Thêm 463 ca; Mẹ con cô giáo cãi nhau trước khi xảy ra án mạng; ‘Hố không đáy’ xuất hiện 8 người xuống chỉ một nửa sống sót ở Úc… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 10/7/2021.

Thêm 463 ca

Bản tin tối 10/7 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 463 ca Covid-19, trong đó: 2 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Kiên Giang.

461 ca ghi nhận trong nước tại TP. HCM (200), Bình Dương (140), Long An (33), Đồng Nai (19), Phú Yên (18), Quảng Ngãi (14), Khánh Hòa (13), Đồng Tháp (8 ), Hà Nội (5), Bình Phước (4), Tây Ninh (3), Bà Rịa – Vũng Tàu (1), Bình Định (1), Vĩnh Phúc (1), Thái Bình (1); trong đó 383 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

220 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Đồng Tháp, An Giang giãn cách xã hội

Số ca nhiễm vượt 500, Đồng Tháp cách ly xã hội TP. Sa Đéc, huyện Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò và Cao Lãnh theo Chỉ thị 16. An Giang áp dụng Chỉ thị 15 toàn tỉnh từ 0h ngày 11/7 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mẹ con cô giáo cãi nhau trước khi xảy ra án mạng

Sau vụ án mạng khiến bà L.T.T. (49 tuổi là cô giáo ở huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) và H.V.H. (18 tuổi, con trai bà T.) tử vong tại nhà riêng, những người hàng xóm của nạn nhân chia sẻ họ rất sốc khi nhận được tin dữ.

Khám nghiệm hiện trường tại nhà riêng ở đường số 6, thôn Quảng Thành 1, cơ quan chức năng nhận định có thể H. đã đâm mẹ tử vong rồi tự sát.

Một nữ hàng xóm kể tối 9/7, chị nghe tiếng mẹ con cô giáo T. cãi nhau, có thể liên quan đến kết quả thi tốt nghiệp của H. Tuy nhiên, nhiều người nghĩ đó là chuyện bình thường nên không ai quan tâm (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

‘Hố không đáy’ xuất hiện giữa đồng, 8 người xuống chỉ một nửa sống sót

Theo Daily Star, chiếc hố bí ẩn, còn gọi là The Shaft, được phát hiện tình cờ vào năm 1938 khi một nông dân tới tìm hiểu nguyên nhân khiến con ngựa của ông đột nhiên vấp ngã trên cánh đồng gần thành phố Mount Gambier, đông nam nước Úc.

hố không đáy
Một hố nhỏ giữa đồng nhưng bên dưới ngập nước (ảnh: ABC Australia).

Một hố nhỏ giữa đồng nhưng bên dưới ngập nước. Đặc biệt, nó sâu tới mức mà người chủ cánh đồng không thể kiểm tra được. Thậm chí, người ta còn gọi The Shaft là “hố không đáy”.

Khi tin tức về hố nhỏ bí ẩn lan truyền, nhiều thợ lặn không quản xa xôi đã tìm tới đây để chui qua lỗ nhỏ đường kính 1 mét, nhưng ngay sau đó sẽ lặn xuống một hang động ngập nước khổng lồ và sâu thẳm.

Theo trang Borderwatch, bản đồ chính xác đầu tiên về “hố không đáy” do nhóm nghiên cứu CDAA lập ra sau 73 lần lặn chụp ảnh vào những năm 1980 – hơn một thập kỷ sau bi kịch của nhóm thợ lặn trẻ.

Ngày 28/5/1973, 8 thợ lặn trẻ đã rủ nhau khám phá “hố không đáy” nhưng chỉ 4 người sống sót thoát ra. 4 người còn lại được tìm thấy sau một thời gian dài và nguyên nhân tử vong được ghi trong báo cáo là đuối nước (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Bộ trưởng Y tế Ấn Độ từ chức

Bộ trưởng Y tế Harsh Vardhan đã nộp đơn từ chức sau khi bị nhiều chỉ trích về cách ứng phó với Covid-19, bên cạnh đó có 11 bộ trưởng rời chính phủ sau lần cải tổ này, BBC đưa tin hôm 9/7.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi giới thiệu 36 thành viên mới vào Hội đồng Bộ trưởng, nâng số tổng bộ trưởng và quốc vụ khanh của nước này từ 55 lên 77. Đây là cuộc cải tổ nội các lớn nhất từ khi ông Modi lên năm quyền năm 2014 (đọc toàn bản tin trên báo Zing).