Thêm 5.174 ca; Trường hợp nào được ra đường sau 18h ở TP. HCM?; ‘Mỗi sáng, tôi nhặt cả trăm con gà đem thiêu’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 26/7/2021.

Thêm 5.174 ca

Bản tin dịch Covid-19 tối 26/7 của Bộ Y tế cho biết có thêm 5.174 ca, riêng TP. HCM là 4.283 ca. Tổng số mắc trong ngày là 7.882 ca. Có 2.006 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh trong ngày 26/7.

5 trực thăng phun chất khử trùng ở TP. HCM là tin bịa đặt

Chiều 26/7, Sở TT&TT TP. HCM phát thông báo khẳng định thông tin TP sử dụng dụng 5 trực thăng phun chất khử trùng vào không khí để diệt trừ virus Corona là sai sự thật.

Thông tin lan truyền trên MXH trước đó: “Tối nay từ 23h40′ không ai nên ra đường, cửa ra vào và cửa sổ nên được đóng lại khi 5 máy bay trực thăng phun chất khử trùng vào không khí để diệt trừ virus Corana” (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 qua xét nghiệm ngẫu nhiên ngoài đường

Ngày 26/7, công an TP. HCM đã tổ chức kiểm soát lưu động người ra đường theo Chỉ thị 16 tại tuyến quốc lộ 50. Đáng chú ý, lực lượng chức năng phát hiện 2 ca dương tính với Covid-19 sau khi xét nghiệm nhanh 48 trường hợp. Sau đó, người nghi mắc Covid-19 được đưa đi cách ly và điều tra dịch tễ (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Những trường hợp nào được ra đường sau 18h ở TP. HCM?

Các trường hợp được phép ra đường sau 18h gồm:

Cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối để phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

ra đường
TP.HCM thắt chặt kiểm soát người dân ra đường theo Chỉ thị 16 (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo, đài thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn thành phố, bao gồm cả công tác phát hành báo.

Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường đô thị; xử lý sự cố về: điện, nước, hệ thống thông tin và hạ tầng kỹ thuật.

Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu; phương tiện đưa đón lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; phương tiện đưa đón công nhân tại các doanh nghiệp đang thực hiện “1 cung đường – 2 điểm đến”; phương tiện vận chuyển vật tư phục vụ sản xuất, hàng hoá xuất nhập khẩu.

Các cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở 12 cửa ngõ chính của thành phố (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

‘Mỗi sáng thức dậy, tôi nhặt cả trăm con gà chết đem thiêu’

Trại 1: 26 con gà chết. Trại 2: 50 con gà chết. Trại 3: 44 con gà chết. Trại 4: 79 con gà chết. Trại 5: 120 con gà chết… Đây là số lượng gà chết được cập nhật cho ông Lê Phương Hải – chủ một trại chăn nuôi gia cầm lớn tại tỉnh Đồng Nai vào sáng 24/7. Các con số cứ đều đặn như vậy mỗi buổi sáng.

“Gà công nghiệp tôi nuôi đến tháng không thể xuất chuồng được, nằm cả đống kẹt cứng… Nếu trời nóng, mỗi ngày đi nhặt cả trăm con gà chết rồi đem thiêu, tránh lây bệnh cho cả đàn.

Một con gà 3kg, ai đời công nhân của tôi cúi xuống nhặt gà chết nhiều đến mức phải than đau lưng”, ông Hải nói điều không ai tin được (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

20 ôtô đâm nhau trong bão cát ở Mỹ

Vụ đâm xe liên hoàn xảy ra trong cơn bão cát khi tầm nhìn bị hạn chế ở ở giao lộ 15, gần thị trấn Kanosh, Utah, Mỹ, theo cảnh sát tuần tra đường cao tốc.

Ít nhất 7 người chết và nhiều người bị thương nặng, phải đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch. Hiện chưa rõ số người bị thương là bao nhiêu, nhưng các quan chức lưu ý rằng số người chết có thể còn tăng lên (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).