Sáng 10/7 thêm 598 ca; Không test vẫn được cấp giấy xét nghiệm âm tính đi khắp nơi; Lộ chuyện động trời từ vụ giật dây chuyền ở Củ Chi, TP. HCM; HLV Park Hang-seo nhận tin không vui về Hùng Dũng…là những tin nổi bật của bản tin ngày 10/7/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Sáng 10/7 thêm 598 ca; Không test vẫn được cấp giấy xét nghiệm âm tính đi khắp nơi

Theo Bộ Y tế, Việt Nam có có 598 ca mắc mới, trong đó TP. HCM có 520 ca, tiếp theo là Đồng Nai (18), Khánh Hòa (15), Bà Rịa – Vũng Tàu (11), An Giang (10), Phú Yên (8 ), Bình Phước (4), Bến Tre (2), Hà Nội (2), Thanh Hóa (2), Tây Ninh (1).

Theo Tuổi trẻ, dù không được lấy mẫu xét nghiệm nhưng công nhân một công ty tại Khu công nghiệp Tân Hương (Tiền Giang) vẫn được phát một tờ giấy ‘xét nghiệm âm tính với COVID-19’ và dùng giấy này đi khắp nơi. Giấy này do Công ty cổ phần bệnh viện Mỹ Hạnh tại Long An xác nhận. Thông tin này được lan truyền rất nhanh.

Không test vẫn được cấp giấy xét nghiệm âm tính đi khắp nơi
Phòng khám đa khoa tại Long An khớp với thông tin trên giấy xét nghiệm âm tính (ảnh: An Long).

Ông Huỳnh Minh Phúc – giám đốc Sở Y tế tỉnh Long An cho biết đã giao Thanh tra sở kiểm tra lại những thông tin liên quan đến phòng khám này.

Lộ chuyện động trời từ vụ giật dây chuyền ở Củ Chi, TP. HCM

Theo Người Lao động, từ vụ giật dây chuyền ở huyện Củ Chi (TP. HCM), Công an TP HCM đã bắt giữ băng tội phạm bắt Đỗ Văn Kiên (27 tuổi) cùng 5 đối tượng khác chuyên bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản, tàng trữ trái phép chất ma túy và cướp giật tài sản. 

Lộ chuyện động trời từ vụ giật dây chuyền ở Củ Chi, TP HCM
Băng nhóm Đỗ Văn Kiên bị tạm giữ (ảnh: Người Lao động).

Trong đợt bắt giữ này, công an đã thu giữ hơn 500 viên nén và gần 1,8kg tinh thể không màu nghi là ma túy, 2.3kg ma tuý cùng nhiều hung khí. Công an cũng phát hiện anh N.M.C. (20 tuổi, quê Đồng Tháp), là bảo vệ của một quán karaoke thuộc quận Bình Tân. Anh C. khai do thiếu nợ Kiên 30 triệu đồng, không có tiền trả nên bị Kiên cùng đồng bọn bắt nhốt, đánh đập và buộc người nhà phải mang tiền lên chuộc. 

Huyện Bình Chánh vừa phát hiện hơn 300 ca

Theo Vietnamnet, chiều qua, trong cuộc họp trực tuyến của TP. HCM, huyện Bình Chánh thông báo phát hiện 300 ca nhiễm khi tổ chức lấy mẫu xét nghiệm nCoV theo chỉ thị 16. Lúc đó chỉ có 100 ca được chuyển tới bệnh viện, 200 ca chưa nơi nào nhận khiến đại diện huyện Bình Chánh lo lắng.

Tuy nhiên đến tối qua, 200 ca còn lại đã được chuyển đến Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3 (phường An Khánh, TP Thủ Đức). Như vậy tính đến ngày 8/7, riêng huyện Bình Chánh đã có 769 ca mắc Covid-19 được Bộ Y tế công bố.

HLV Park Hang-seo nhận tin không vui về Hùng Dũng

Theo Dân Việt, HLV người Hàn Quốc vừa phải nhận thông tin không vui về Hùng Dũng. Anh sẽ trở lại sân cỏ muộn hơn so với dự kiến. Có nghĩa anh không thể tham dự 6 trận đấu của ĐT Việt Nam tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á trong năm 2021. Hùng Dũng hiện đang tập vật lý trị liệu và cần nghỉ thi đấu tránh tái phát chấn thương.

Indonesia đứng thứ 3 thế giới về số ca nhiễm mới, tình thế nguy cấp

Theo Worldometers, ngày 9/7, Indonesia ghi nhận 38.124 ca nhiễm mới và 871 người chết. Hôm kia, ngày 8/7 có 38.391 ca mới và 852 ca tử vong. Indonesia trở thành quốc gia đứng thứ 3 thế giới về số ca nhiễm Covid-19 mới.

Theo The Guardian, quan chức phụ trách chiến dịch đối phó Covid-19 của Indonesia, ông Luhut Pandjaitan trước đó bày tỏ lo ngại số ca mắc Covid-19 có thể lên tới 70.000 ca/ngày.

Indonesia đứng thứ 3 thế giới về số ca nhiễm mới, tình thế nguy cấp
Nhân viên cơ quan giảm nhẹ thiên tai địa phương trong trang bị bảo hộ cá nhân (PPE) khiêng quan tài của một người đã qua đời do bệnh coronavirus (COVID-19) trong một đám tang ở Tegal, tỉnh Trung Java, Indonesia, ngày 30/6/2021 (ảnh: Antara Foto/Oky Lukmansyah via REUTERS).

Syaiful Anwar, người đứng đầu nhóm điều trị Covid-19 tại bệnh viện Slamet Martodirdjo ở thị trấn Pamekasan, phía đông đảo Java, cho biết: “Cảnh tượng ở các bệnh viện đang giống như chợ vậy…: và “Trong hai tuần qua, đã có 50 bệnh nhân qua đời do Covid-19 tại đây. Phần lớn trong số họ mới chỉ nhập viện trong vòng 24 giờ”.

Xem thêm: Mời quý vị xem video bản tin sáng ngày 10/7/2021