Mưa lớn nhiều ngày qua khiến một số tỉnh miền Trung và Tây Nguyên ngập lụt, hàng trăm hộ dân phải nhanh chóng sơ tán.

Tại Đắk Lắk: Tin từ Dân Trí, ngày 16/10, đại diện nhà chức trách huyện Ea Súp cho biết, những trận mưa lớn liên tục đã khiến nước từ các khu vực lân cận đổ về vùng trũng Ea Súp gây ngập cục bộ. Trong đó, xã Ea Rốc bị ngập nặng nhất với hơn 80 nhà dân chìm trong nước lũ.

Ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong.

Đồng thời, hơn 1.000 ha cây trồng, hoa màu bị thiệt hại do mưa lũ. Bên cạnh đó, có 14 người dân bị cô lập trong các chòi rẫy khi đi sản xuất nông nghiệp và đã được hỗ trợ đưa ra khỏi vùng nguy hiểm.

Ngoài huyện Ea Súp, trên địa bàn huyện Ea H’leo cũng xảy ra tình trạng ngập ở những vùng trũng do mưa lớn, kéo dài. 

Tại Quảng Nam: TP. Tam Kỳ và huyện Phú Ninh, từ sáng sớm 17/10 mưa rất to kèm gió lớn làm nhiều khu vực nước đổ về, chảy xiết. Đến 8h15 dù mưa đã ngớt nhưng gió vẫn còn rất mạnh.

Hiện chính quyền đang sơ tán, di dời dân ở những khu vực nguy hiểm có nguy cơ sạt lở, lũ quét.

Khu vực tỉnh Quảng Ngãi: Khoảng 0h30 ngày 17/10, mưa lớn kèm theo lốc xoáy khiến 45 nhà dân ở 2 xã Bình Thạnh và Bình Chánh, huyện Bình Sơn, bị tốc mái, sập tường.

Ảnh chụp màn hình báo Người Lao Động.

Thừa Thiên Huế: Sáng nay 17/10, đại diện Trung tâm công viên cây xanh Thừa Thiên Huế cho biết đã đưa nam thanh niên không may bị cây đổ đè trúng người nhập viện cấp cứu.

Vụ việc xảy ra vào sáng cùng ngày, khi đang đi xe máy trên đường Lê Duẩn, TP Huế, nam thanh niên bất ngờ bị cây xanh trên vỉa hè đổ xuống đè trúng người bị thương nặng. 

Ảnh chụp màn hình báo Tuổi Trẻ.

Trước đó, người dân ở xã Hương Vân (thị xã Hương Trà, Thừa Thiên Huế) cũng báo chính quyền địa phương 2 vợ chồng ngư dân đánh cá trên sông Bồ nghi bị nước cuốn mất tích, thông tin từ báo Tuổi Trẻ.

Theo Đài Khí tượng thủy văn, do ảnh hưởng không khí lạnh tăng cường và vùng áp thấp giữa Biển Đông cùng với nhiễu động trong đới gió đông trên cao, từ nay đến 18/10, từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa và Bắc Tây Nguyên mưa to, kèm dông, có thể sấm sét và gió giật mạnh.

Từ Khóa: