Một cặp vợ chồng ở Mỹ đã bàng hoàng nuối tiếc khi đứa con trai 8 tuổi của họ đột ngột ra đi. Sau đó họ quyết định chia sẻ câu chuyện của mình lên Linkedln, mong các bậc cha mẹ hãy dành thời gian cho con mình.

Một nghiên cứu Pew (2015) cho kết quả gần 50% hộ gia đình Mỹ, cả mẹ và cha đi làm toàn thời gian. Khi cả hai đều cống hiến hơn 100% cho công việc; như trường hợp của cặp vợ chồng quyền lực JR Storment – một doanh nhân công nghệ và Jessica Brandes – một bác sĩ; làm thế nào họ có thời gian dành cho con cái?

Đối với Storment và Brandes, khi một trong hai đứa con trai sinh đôi 8 tuổi của họ, Wiley, đột ngột qua đời vào lúc nửa đêm; họ nhận ra rằng cuộc sống có thể quý giá và ngắn ngủi như thế nào; và tầm quan trọng của việc dành thời gian cho những người thân yêu trong khi còn bên nhau.

Cả cha và mẹ đều đã lên LinkedIn và chia sẻ câu chuyện xúc động của họ; hiện đang là lời nhắc nhở cho tất cả các bậc cha mẹ.

Con trai Wiley

Mô tả về Wiley, mẹ Brandes đã viết rằng “Cậu bé thông minh, có năng khiếu nghệ thuật, tham vọng và hài hước; một vũ công đáng kinh ngạc, có gu âm nhạc và phim ảnh xuất sắc”.

Cha Storment thì nói Wiley bị ám ảnh bởi việc bắt đầu kinh doanh. Một ngày nọ, đó là quầy sinh tố, hôm sau sẽ là phòng trưng bày; sau đó là công ty sản xuất tai nghe VR, rồi ‘coder’, rồi công ty chế tạo tàu vũ trụ ”.

Dù còn nhỏ tuổi nhưng chàng trai vui vẻ và khỏe mạnh đã quyết định sẽ kết hôn khi trưởng thành khi mới 5 tuổi. Đến năm 6 tuổi, Wiley thậm chí còn xác định đó là với cô gái mà cậu đã gặp ở trường mẫu giáo. Khi gia đình lái máy bay chuyển từ Portland, Oregon, đến London (Anh) và sau đó đến Hawaii; Wiley vẫn giữ liên lạc với cô bé qua những bức thư viết tay.

Trong quãng đời ngắn ngủi của mình, cậu bé có đôi mắt xanh tuyệt đẹp thậm chí đã đi đến 10 quốc gia; và lái một chiếc ô tô.

Wiley có đôi mắt xanh tuyệt đẹp (ảnh chụp màn hình The Epoch Times).
Wiley có đôi mắt xanh tuyệt đẹp (ảnh chụp màn hình The Epoch Times).

Chứng động kinh lành tính

Tuy nhiên, mây đen bắt đầu xuất hiện trong cuộc đời Wiley là khi cậu bị động kinh trong một chuyến du lịch; khoảng 9 tháng trước khi cậu bé qua đời. Sau đó bác sĩ chẩn đoán Wiley mắc một “dạng động kinh nhẹ” được gọi là động kinh rolandic lành tính.

Tình trạng này thường thấy ở các bé trai trong độ tuổi từ 8 đến 13; và chủ yếu tự khỏi khi chúng trở thành thanh thiếu niên.

Tuy nhiên, gia đình vẫn “tham khảo ý kiến ​​của 2 bác sĩ thần kinh ở Mỹ và ở Anh… Họ nói với chúng tôi rằng cậu ấy sẽ không bị suy giảm nhận thức; rằng con sẽ phát triển nhanh hơn tình trạng của mình và tiên lượng của cậu ấy rất tốt” người mẹ của cậu bé viết.

Vì cha mẹ được khuyên là không nên cho Wiley dùng bất kỳ loại thuốc nào do tác dụng phụ của chúng; gia đình hy vọng điều tốt nhất và cố gắng tiếp tục thói quen bình thường của họ. Đồng thời ưu tiên giấc ngủ cho Wiley để tránh không tạo ra những cơn co giật.

Wiley không còn nữa

Vào tháng 8 năm 2019, điều không mong đợi nhất đã xảy ra. Brandes thắc mắc tại sao Wiley chưa dậy và bắt đầu chơi; trong khi anh trai sinh đôi của Wiley là Oliver, đang ngồi cạnh với chiếc iPad của mình.

Những khoảnh khắc sau đó tràn ngập hoảng sợ, bi kịch và đau buồn. Lần đầu tiên cô phát hiện ra bàn chân của Wiley có một màu sắc khác thường. “Mắt tôi theo dõi chân con trai khi tôi kéo tấm chăn lại và tôi lần theo màu tím đậm” Brandes viết. Màu tím tái cho thấy cậu bé đã chết ít nhất 8 tiếng; và một giám định y tế sau đó xác nhận điều đó; cho thấy cậu bé đã qua đời sớm vào giữa đêm.

Sau đó, Brandes gọi cho chồng để thông báo rằng “Wiley đã chết”, trước khi gọi 911.

Vì sao Wiley mất?

Khi Storment nhận được cuộc gọi về cái chết của con trai mình; anh ấy đang trong một cuộc họp tại công ty của mình để thảo luận về PTO (thời gian nghỉ có lương). “Tôi đã thừa nhận với nhóm rằng trong 8 năm qua, tôi đã không nghỉ nhiều hơn một tuần liên tiếp,” anh viết trên Linkedln.

Ngay cả buổi sáng mà Wiley qua đời, Storment vẫn nhớ công việc dành cho gia đình. “Tôi thức dậy vì một loạt các cuộc họp liên tục. Tôi đã thực hiện một chuyến đi Peloton, nhận một cuộc gọi của nhà phân tích từ văn phòng tại nhà của tôi; một cuộc gọi với một đồng nghiệp đang lái xe đến nơi làm việc, sau đó phần còn lại tại văn phòng, ”anh nói.

Tuy nhiên, trước cái chết của Wiley, Storment nói thêm: “Bây giờ dường như không có gì quan trọng nữa. Tôi đã rời đi vào buổi sáng hôm đó mà không nói lời tạm biệt hay kiểm tra các cậu bé”.

Cha mẹ Wiley nói rằng không có một loại động kinh nào có thể giải thích tại sao Wiley qua đời. Họ tin rằng cậu bé đã chết vì một hiện tượng được gọi là: đột tử không rõ nguyên nhân trong bệnh động kinh (SUDEP).

Storment và Brandes đau đớn vì mất con trai và nhận ra tầm quan trọng của sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

J.R.Storement và vợ Jessica Brandes chụp ảnh cùng 2 con trai Wiley và Oliver
J.R.Storement và vợ Jessica Brandes chụp ảnh cùng 2 con trai Wiley và Oliver (ảnh chụp màn hình The Epoch Times).

Bạn có thường xuyên lên lịch cho con mình không?

Storment nói: “Ôm con của bạn. Đừng làm việc quá muộn. Rất nhiều thứ bạn có thể dành thời gian cho con; bạn sẽ hối tiếc một khi không còn thời gian nữa” anh viết. “Tôi đoán bạn có những cuộc gặp gỡ 1: 1 với rất nhiều người mà bạn làm việc cùng. Nhưng bạn có thường xuyên lên lịch cho con mình không? ”

Sau khi đối mặt với bi kịch này, Storment đã nhận ra rằng không nên bỏ qua một giây phút nào; và chia sẻ một ví dụ về cách anh ưu tiên dành thời gian cho cậu con trai Oliver của họ.

Anh ấy kết thúc bài chia sẻ của mình “Tôi hy vọng từ thảm kịch này; bạn cân nhắc cách ưu tiên thời gian của mình”.

Cuộc sống rất mong manh

Xin trích dẫn lại những lời của người mẹ Brandes:

“Nếu chúng ta đã học được bất cứ điều gì, thì đó là cuộc sống rất mong manh; và thời gian thực sự có thể ngắn đến mức tàn nhẫn. Chúng tôi ước có nhiều thứ khác đi, nhưng chủ yếu là chúng tôi ước mình có nhiều thời gian hơn. Nếu bạn là cha mẹ và có khả năng dành nhiều thời gian hơn cho con mình; hãy làm như vậy. Khi mọi thứ kết thúc, bạn chỉ còn ảnh và những thứ sót lại; thời gian không còn dành cho bạn nữa. Nó là vô giá và không nên phung phí.

Hãy dành những ngày nghỉ phép của bạn và đi cùng tụi trẻ. Bạn sẽ không hối tiếc vì những email bạn quên gửi. Kể từ bây giờ, nếu bạn gửi email hoặc nhắn tin cho tôi; và việc trả lời của tôi mất nhiều thời gian hơn bình thường; hãy hiểu rằng tôi đang ở bên những người tôi yêu thương; dành thời gian cho họ, và tôi cũng mong bạn làm như vậy”.

Theo The Epoch Times, Linkedln

Xem thêm: