá trình điều trị y tế hiện nay của ông Tập.

Ngoài ra, ông Miles Guo, một nhà bất đồng chính kiến ​​Trung Quốc sống ở Mỹ, cũng xác minh thông tin này từ một người thân cận với ông Tập Cận Bình.

Ông Lude cho biết thêm rằng ông Tập đã tiến hành nhiều phương pháp điều trị can thiệp, nhưng tình trạng ngày càng tồi tệ đến nỗi ông có thể bất tỉnh bất cứ lúc nào.

Ông Tập đã thành lập “Văn phòng Khủng hoảng Đặc biệt Quốc gia” của riêng mình để tiến hành chuyển giao quyền lực trong trường hợp ông không thể cai trị đất nước do tình trạng sức khỏe bản thân. Em trai của Tập là Tập Viễn Bình và những người trung thành của ông ta như Đinh Tiết Tường và Hứa Kì Lượng đang ở trong văn phòng đặc biệt để đảm bảo sự liên tục của “triều đại” nhà Tập. Điều đáng chú ý là không ai trong số các thành viên hiện tại của “Ủy ban thường vụ” có mặt trong văn phòng đặc biệt. Vương Kỳ Sơn, người đang bị quản thúc tại gia, cũng không có tên.

Do thiếu một kế hoạch kế vị minh bạch và liền mạch trong Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), nên vấn đề sức khỏe của nhà lãnh đạo tối cao có thể dẫn đến sự kết thúc của một triều đại, giống như những gì đã xảy ra sau khi Mao Trạch Đông qua đời. Các đối thủ chính trị của Mao cuối cùng đã lật đổ ủy ban kế vị của ông.

Nhà sáng lập Lude Media cũng liên hệ vấn đề sức khỏe của ông Tập với một bức thư gần đây gửi cho ông Tập từ Giả Khánh Lâm và Ôn Gia Bảo, những người đã đưa ông Tập lên ngai vàng nhưng giờ đây đang khiến ông Tập phải chịu áp lực lớn. Bức thư bí mật kết hợp với tình trạng sức khỏe bị “rò rỉ” của ông Tập đã gửi một tín hiệu cho thế giới bên ngoài rằng ĐCSTQ có thể đang trải qua những cuộc tranh giành quyền lực nội bộ.

Có thể bạn quan tâm: