Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) có nhiều hoạt động bất chính chống lại Hoa Kỳ và Tây Bán cầu, thông qua ma túy, các tổ chức tội phạm xuyên quốc gia và những kẻ buôn người Trung Quốc, theo nhận định của ông Guermantes Lailari trên tờ The Epoch Times.

Ông là sĩ quan đã nghỉ hưu từng làm việc cho Lực lượng Đối ngoại của Không quân Hoa Kỳ chuyên về Trung Đông và Châu Âu, chống khủng bố, chiến tranh bất thường và phòng thủ tên lửa. Dưới đây là tóm tắt bình luận của ông Lailari ngày 19/7/2022.

ĐCSTQ xâm nhập vào Châu Mỹ Latinh

ĐCSTQ đã xâm nhập lớn vào Châu Mỹ Latinh với khoản đầu tư 160 tỷ USD tại 20 quốc gia thông qua sáng kiến “Vành đai và con đường”.

ĐCSTQ đang tận dụng ảnh hưởng kinh tế vượt trội của mình ở Mỹ Latinh; để chứng tỏ rằng họ đang chiến thắng trái tim và khối óc của người Mỹ Latinh; cũng như thu phục giới tinh hoa của khu vực này về mặt chính trị và kinh tế.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Bill Hagerty (R-Tenn.) nói trong các cuộc phỏng vấn gần đây: “Trung Quốc đang ăn bữa trưa của chúng ta theo đúng nghĩa đen. Họ còn hỗ trợ và tiếp tay cho các nhóm tội phạm Trung Quốc ở Mỹ Latinh tiến hành cuộc chiến ma túy chống lại Hoa Kỳ.

Hoạt động của nhóm tội phạm có tổ chức của Trung Quốc

Nhà báo Maria Zuppello gần đây đã viết một bài báo trên Militant Wire ghi lại nhiều hoạt động bất hợp pháp của tội phạm Trung Quốc tiến hành trên khắp châu Mỹ Latinh. Bài báo đề cập đến hoạt động buôn bán ma túy bất hợp pháp của Trung Quốc như fentanyl; cần sa, các loại opioid tổng hợp không chứa fentanyl như nitazenes, còn được gọi là benzimidazole,; dẫn xuất opioid tổng hợp isotonitazene (ISO), mạnh hơn fentanyl gấp nhiều lần.

Fentanyl là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở Mỹ trong độ tuổi từ 18 đến 45, thậm chí hơn cả dịch COVID-19.

Các nhóm mafia Trung Quốc nổi tiếng trong khu vực bao gồm Rồng Đỏ, A.C, Tỳ Hưu (Pi Xiu), Gấu trúc (Panda), Vạn Khoa (Wan Ke) và Tân (Xin).

Các tổ chức rửa tiền hàng đầu ở Mỹ Latinh là các nhóm tội phạm có tổ chức của Trung Quốc. Các băng nhóm Trung Quốc hoạt động trên quy mô toàn cầu, liên quan đến các hoạt động tội phạm, chính trị, tham nhũng, kinh tế và cho phép chúng hoạt động ở nhiều quốc gia khác nhau.

Tội phạm Trung Quốc khắp Mỹ Latinh

Nhà báo Zuppello đề cập đến các hoạt động của những nhóm tội phạm Trung Quốc trên khắp Mỹ Latinh.

Tháng 9/2021 quan chức Chile đã bắt giữ 13 công dân Trung Quốc ở Santiago vì tội trồng trọt và buôn bán cần sa. Trước đó, họ đã phát hiện hơn 1.500 cây cần sa và 250 kg sản phẩm ở San Antonio, Valparaiso. Ngoài ra, chính phủ Chile còn tìm thấy súng, cocaine hydrochloride; cocaine dán, thuốc lắc và phát hiện ra hàng loạt tội danh liên quan đến mạng lưới này; từ mại dâm đến rửa tiền.

Brazil đã phát hiện Bộ Tư lệnh Thủ đô số 1 của nước này có sử dụng kế toán người Trung Quốc và những kẻ buôn lậu người Trung Quốc để rửa tiền thông qua các công ty bình phong. Năm 2015 chính phủ Brazil đã phát hiện Bộ Tư lệnh thủ đô số 1 chuyển hơn 20 triệu USD; vào các tài khoản ngân hàng ở Mỹ và Trung Quốc.

Năm 2020, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã buộc tội 6 công dân Trung Quốc rửa tiền; chuyển khoảng 30 triệu USD cho những kẻ buôn ma túy Mexico trong 12 năm.

Thuốc lá sản xuất tại Trung Quốc là mặt hàng được buôn bán nhiều nhất ở hầu hết các nước Mỹ Latinh. Ngoài ra, nhóm tội phạm này cũng đánh bắt trái phép; cướp phá tài nguyên thiên nhiên trong khu vực như gỗ, động vật hoang dã, bò sát, cá mập…

Tàu cá Trung Quốc hoạt động trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Argentina ngày 4/5/2020 (ảnh chụp báo The Epoch Times).

ĐCSTQ đã để lộ cho thế giới thấy nhiều bộ mặt khác nhau. Đặc biệt là chủ nghĩa bành trướng hung hăng; xây dựng cơ sở hạ tầng để khai thác các nguồn tài nguyên thiên nhiên của nước khác và vận chuyển đến Trung Quốc.

Trung Quốc áp dụng biện pháp chiến tranh không hạn chế

Tội phạm có tổ chức của Trung Quốc là một trong những công cụ giúp ĐCSTQ đạt được mục tiêu thống trị toàn cầu. Với mối liên hệ mật thiết giữa ĐCSTQ với các nhóm tội phạm; các doanh nghiệp bất hợp pháp cho phép ĐCSTQ ép buộc giới tinh hoa toàn cầu phải tuân theo các mục tiêu chiến lược của họ.

ĐCSTQ tiến hành cuộc chiến ma túy này để đạt được mục tiêu gieo rắc thảm họa ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác; chẳng hạn như sát hại hơn 64,000 thanh niên mỗi năm thông qua fentanyl. Kể từ năm 1999, ĐCSTQ áp dụng nhiều phương thức để tiến hành chiến tranh bất hợp pháp. Các nhóm tội phạm Trung Quốc này đặt ra nhiều hơn một thách thức cho các nhà thực thi pháp luật. Ngoài ra, chúng là mối đe dọa an ninh quốc gia đối với bất kỳ quốc gia nào.

Có thể bạn quan tâm: