Cựu Chủ tịch Hạ viện đảng Cộng hòa Newt Gingrich hôm 21/12 đã có bài phân tích trên tờ Washington Times bày tỏ việc từ chối công nhận ông Biden đắc cử tổng thống. Bài viết sau đó đã được Tổng thống Donald Trump chia sẻ lại trên Twitter với lời bình luận rằng “Newt Gingrich biết điều đó, chúng ta sẽ chiến thắng!”

Bài phân tích của ông Newt Gingrich mở đầu rằng: “Có người hỏi tôi tại sao tôi không công nhận chiến thắng của Joe Biden. Thông thường, chúng tôi chấp nhận kết quả của các cuộc bầu cử cũng giống như việc chấp nhận kết quả của các sự kiện thể thao. Vậy tại sao năm 2020 lại khác?”

“Đã hơn bốn năm quan sát Tổng thống Donald Trump và tập trung hoàn toàn vào nguyên nhân phá hoại cuộc bầu cử năm 2016, tôi đã mất vài ngày để hiểu sâu sắc cảm nhận của bản thân. Và tôi nhận ra rằng sự tức giận và sợ hãi trong tâm tôi không tập trung vào các phiếu bầu. Tôi buộc phải chấp nhận rằng cuộc bầu cử đã gây ra sự phẫn nộ và phản đối không giống với bất cứ điều gì mà tôi từng trải qua trong sự nghiệp 60 năm của mình”, ông Gingrich chia sẻ.

Cuộc khủng hoảng mà nước Mỹ đã phải đối mặt trong bốn năm qua

Ông Gingrich nói rằng: “Năm 2016, tôi đã ủng hộ một ứng viên ngoại đạo. Khi ứng viên của tôi giành chiến thắng, điều này được đổ lỗi cho Nga. Bốn năm sau chúng ta biết rằng nhóm của bà Hillary Clinton đã cung cấp tài chính cho lời nói dối “thông đồng Nga” để thúc đẩy cuộc tấn công này”.

“Các nhân viên FBI đã hai lần tham gia vào các hành vi phạm tội nhằm giúp lời nói dối đó – một lần để tránh cho bà Clinton không bị truy tố sau khi bà này xóa 33.000 email và phá hủy ổ cứng, và lần thứ hai khi họ nói dối các thẩm phán của FISA (Đạo luật Giám sát Tình báo Nước ngoài) để buộc tội cựu cố vấn an ninh quốc gia, tướng Michael Flynn, đồng thời theo dõi Tổng thống Trump và các thành viên trong nhóm của ông. Các phương tiện truyền thông chính thống đã hỗ trợ toàn bộ quá trình này. Tất cả nỗ lực đó chỉ để làm tê liệt tân tổng thống”.

Cựu chủ tịch Hạ viện tiếp tục: “Bây giờ, mọi người được khuyên rằng đã đến lúc ngừng chống cự và hợp tác với tổng thống mới. Nhưng chúng tôi nhớ rằng đảng Dân chủ trước đó từng muốn hợp tác với ông Trump đến mức họ đã âm mưu luận tội ông trước khi ông nhậm chức”.

“Tổng thống Trump đã giành được 74 triệu phiếu bầu. Kể từ ngày bầu cử, tôi chưa từng thấy hy vọng nào để ông Biden có thể đạt được con số này. Vì vậy, tôi không quan tâm quá nhiều đến những lá phiếu cũng như toàn bộ cuộc bầu cử”.

Xé toạc mặt nạ Big Tech, Big Media và các quan chức hủ bại

Trong bài phân tích, ông cũng đề cập đến việc Twitter và Facebook kiểm duyệt tờ báo lâu đời New York Post vì đã đưa tin về câu chuyện tham nhũng của Hunter Biden, điều có thể ảnh hưởng đến chiến thắng của Joe Biden. Gia đình Biden đã nhận ít nhất 5 triệu đôla từ một công ty do ĐCSTQ kiểm soát.

Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden dùng bữa với ông Tập Cận Bình khi ông Tập thăm Mỹ trên cương vị Phó Chủ tịch nước Trung Quốc vào tháng 2/2012 (ảnh: Nhà Trắng).
Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden dùng bữa với ông Tập Cận Bình khi ông Tập thăm Mỹ trên cương vị Phó Chủ tịch nước Trung Quốc vào tháng 2/2012 (ảnh: Nhà Trắng).

Việc kiểm duyệt đã khiến hầu hết những người đã bỏ phiếu cho Biden chưa bao giờ được nghe về nó. Một cuộc thăm dò chỉ ra rằng nếu như những người này được biết về câu chuyện Hunter Biden, 17% nói rằng họ sẽ thay đổi phiếu bầu của mình. Đó là toàn bộ cuộc bầu cử. Việc kiểm duyệt đã hoạt động chính xác như dự định.

Ông Newt Gingrich cho biết: “Nhưng đó chỉ là sự khởi đầu. Khi Twitter kiểm duyệt 4/5 dòng tweet của Rush Limbaugh (phát thanh viên nổi tiếng) trong một ngày, tôi lo sợ cho đất nước. Khi những gã công nghệ khổng lồ này kiểm duyệt tổng thống Hoa Kỳ, tôi lo sợ cho đất nước. Khi tôi thấy các tỷ phú như Mark Zuckerburg có thể chi 400 triệu đô la để thuê chính quyền thành phố nhằm tối đa hóa số cử tri đi bầu ở các quận của đảng Dân chủ. Tôi lo sợ cho đất nước”.

“Khi tôi đọc được một quy tắc trên Apple rằng không bao giờ chọc giận Trung Quốc – và tôi thấy NBA (Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ) quỳ gối trước Bắc Kinh, tôi lo sợ cho nước Mỹ. Và khi tôi thấy các câu chuyện về gian lận bầu cử tăng đột biến mà không có sự tham gia điều tra hay tìm hiểu của báo chí – tôi biết có điều gì đó không ổn”.

“Quá trình bầu cử là giọt nước cuối cùng gây ra cuộc khủng hoảng niềm tin đang gia tăng và ngày càng sâu sắc đối với hàng triệu người Mỹ”.

Ông Gingrich tiếp tục: “Quan chức ở hầu hết các bang dao động đã bỏ qua luật pháp của bang để gửi hàng triệu lá phiếu qua thư cho mọi cử tri. Tất cả đều được đề cập trong vụ kiện của Texas. Tuy nhiên, vụ kiện này đã bị Tòa án tối cao Hoa Kỳ bác bỏ với lý do các vấn đề về thủ tục – mà không phải là bản thân vụ kiện. Đó là cuộc bầu cử”.

“Ngoài ra, các bang dao động đã không thực hiện quy tắc thông thường là xác minh chữ ký của các lá phiếu gửi qua thư. Tỷ lệ từ chối các phiếu bầu vắng mặt cũng thấp một cách bất thường so với các năm mà không có lời giải thích hợp lý nào.”

“Giới truyền thông cánh tả đã nói dối về thời hạn của vaccine COVID-19. Họ đổ lỗi cho Tổng thống Trump về đại dịch toàn cầu ngay cả khi ông đã làm theo đúng hướng dẫn mà các nhà khoa học hàng đầu đưa ra. Nếu người dân Mỹ biết rằng đại dịch sắp kết thúc, điều này có thể tạo ra sự khác biệt trong cuộc bầu cử”.

Newt Gingrich không công nhận Biden là tổng thống

Cựu Chủ tịch Hạ viện Gingrich kết luận rằng: “Bất kỳ điều gì được nêu ở trên cũng đủ để những người ủng hộ Tổng thống Trump nghĩ rằng nước Mỹ đã bị đánh cắp bởi phe kiến chế (thân cộng). Nếu những người đó không bị trừng phạt vì điều này, họ sẽ ngày càng hủ bại và kiêu ngạo hơn”.

“Tổng thống Trump có hơn 74 triệu người ủng hộ, nếu không vì sự hỗn loạn trong cuộc bầu cử, thì lượng phiếu bầu còn cao hơn rất nhiều. Sự thật là hàng chục triệu người Mỹ đang phản đối và giận dữ. Nếu Biden cầm quyền thì con số này sẽ tăng lên chóng mặt và chúng ta sẽ thắng cuộc bầu cử năm 2022”.

“Dựa trên tình hình hiện tại, tôi sẽ không công nhận một người có con trai bị ĐCSTQ mua chuộc lại được bầu làm tổng thống hợp pháp. Kết quả bầu cử hiện tại được tạo ra bởi những kẻ phạm tội, lừa đảo, và bôi nhọ những người Mỹ yêu nước”.

Ông cho biết mình “cảm thấy buồn từ tận đáy lòng khi Hoa Kỳ đang phải đối mặt với một cuộc đấu tranh thực sự và đau đớn: Người được bầu làm tổng thống trong 4 năm tới sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến kết cấu xã hội và tự do của người dân Mỹ.”

Ông Newt Gingrich gần đây được bầu vào Ủy ban Chính sách của Bộ Quốc phòng. Ông từng là ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử vào năm 2012. Hiện ông là chủ tịch của tập đoàn Gingrich 360, chuyên về tư vấn, giáo dục và sản xuất truyền thông của Mỹ. Ông cũng là người dẫn chương trình của Podcast “Newt’s World” và là tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất “New York Times”. Trong đó, cuốn sách mới nhất của ông có tên “Trump và Tương lai Hoa Kỳ”.

Có thể bạn quan tâm: