Hôm qua (12/7), MC Nguyên Khang đã trải lòng trên trang Facebook cá nhân về video gần đây được lan truyền trên mạng xã hội. Trong đó, một cụ bà đã bị xua đuổi khi đi xin gạo từ thiện.

Nam MC cho hay “Điều mà tôi cảm thấy buồn và thất vọng là cách mà người ta đối xử với bà, chỉ 3kg gạo thôi nhưng họ nhẫn tâm phủi tay đuổi bà đi… Thật may mắn, sau đó cụ nhận được ít mì hộp và hai trăm ngàn đồng từ hai bạn trẻ tốt bụng. Họ còn biếu riêng cụ 200 ngàn, nhưng cụ từ chối chỉ xin nhận 100…”

Nguyên Khang cho biết mình đã cố kìm nén cảm xúc, nhưng khi cụ bà nói “Đi mần mướn, có ai nuôi đâu. 4 bà con gái, 5 ông con trai khổ lắm” thì trái tim anh như quặn lại. Anh cho rằng, với tuổi cao nhường ấy, đáng lẽ bà phải được nghỉ ngơi bên con bên cháu. Vậy mà sao các con của bà không thể lo cho bà. Tuổi cao sức yếu đi làm việc, đi xin gạo từ thiện còn bị người ta phủi tay đuổi đi.

Qua đó, anh cũng chia sẻ những trải nghiệm của mình khi đi làm từ thiện. Nam MC cho hay, trong đợt dịch bùng đầu tiên, anh phát gạo cho bà con ở quận 10. Khi thấy các cụ ông cụ bà, những người tàn tật bán vé số, những người khó khăn ghé đến để xin chút gạo thổi cơm chiều, anh đã dừng ngay bữa cơm ăn vội để dúi vào tay họ ít gạo và thêm ít gia vị, nước tương.

Nguyên Khang trải lòng “Tôi hiểu, khi biết được tin, họ không kịp đến nhận. Mà từ thiện thì nào có quy định thời gian, thấy người nghèo là giúp thôi, và chỉ cần họ có bữa cơm đầy đủ hơn một tí là tôi vui rồi”.

Nghe thấy bác đạp xích lô chừng 60 còn tâm sự: “Vậy là bác đã có cơm để nấu cho thằng con bị thiểu năng ở nhà rồi” mà anh thấy nghẹn ngào.

Ảnh chụp màn hình Thanh Niên.

Trong quá trình làm từ thiện, anh cũng gặp những trường hợp tiêu cực như, có những người đã nhận quà rồi vẫn tìm cách xếp hàng lại, hoặc nhận hàng từ thiện rồi chia nhau đem bán. Có người khuyên anh: Thôi đừng phát. Tuy nhiên, MC Người hát tình ca cho rằng nếu như có người làm điều không tốt mà khiến anh đánh mất bản ngã “cho đi” của mình thì điều ấy không tốt. Bởi vậy anh vẫn gửi tặng và vui vẻ với sự lựa chọn của mình.

Nguyên Khang cũng nhắc nhở về cách làm từ thiện, mong rằng “CỦA CHO KHÔNG BẰNG CÁCH CHO”, hy vọng những người làm từ thiện hãy đặt hết tình cảm của mình vào trong món quà

Ngoài ra, anh nhắn nhủ, hy vọng 9 người con của bà hãy hiếu thảo và quan tâm đến bà hơn. Nam MC cho biết “Ngày xưa, khi các bạn còn nhỏ, một mẹ nuôi được 9 con. Vậy hà cớ gì ngày nay, 9 con không nuôi nổi một mẹ. Ở đời, muốn thành nhân, phải lấy chữ hiếu làm đầu. Muốn thành công, phải bắt đầu từ những bài học gia đình nhỏ nhất”.