Mới đây, trên MXH lan truyền một đoạn clip đầy xúc động của hai cụ bà ôm nhau thủ thỉ trên giường. Được biết, đây là cảnh đoàn tụ của giữa mẹ già 105 tuổi và con gái 84 tuổi sau thời gian 4 tháng xa cách vì giãn cách.

Theo nội dung đoạn video đăng tải cho thấy, cả hai người nằm xuống giường thủ thỉ trò chuyện. Cụ bà 105 tuổi không ngừng ôm, hôn con gái 84 tuổi và luôn miệng nói: “Trời ơi tội nghiệp biết bao nhiêu, má nhớ con, thật tội nghiệp… Má nhớ con thật mà không biết con ở đâu. Con về quê ráng khỏe nha, má thương con chứ hổng thương sao được”.

Chỉ với hơn 1 phút nhưng đoạn clip đã nhận được nhiều quan tâm từ dân mạng, nhiều người gửi lời chúc sức khoẻ đến hai cụ: “Thương quá nè, chúc 2 cụ thật nhiều sức khoẻ”; “Đúng là tình mẫu tử”; “Thương hai cụ quá. Chúc hai cụ thật là khỏe, sống lâu với con cháu”.

Chia sẻ với báo Doanh nghiệp & Tiếp thị, bạn Nguyễn Long Ngọc Đỉnh (21 tuổi, là người đăng tải đoạn clip) cho biết, cụ bà trong clip là Đặng Thị Đạm (105 tuổi), ở thị trấn Thạnh Phú, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre. Còn con gái cụ là bà Đoàn Thị Ba (84 tuổi) ở xã An Điền. Sau 4 tháng giãn cách xã hội, bà Ba mới có thể xuống thăm mẹ nên mới có những khoảnh khắc xúc động như vậy.

cụ bà
Cụ Đặng Thị Đạm, 105 tuổi (ảnh NVCC được báo Doanh nghiệp & Tiếp thị).

Cũng theo chia sẻ của bạn Đỉnh (là chắt ngoại của cụ Đạm), cụ dù cao tuổi nhưng sức khỏe vẫn rất tốt. Dù trí nhớ đã kém đi nhiều nhưng cụ vẫn luôn nhớ đến các con.

Cụ Đạm có 8 người con, trong đó 4 người con trai đều đã mất, chỉ còn 4 người con gái nhưng đều không sống với bà. Chồng của cụ đã mất cách đây hơn 30 năm. Hiện tại, cụ Đạm đang sống cùng với gia đình cháu ngoại.

cụ già ôm con gái khóc
Cụ Đạm là người sống rất tình cảm (ảnh NVCC được báo Doanh nghiệp & Tiếp thị).

“Từ nhỏ, mình đã thương cụ rất nhiều. Mình lớn lên với tuổi thơ bên cụ. Mình thường chọc cho cụ vui, còn đóng giả vai các người thân đến chơi với bà”, Đỉnh chia sẻ.