Một nữ nghị sỹ Hoa Kỳ cho rằng nhiều người bỏ phiếu cho ông Joe Biden đã hối hận. Những người này cần tham gia với 74 triệu người ủng hộ ông Trump để chiến đấu giành lại tự cho cho người Mỹ.

Bà Marsha Blackburn, thượng nghị sỹ Đảng Cộng hòa của bang Tennessee, đã đề xuất sử dụng thuật ngữ “Ủy ban 74” nhằm ám chỉ 74 triệu người đã bỏ phiếu cho cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2020.

Ủy ban 74 triệu người ++

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Breitbart News, bà nói nhiều người từng bỏ phiếu bầu chính trị gia Đảng Dân chủ Joe Biden giờ đã cảm thấy “hối hận” về quyết định của mình.

Bà Blackburn cho biết: “Chúng tôi là 74 triệu người đã ủng hộ Tổng thống Trump. Chúng tôi cần cộng thêm số người nhận ra rằng chương trình nghị sự của ông Biden là không tốt cho ví tiền của họ; nó cũng sẽ không tốt cho quyền lợi cá nhân của họ; nó sẽ không tốt cho nền kinh tế, thị trường, cũng như việc bảo vệ chủ quyền của chúng ta”.

Dân biểu Hoa Kỳ Marsha Blackburn của bang Tennessee phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ 2015 (CPAC) ở National Harbour, Maryland (ảnh: Gage Skidmore/Flickr).
Dân biểu Hoa Kỳ Marsha Blackburn của bang Tennessee phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ 2015 (CPAC) ở National Harbour, Maryland (ảnh: Gage Skidmore/Flickr).

Ngay khi lên nắm quyền, ông Biden đã ký hàng loạt sắc lệnh thu hồi di sản của ông Trump. Các chính sách thiên tả của ông Biden dự kiến sẽ xóa sổ hàng triệu việc làm của người Mỹ; đảo ngược lập trường “nước Mỹ trên hết” của ông Trump; đưa Mỹ tiếp tục chi tiền cho các tổ chức mà ông Trump cho là thiên vị Trung Quốc như WHO…

Nữ nghị sỹ Blackburn cho rằng các chính sách của ông Biden sẽ khiến các cử tri quay lưng lại với ông. Bà Blackburn nói: “Tôi nghĩ rằng họ sẽ tìm kiếm ai đó tin tưởng vào mỗi cá nhân như Tổng thống Trump đã làm. Đó là lý do tại sao mọi người yêu mến ông ấy như vậy; bởi vì ông ấy từng nói: ‘Tôi tin vào các bạn và khả năng của các bạn trong việc tạo ra sự khác biệt và thành công.’”

Cần đảm bảo liêm chính trong bầu cử

Tổng thống Trump và những người ủng hộ ông cho rằng cuộc bầu cử 2020 đã xảy ra gian lận quy mô lớn nhằm “đánh cắp” nhiều lá phiếu của ông Trump cho ông Biden. Tuy nhiên, ông Trump và những tiếng nói đề cập đến việc gian lận đã bị kiểm duyệt và bịt miệng trên các nền tảng xã hội của các tập đoàn công nghệ lớn (Big Tech).

Tổng thống Donald Trump và người kế nhiệm - ông Joe Biden (ảnh: Wikimedia Commons).
Tổng thống Donald Trump và người kế nhiệm – ông Joe Biden (ảnh: Wikimedia Commons).

Nghị sỹ Blackburn cho rằng: “Chúng ta cần nói về tầm quan trọng của tính liêm chính trong bầu cử. Mọi người cần trở lại tiểu bang của họ và nói: ‘Tôi sẽ làm việc với ủy ban bầu cử địa phương của tôi. Chúng tôi sẽ đảm bảo rằng các quy trình được đảm bảo trong sạch và chữ ký ăn khớp với nhau”.

Bà Blackburnnói: “Mọi người cần phải chịu trách nhiệm về luật bầu cử ở tiểu bang của mình. Mọi người cần tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội và nói, ‘làm thế nào để chúng ta bảo vệ quyền tự do ngôn luận của mình?'”.

Những chiến binh hạnh phúc

Bà Blackburn cũng cho biết, bà hy vọng những người theo chủ nghĩa bảo thủ và đảng Cộng hòa có thể tập trung vào các vấn đề mà chính quyền Biden đang đặt ra. Bà nói rằng mọi người đều có quyền trở thành một “chiến binh hạnh phúc trong cuộc chiến vì tự do này”.

Chủ nghĩa bảo thủ (conservatism)

Chủ nghĩa bảo thủ ủng hộ việc bảo lưu các giá trị truyền thống, như tín ngưỡng tôn giáo, phản đối phá thai, phản đối hôn nhân đồng tính.. Tại Mỹ, các đảng viên Cộng hòa thường có quan điểm bảo thủ. Ngược lại, các đảng viên Dân chủ thường theo chủ nghĩa tự do (liberalism); ủng hộ nạo phá thai, cho phép quan hệ đồng tính…

Nhà lập pháp kêu gọi: “Đã đến lúc nói rằng: ‘Tôi sẽ trang bị cho mình những thông tin thực tế, tôi sẽ trở thành một chiến binh hạnh phúc trong cuộc chiến giành tự do này và tôi sẽ không bỏ cuộc. Tôi sẽ đứng ra bảo vệ Hiến pháp mỗi ngày.”

Breitbart News cho biết, việc bà Blackburn sử dụng thuật ngữ “chiến binh hạnh phúc” rất đáng chú ý. Đây là thuật ngữ thường được sử dụng để mô tả người sáng lập hãng tin Breitbart News; đó là ông Andrew Breitbart, một nhà báo theo chủ nghĩa bảo thủ, đã qua đời cách đây 9 năm.

Từ Khóa: