Hôm 29/12 nhân kỷ niệm 850 năm Ngày Tử vì đạo của Thánh Thomas Becket, Tổng thống Mỹ đã đưa ra một tuyên bố mạnh mẽ về tự do tôn giáo.

“Một xã hội không có tín ngưỡng không thể thịnh vượng. Một quốc gia không có đức tin sẽ không thể trường tồn; bởi vì công lý, nhân từ và hòa bình là ân sủng của Chúa”; tổng thống tuyên bố trong tuyên ngôn của mình; đồng thời gọi vị thánh người Anh là mãnh sư của tự do tôn giáo”.

Tổng thống Mỹ: Tự do tôn giáo là tài sản vô giá

“Sự hy sinh của Thomas Becket là một lời nhắc nhở mạnh mẽ và bất hủ; đối với người dân Mỹ rằng tự do tôn giáo (không bị đàn áp) của chúng ta; không phải là điều ngẫu nhiên của lịch sử, mà là nền tảng của sự tự do”; đương kim tổng thống Mỹ tuyên bố: “Đó là tài sản vô giá của chúng ta. Và nó đã được đổi bằng máu của các anh hùng tử vì đạo”.

Ông nói: “Chúng ta đoàn kết trước tiên bởi niềm tin chống lại áp bức, bất công, độc tài là vâng lời Chúa và bảo vệ quyền tự do quan trọng hơn chính cuộc sống. Nếu chúng ta tiếp tục là biểu tượng của tự do, thì không có quan chức chính phủ… và không có nhà lập pháp nào được phép vi phạm tự do tín ngưỡng và tôn giáo”

Ông nói thêm: “Không có quyền cơ bản nào trong một xã hội hòa bình, thịnh vượng cao cả hơn quyền thực hiện niềm tin tôn giáo” nhấn mạnh rằng “người dân Hoa Kỳ và người dân thế giới vẫn đang cầu khẩn: “Xin Sáng Thế Chủ phù hộ’”

Hoa Kỳ: Máy bay ném bom chiến lược B-1B tuần tra Biển Đông

Theo Aircraft Spots hôm 29/12 hai chiếc B-1B cất cánh từ căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam; bay qua eo biển Ba Sĩ vào khu vực Biển Đông; qua khu vực gần đảo Hải Nam, quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa trước khi quay về Guam qua biển Sulu và biển Celebes ở phía nam Philippines.

Hôm 23/12, dưới sự hộ tống của 4 chiếc tiêm kích F-16, hai chiếc B-1B cũng có hoạt động tương tự. Khi bay qua khu vực quần đảo Hoàng Sa, 2 tiêm kích J-11 của Trung Quốc từ căn cứ trên đảo Phú Lâm (thuộc chủ quyền Việt Nam nhưng bị Trung Quốc cướp) đã lên “nghênh đón” (ảnh: Thuỷ Quân Lục Chiến Mỹ)

Giả chết thoát thân sau nhiều ngày vẫn còn hoảng loạn

Sau hơn 1 tuần điều trị tại Bệnh viện Đa khoa TP. Thanh Hóa, anh Đặng Quốc Chung, tài xế taxi bị siết cổ, cướp tài sản vẫn còn bất an, hoảng loạn. Chiều tối ngày 19/12 gần chân cầu Cẩm Phong, một nam thanh niên khoảng 26 tuổi vẫy xe yêu cầu anh Chung đưa về xã Cẩm Quý, huyện Cẩm Thủy (cách đó khoảng 15km).

Hơn 20 năm trong nghề, không nghĩ mình lại rơi vào tình trạng nguy hiểm như vậy. Kẻ cướp rất táo tợn, cao to và có sức khỏe. Nhiều khả năng là người địa phương, vùng lần cận (màn hình Dân Trí)

Công khai tiền, hiện vật đóng góp khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh

Quy định của Bộ Tài chính tại dự thảo Nghị định về sử dụng các nguồn hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố…

tong-thong-my-cuu-tro
Các tổ chức vận động, tiếp nhận, phân phối và sử dụng nguồn đóng góp tự nguyện để khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh phải thực hiện công khai kết quả vận động đóng góp, phân phối nguồn đóng góp tự nguyện; đối tượng, chính sách và mức hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, dịch bệnh, sự cố… (Chinhphu.vn)

Kính mời quý độc giả đăng ký theo dõi tin tức cập nhật của MUCNews tại: