Tổng thống Donald Trump đã chấm dứt “nhiệm kỳ” 12 năm của ông Barack Obama và trở thành “người đàn ông được ngưỡng mộ nhất” của nước Mỹ khi năm 2020 sắp kết thúc, theo kết quả cuộc khảo sát thường niên của Gallup hôm 29/12.

Tờ Western Journal cho biết Tổng thống Trump đã vượt xa người tiền nhiệm Barack Obama trong cuộc khảo sát và trở thành  “người đàn ông được ngưỡng mộ nhất” của nước Mỹ năm 2020.

Theo khảo sát, 18% đã chọn ông Trump là người đàn ông được ngưỡng mộ nhất của họ, so với 15% chọn Obama, 6% cho ông Joe Biden, và 3% chọn Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia Anthony Fauci, trong khi 2% được dành cho Giáo hoàng Francis.

Những người còn lại trong danh sách “10 người đàn ông được ngưỡng mộ nhất” bao gồm doanh nhân Elon Musk, Thượng nghị sĩ Vermont Bernie Sanders, người đồng sáng lập Microsoft và nhà từ thiện Bill Gates, cầu thủ bóng rổ LeBron James và Đạt Lai Lạt Ma, nhà lãnh đạo tinh thần của Phật giáo Tây Tạng.

Như vậy, Tổng thống Trump đã có 10 lần lọt vào top 10 người đàn ông được ngưỡng mộ nhất, trong đó có 4 lần trước khi ông tham gia chính trị: 1988-1990 và 2011.

Trong khi đó, cuộc khảo sát về phụ nữ cho kết quả: Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama là người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất năm nay với 10% ủng hộ, tiếp theo là Thượng nghị sĩ Kamala Harris của California với 6% và đệ nhất phu nhân Melania Trump với 4%.

Trên thực tế, các tổng thống Mỹ đã đứng đầu danh sách 60/74 lần kể từ khi cuộc khảo sát bắt đầu vào năm 1946. Theo một báo cáo của Gallup, “Những người chủ của Nhà Trắng trong quá khứ, hiện tại và tương lai, cho dù là tổng thống hay đệ nhất phu nhân, vốn dĩ đã tạo ấn tượng khi Gallup đề nghị người Mỹ nêu tên người đàn ông và phụ nữ mà họ ngưỡng mộ nhất”.

Kính mời quý độc giả đăng ký theo dõi tin tức cập nhật của MUCNews tại: