Mùa hè là khoảng thời gian mọi người vui chơi nhiều hơn, do ban ngày kéo dài hơn. Đó cũng là mùa của những chuyến du lịch ngoài trời và đi tắm biển. Tuy nhiên mọi thứ đều có tính hai mặt; mùa hè cũng là mùa hiện diện của tất cả các loài côn trùng, kiến là một trong những loài gây ra sự khó chịu. Mẹo hữu ích dưới đây là cách đơn giản để đuổi kiến khỏi nơi chúng ta không muốn thấy.

Những nơi trong nhà mà kiến thích đến

Một trong những việc chúng ta không thích khi vào bếp là nhìn thấy cả đoàn kiến bò trên bàn; lên trái cây, leo trên tường, hay sàn nhà. Chúng là những sinh vật rất nhỏ, nhưng lại không sạch sẽ mà còn lây lan rất nhanh ra khắp nơi.

Chúng ta có thể chọn tất cả các loại thuốc trừ sâu và trừ khử chúng. Tuy nhiên, oanh tạc cả khu bếp bằng chất hóa học thì không phải là ý tưởng hay lắm; tệ hơn là nếu có nuôi chó mèo trong nhà nữa. Mẹo tại gia là đủ để chúng ta đuổi kiến đi bằng một số thứ sẵn có trong bếp.

Mùi của rác thải là điểm nhận biết đầu tiên và là nơi kiến tìm thức ăn. Chúng ta nên cho muối nở (baking soda) vào thùng rác thường xuyên, hoặc xịt tinh dầu vào thùng rác trước khi bọc túi nilon vào.

Mặc dù thế, chúng ta vẫn không làm gì được để ngăn kiến vào nhà; cùng làm theo các gợi ý dưới đây kiến sẽ không còn phiền nhiễu đến chúng ta nữa.

Những mẹo đơn giản từ vật liệu sẵn có trong bếp là chúng ta có thể đuổi kiến một cách dễ dàng.
Những mẹo đơn giản từ vật liệu sẵn có trong bếp là chúng ta có thể đuổi kiến một cách dễ dàng.

Sử dụng quế để đuổi kiến

Mùi của quế không là mùi mà kiến thích. Chỉ cần lấy một ly nước và thêm vào một thìa cà phê dầu quế. Thấm hỗn hợp vào một mẩu bông gòn; phết lên các khu vực kiến thường bò qua.

Lặp lại việc này đến khi kiến không còn nữa. Chúng ta cũng có thể để vài thanh quế ở lối ra vào hoặc gần cửa sổ; hoặc cho hỗn hợp pha ở trên vào bình phun, rồi phun lên ngay khi chúng ta thấy kiến.

Sử dụng giấm

Giấm cũng không dễ chịu gì cho kiến; mà nó khá tiện lợi nữa bởi vừa rẻ tiền, lại vừa sẵn có.

Như cách làm với hỗn hợp trên, đổ nước và giấm vào bình phun với tỉ lệ như vậy. Thêm một chút nước chanh vào, lắc đều và phun lên những đoạn chúng đi. Phun mỗi ngày một lần đến khi hoàn toàn loại bỏ được kiến.

Sử dụng hàn the

Hàn the có liều lượng lớn trong thuốc trừ sâu. Chúng ta có thể mua với dạng bột hoặc dạng muối tinh thể không màu; chúng có sẵn trong các siêu thị và các nhà thuốc.

Chúng ta không cần nhiều nguyên liệu lắm, chỉ cho hai thìa cà phê hàn the vào ly nước ấm, thêm nửa thìa đường và hòa tan. Dùng vài mẩu bông gòn thấm hỗn hợp đã pha và đặt ở những nơi có đông kiến nhất hoặc trên đường đi của nó.

Chúc độc giả thành công với những mẹo đuổi kiến đơn giản trên.


Theo little-tricks

Xem thêm: