Sau đại dịch Covid-19, sự kiện được cả Thế giới quan tâm là cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. Trong suy nghĩ của nhiều người, đây không còn một việc bầu cử đơn thuần mà đã trở thành trận giao tranh Chính – tà, quyết định vận mệnh tương lai của toàn nhân loại. Một số người có thể nghĩ: bệnh dịch thì nguy cơ chạm đến thân, nhưng bầu cử tận bên Mỹ liên quan gì đến tôi? Một độc giả Việt Nam đã ‘dốc tâm tư’ trả lời câu hỏi này.

Bạn nói: Bầu cử Tổng thống ở bên Mỹ, bạn không quan tâm vì không liên quan đến bạn. Tôi muốn nói với bạn rằng: nó liên quan nhiều đến bạn lắm! Không phải ngẫu nhiên mà người dân trên thế giới đều tập trung quan sát cuộc bầu cử này. Vì nó có thể làm thay đổi nước Mỹ, thay đổi toàn thế giới, một lần và mãi mãi. Tất nhiên trong đấy có cả Việt Nam, có cả bạn và cả tôi.

Niềm tin đặt vào báo “chính thống”?

Bạn vẫn không tin Joe Biden là phe của ĐCSTQ, và bạn vẫn không tin vào lời cảnh báo của Tổng thống Donald Trump rằng Hoa Kỳ sẽ thuộc về Trung Quốc nếu Biden đắc cử. Ừ, làm sao bạn có thể tin được khi bạn từ chối đọc mọi thông tin người khác cung cấp và chỉ xem báo “chính thống”. Nhưng như thế nào là báo “chính thống”?

Chúng ta hãy nói về ĐCSTQ, khi ĐCSTQ thâm nhập vào một quốc gia hay một tổ chức, mục tiêu để mua chuộc đầu tiên chính là những người đứng đầu, là những người có quyền lực. Vậy báo “chính thống” mà bạn nói sẽ không bị thao túng bởi những người quyền lực đấy ư? Có khi, chính báo “chính thống” đấy cũng đã bị mua chuộc trực tiếp bởi ĐCSTQ rồi.

Bạn vẫn không tin ĐCSTQ sẽ mua chuộc được ư? Lấy một ví dụ đơn giản, bạn hãy nhìn người đứng đầu tổ chức Y Tế thế giới WHO, ông Tedros Adhanom, người đã bao che cho ĐCSTQ giấu dịch virus Vũ Hán khiến dịch Virus bùng phát khắp toàn cầu gây ra bao thiệt hại.

Chính phủ các nước cũng đã lên án công bố bao nhiêu bằng chứng cho việc này. Bạn biết về điều này rồi chứ? Không rõ báo “chính thống” của bạn có nói về vấn đề này không? Báo kia có thể họ cũng muốn nói sự thật đấy, nhưng khổ nỗi, họ lại copy từ một nguồn khác. Và nguồn kia lại thuộc về công cụ tuyên truyền của các nhà chính trị gia thì hỏi đâu ra thông tin chính xác và trong sạch cho bạn đây.

Tầm ảnh hưởng của Mỹ và Trung Quốc đến toàn nhân loại

Quay trở lại câu nói của bạn: Bầu cử Tổng thống ở Mỹ, bạn không quan tâm vì không liên quan đến bạn. Tôi sẽ nói cho bạn biết tại sao nó liên quan đến bạn rất nhiều!

Hai vai diễn trong vở kịch chính là Mỹ và Trung Quốc, hai quốc gia sẽ gây ảnh hưởng đến toàn thế giới. ĐCSTQ luôn không dám quá bành trướng ngông cuồng vì có thế lực khác sẽ không cho phép, đấy chính là Mỹ. Chí ít Mỹ là quốc gia luôn tạo áp lực cho TQ trong việc TQ luôn vi phạm các quy tắc thương mại, vi phạm sở hữu trí tuệ, vi phạm nhân quyền, phá hủy môi trường.

Nếu như Mỹ cũng trở thành đồng minh của TQ, ĐCSTQ sẽ chinh phục được tham vọng bá chủ thế giới. Điều gì sẽ xảy ra khi ĐCSTQ thao túng được thế giới?

Cứ dùng chế độ và cuộc sống đất nước họ mà nhân lên toàn cầu: hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan khắp thế giới không thể kiểm định được chất lượng. Nhà máy của TQ mọc lên khắp nơi trên trái đất phá hủy môi trường, tài nguyên cạn kiệt, thiên nhiên ắt hẳn sẽ sụp đổ; người người lừa dối lẫn nhau; tham nhũng hủ bại tràn lan; vì tiền mà không điều ác nào không dám làm. Nhân quyền bị tước đoạt, ngành công nghiệp cướp mổ nội tạng của người sống lên ngôi. ĐCSTQ đang ngang nhiên bắt người sống rồi mổ và cướp nội tạng của họ đấy, bạn có biết không?

Bạn vẫn không tin ư? Đến Hoa Kỳ là cường quốc số 1 còn bị ĐCSTQ tấn công từ bên trong thì bạn có thể loại trừ các quốc gia khác không? Hay lại quay lại vấn đề vì báo “chính thống” của bạn không nói vậy.

Ông Trump – người được Chúa chọn

Bạn nói: ừ thì biết ĐCSTQ tàn ác rồi, nhưng có làm được gì nó đâu? Bạn ơi, chính ông Trump – người được Chúa chọn, ông ấy có thể ngăn cản TQ bành trướng làm càn. Ông ấy có thể giúp thế giới cân bằng được các vấn đề về nhân quyền. Vậy tại sao chúng ta không ủng hộ ông ấy mà lại làm ngơ trước cuộc bầu cử này?

Bạn nói: ủng hộ hay không thì cũng có làm gì được đâu, có giúp gì được ông Trump đâu! Từ bao lâu nay chúng ta luôn nghĩ, việc chúng ta làm gì giúp gì là phải chính mình thò tay vào, đưa cho họ chút tiền, làm một việc gì đó bằng tay chân thân xác của chúng ta. Điều đó là đúng, chính xác điều đó là đúng.

Tuy nhiên, có một thứ bạn đã quên…Khi ông Trump và đồng đội của ông ấy gặp khó khăn, bế tắc, họ đã ngồi cùng nhau cầu nguyện Chúa, cầu xin Chúa. Bạn nghĩ hành động này của ông ấy là có ý nghĩa gì? Là ngớ ngẩn và không thực tế ư? Bạn có tự tin là bạn hiểu biết và tỉnh táo hơn Tổng thống Trump không?

Dù bạn không tin, không có nghĩa là Chúa không tồn tại! Dù bạn tin hay không, thì Thần Phật vẫn tồn tại! Họ vẫn đang nhìn chúng ta, vẫn đang quan sát chúng ta.

Dù bạn có công nhận sự tồn tại của Chúa Giê Su, Phật Thích Ca Mâu Ni, và các vị Thần Phật khác nữa hay không, thì họ vẫn luôn ở đấy. Hàng ngày, nhiều người cầu Chúa, cầu Phật, nhưng không linh nghiệm. Vì sao thế? Vì thứ họ cầu là phát tài, sinh con trai, là vì lợi ích cá nhân của họ và gia đình họ.

Có ai cầu vì chính nghĩa, vì đạo đức của cả toàn thể nhân loại, của cả dân tộc, đất nước. Sự chính nghĩa và lương thiện của con người mới có thể được Thần Phật bảo hộ. Bạn hiểu ý tôi nói rồi chứ? Bạn hiểu chúng ta có thể giúp được Tổng thống Trump và thế giới này như thế nào rồi chứ?

Niềm tin vào Chính nghĩa và Đạo đức

Không biết trong chúng ta, có ai không còn quan tâm đến cái gì là chính nghĩa, là tà ác nữa không? Có ai không cần quan tâm đến sự tồn tại của đạo đức và nhân tâm con người xung quanh chúng ta nữa không? Hay họ chỉ cần ăn no đủ 3 bữa là được? Hãy tự hỏi tận sâu trong trái tim của mỗi chúng ta! Nơi đấy liệu còn có chờ mong một nơi yên bình, những yêu thương và đạo đức thăng hoa?

Bạn hỏi Mỹ dẫn đầu thì liệu thế giới có tốt lên không? Tôi chưa trả lời câu này vội. Nhưng tôi có thể khẳng định, ĐCSTQ mà dẫn đầu thì đạo đức con người lụi tàn! Vận mệnh của thế giới đang nằm trong tay mỗi chúng ta bạn à.

Bạn chính là một mắt xích để chúng ta cùng nhau thay đổi thế giới này, để chống lại cái ác và sự tàn phá đạo đức nhân loại. Hãy đưa ra sự lựa chọn cho riêng mình và hãy hành động để góp sức xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn. Đồng đội của Tổng thống Trump, những người dân Mỹ quý mến Tổng thống Trump đang cùng nhau cầu nguyện cho ông ấy, cầu xin Chúa và các vị Thần bảo hộ cho ông ấy.

Quyết định nằm ở bạn. Chúc bạn luôn bình an! Chúa phù hộ cho những ai tín tâm vài Ngài. Thần Phật ban phước cho những ai lương thiện.

Nguồn: NTD Việt Nam