Thêm 591 ca; Nữ sinh ‘tuồn’ đề thi Toán là học sinh giỏi 3 năm liền; Bắc Ninh phát hiện chùm 9 ca bệnh tại công trường xây dựng; Máy bay rơi 9 người thiệt mạng ở Thụy Điển… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 9/7/2021.

Thêm 591 ca

Bản tin tối 9/7 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 591 ca Covid-19, trong đó: 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Đồng Tháp.

590 ca ghi nhận trong nước tại TP. HCM (400), Long An (40), Tiền Giang (34), Đồng Tháp (32), Khánh Hòa (25), Phú Yên (22), Hưng Yên (8 ), Bình Dương (7), Cần Thơ (6), Bắc Ninh (5), Hậu Giang (4), Sóc Trăng (2), Đắk Nông (1), Bình Phước (1), Đà Nẵng (1), Nghệ An (1), Bắc Giang (1); trong đó 500 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

5 ca tử vong từ 106-110 ở TP. HCM và Đồng Tháp.

34 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Nữ sinh ‘tuồn’ đề thi Toán là học sinh giỏi 3 năm liền

Ông Hà Văn Trung – hiệu trưởng Trường THPT Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết, thí sinh gửi đề Toán ra ngoài nhờ làm hộ là em H.G, học sinh lớp 12A8 của trường.

“Không chỉ riêng tôi mà tất cả các thầy cô trong trường đều thấy bất ngờ. Vì G. là học sinh giỏi trong 3 năm liền cấp THPT. Hạnh kiểm cũng đều tốt suốt 3 năm. Khi nghe tin chúng tôi không biết nói gì. Không ai nghĩ được học sinh này lại làm như thế”, ông Trung cho biết (đọc toàn bản tin trên báo VietNanNet).

Thông tin thí sinh thi THPT tại quận 3 tử vong là sai sự thật

Tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về dịch bệnh Covid-19 chiều 9/7, Phó giám đốc phụ trách Sở Giáo dục và Đào tạo TP. HCM Nguyễn Văn Hiếu khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc một thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua dương tính với SARS-CoV-2 và tử vong là sai sự thật.

học sinh
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Zing.

Ông Hiếu khẳng định học sinh này vẫn khỏe mạnh và đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Phạt bãi xe 30 triệu đồng vì để 100 khách tụ tập

Chủ bãi xe Đệ Nhất, phường Hiệp Bình Chánh, TP. Thủ Đức TP. HCM, bị chính quyền phạt 30 triệu đồng do để khoảng 100 khách tụ tập nhận hàng khi thành phố giãn cách xã hội (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bắc Ninh phát hiện chùm 9 ca bệnh tại công trường xây dựng

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh, đến 12h trưa nay, toàn tỉnh ghi nhận 15 ca dương tính mới, trong đó 3 ca trong khu cách ly tập trung và 12 ca phát hiện qua sàng lọc cộng đồng.

Trong số 12 ca cộng đồng, lực lượng y tế phát hiện 9 ca bệnh tại công trường xây dựng Trường Cao đẳng sư phạm Bắc Ninh; 3 ca là lái xe tải đường dài (cùng lái 1 xe), trong đó 2 ca ở Hà Nội và 1 ca TP. HCM (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Máy bay rơi 9 người thiệt mạng ở Thụy Điển

Cảnh sát Thụy Điển cho biết chiếc máy bay DHC-2 Turbo Beaver gặp nạn trong lúc đang cất cánh ở ngoại ô thành phố Orebro hôm 8/7 khiến toàn bộ 9 người (gồm 1 phi công và 8 vận động viên nhảy dù) trên máy bay thiệt mạng (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Từ Khóa: