Gần đây, cô gái D.T.D (23 tuổi) đã đăng tải bài tâm sự về mẹ của mình. Con gái bày tỏ nỗi vất vả của người mẹ khi làm nhân viên trông xe kiêm lao công, đặc biệt cô rất tự hào về mẹ. Bài chia sẻ của cô gái trẻ nhận được lượng tương tác lớn trên mạng xã hội.

Có những người cha người mẹ đã trải qua muôn vàn gian khó để có thể nuôi con khôn lớn. Đối với họ, không gì hạnh phúc hơn là con cái ngoan ngoãn trưởng thành, hiểu được nỗi vất vả của cha mẹ. Vì vậy, sinh được người con như D. quả là sự may mắn đối với cha mẹ.

Trong bài đăng, D. nói mẹ mình ban đầu là công nhân cơ khí, mẹ làm được hơn chục năm thì mắt kém nên chuyển sang nhân viên trông xe. Thuở nhỏ, thấy cảnh bố mẹ các bạn mặc quần áo đẹp, đi giày cao gót, D. cảm thấy ghen tị. Nhưng thực tế, khi lớn lên, cô không còn suy nghĩ như vậy nữa, ngược lại còn cảm thấy thương và tự hào về mẹ.

Bài chia sẻ về mẹ chứng tỏ cô con gái rất hiểu chuyện và thương mẹ
Bài chia sẻ về mẹ chứng tỏ cô con gái rất hiểu chuyện và thương mẹ (ảnh: YAN).

Con gái hiểu những vất vả của mẹ khi làm nhân viên trông xe kiêm lao công

Cô con gái hiếu thảo chia sẻ, công việc mỗi ngày của mẹ cô là “check-in – check-out cả nghìn cái xe ở phòng mái tôn, có 1 cái quạt”. Cô cũng thấu hiểu những vất vả mà mẹ phải chịu mỗi khi đi làm:

“Mùa nóng nắng phả vào mái tôn bốc xuống đầu mẹ. Mẹ đội mũ nhúng nước, khăn mặt ướt đắp lên, đeo khẩu trang ướt. Một lát nó lại khô. Mẹ đi tất tay tất chân, vì cái nắng với hàng trăm hàng nghìn chiếc xe qua lại xăng bốc lên, nóng càng rát ràn rạt.

Mùa lạnh gió rít thông thống vì quanh đó như một cái đồng. “Cái nhà” chứa mẹ không có chắn kính. Mẹ làm ca đêm đệm bằng bìa catton trên cái ghế tre, đắp chăn nhẹ.

Mỗi tuần mẹ làm đêm 2 bữa. Từ 7h tối đến 6h sáng. Đêm ngủ cứ 10-15p thì lại mở cửa cho các chú lấy xe một lần. Mỗi đêm thức dậy một chục lần như thế.”

Ngoài trông xe, mẹ của D.T.D làm thêm công việc lao công. Bà nhận quét dọn khu vực nhà xe, nơi rộng đến vài trăm mét vuông. Khi còn nhỏ, cô bé 9X hay hồn nhiên hỏi “Sao người mẹ thối thế?”. Lớn lên, cô mới hiểu rằng mẹ rất vất vả và cảm thấy hối hận khi đã nói những lời vô tâm.

Tự hào về mẹ

Công việc của mẹ D. được coi là “lao động phổ thông không cần trình độ”, nhưng con gái chia sẻ mẹ giỏi hơn bất kì ai. Mẹ vừa có thể dạy con học, giúp D. ôn thi học sinh giỏi; vừa có thể tìm hiểu cổ phiếu, tìm hiểu bất động sản. Nhờ mẹ thành tích học tập của D. thuộc diện con em xuất sắc của công ty. Mẹ cũng nấu ăn ngon và rất thương yêu con cái.

Tuy không giàu có, nhưng gia đình D. chưa bao giờ thiếu thốn điều gì nhờ mẹ biết sắp xếp vun vén. Trong lời kết, cô khẳng định: “Không ai coi thường mẹ cả. Người ta không được phép”.

Dù mẹ chỉ làm nhân viên trông xe kiêm lao công, nhưng con gái tự hào và yêu thương mẹ
Con gái hạnh phúc chụp ảnh cùng người mẹ mình hết mực yêu thương (ảnh: Infonet).

Chia sẻ từ cộng đồng mạng

Bài đăng của cô con gái thương mẹ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng. Mọi người cảm thấy xúc động trước những vất vả, hy sinh của người mẹ dành cho gia đình, đồng thời khen ngợi D. là một người con hiếu thảo và hiểu chuyện khi luôn biết ơn, trân trọng đấng sinh thành.

– “Bài viết rất hay và cảm động. Chúc bạn và gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc nhé!”

– “2 câu kết đỉnh quá. Chúc chị và gia đình luôn thật nhiều sức khỏe nha”

Tham khảo YAN

Xem thêm: