Liệu rằng virus ĐCSTQ và tác động của nó đối với các nền kinh tế và xã hội phương Tây đã được lên kế hoạch, để tạo điều kiện cho nỗ lực liên tục của Trung Quốc nhằm thống trị thế giới, thông qua việc nắm bắt và thao túng dữ liệu cá nhân của hàng tỷ người không?

Điều đó nghe có vẻ cường điệu, nhưng thật không may, thực tế là các hoạt động đánh cắp dữ liệu của chế độ Trung Quốc đã khiến an ninh quốc gia và vị trí lãnh đạo toàn cầu của Mỹ gặp rủi ro. Nhà văn James Gorrie đã có bài bình luận về vấn đề này trên tờ The Epoch Times.

Trung Quốc có dữ liệu đầy đủ của công dân Mỹ

Để đạt kết quả như vậy, Trung Quốc đã dựa vào các hoạt động đánh cắp dữ liệu nhắm vào các đối tác thương mại trong nhiều thập kỷ. Người Mỹ vẫn là mục tiêu hàng đầu của họ, và Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã thành công trong nỗ lực của mình.

Bill Evanina, cựu giám đốc Trung tâm Phản gián và An ninh Quốc gia Hoa Kỳ cho biết: “Người ta ước tính rằng 80% người Mỹ trưởng thành đã bị ĐCSTQ đánh cắp tất cả dữ liệu cá nhân của họ, và 20% còn lại là hầu hết dữ liệu cá nhân của họ.

Dữ liệu đó có thể bao gồm thông tin tài chính, hồ sơ y tế, sở thích chính trị, thói quen mua hàng, mật khẩu, v.v… Điều này thật sự khiến người ta bàng hoàng”.

Xét nghiệm COVID là con ngựa thành Troy

Ngay từ đầu, rõ ràng là Bắc Kinh đã truy cập và thu thập dữ liệu cá nhân bằng cách xử lý các xét nghiệm COVID theo cách giống như Google trên quy mô toàn cầu.

Tác giả James Gorrie từng nhận định, Trung Quốc là nguồn chính xét nghiệm và phân tích virus. Đề nghị cung cấp các phòng và phương tiện xét nghiệm chẳng khác gì một hoạt động thu thập dữ liệu của người Mỹ quy mô lớn, nhằm khai thác dữ liệu và thu thập thông tin quan trọng về mặt chiến lược của càng nhiều người càng tốt.

Trong một cuộc phỏng vấn “60 phút”, Evanina nói rằng các phòng xét nghiệm là “những con ngựa thành Troy thời hiện đại”. Mục đích thực sự của chúng là giúp chế độ Trung Quốc có được “chỗ đứng” để đưa thiết bị, thu thập DNA và bắt đầu “khai thác dữ liệu của bạn”.

Đó là một tuyên bố khá thuyết phục. Về bản chất, không có thiết bị xét nghiệm nào như vậy và việc khai thác dữ liệu tiếp theo sẽ có thể thực hiện được ở quy mô như vậy nếu không có đại dịch để biện minh cho điều đó.

Lịch sử trộm cắp dữ liệu lâu đời của ĐCSTQ

Tất nhiên những nỗ lực đánh cắp dữ liệu của ĐCSTQ không bắt đầu hay kết thúc bằng việc thu thập dữ liệu từ các xét nghiệm COVID. Chế độ này đã sử dụng thiết bị mạng và công nghệ truyền thông xã hội để do thám và đánh cắp dữ liệu trong nhiều thập kỷ. Huawei và TikTok chỉ là hai trong số rất nhiều ví dụ về thực tiễn đó. Kết quả mang lại là một lợi thế chiến lược to lớn cho Trung Quốc. ĐCSTQ biết nhiều hơn về người dân và nước Mỹ – mà ĐCSTQ coi là “kẻ thù” của mình theo mọi nghĩa của từ này – hơn là người Mỹ biết về người Trung Quốc.

Một lần nữa, đây không phải là cường điệu. Đó không chỉ là dữ liệu cá nhân mà còn là thông tin công nghệ quan trọng mà Trung Quốc đang nắm bắt với tốc độ chưa từng có. Cơ quan Phản gián Quốc gia Hoa Kỳ lo ngại rằng “Trung Quốc đang hút sạch dữ liệu về Hoa Kỳ và công dân của họ không chỉ để đánh cắp bí mật từ các công ty Hoa Kỳ hoặc gây ảnh hưởng đến công dân, mà còn để xây dựng nền tảng bá chủ công nghệ trong tương lai không xa.”

Vũ khí hóa trí tuệ nhân tạo

Điều tệ hại hơn là ĐCSTQ không chỉ thu thập một lượng lớn dữ liệu về các quốc gia phương Tây. Không có sự hạn chế về pháp lý, đạo đức hoặc lương tri, Bắc Kinh có khả năng đã vũ khí hóa trí tuệ nhân tạo (AI) để đạt được lợi thế chiến lược từ các hoạt động đánh cắp dữ liệu của mình.

Theo Stephen Yates, giám đốc điều hành của công ty tư vấn DC International Advisory, về việc ĐCSTQ lạm dụng dữ liệu còn lại của thế giới, “Trung Quốc đã vũ khí hóa trí tuệ nhân tạo và rất nhiều nghiên cứu khác về quá trình con người theo cách mà các nước văn minh không muốn thậm chí không cho phép, vì vậy chúng tôi không có bất kỳ cách nào để thực sự biết tương lai đen tối có thể là gì. “

Trong một bài bình luận đăng ngày 21/12/2021, Stephen Yates đã chia sẻ: “Giống như AI và bộ gen cho phép thao tác DNA để giúp cơ thể con người chống lại tất cả các loại bệnh tật, công nghệ tương tự này cũng có thể được sử dụng để tạo ra các mầm bệnh độc nhất chỉ tác động đến những người cụ thể. Vũ khí dành riêng cho DNA có thể nhắm vào chủng tộc, giới tính hoặc thậm chí là một gia đình hoặc cá nhân có cấu trúc DNA cụ thể. Đây không chỉ là một khả năng — đó là một xác suất, nếu không phải là hiện thực. ”

Trong những tháng gần đây, một số cơ quan an ninh quốc gia cũng đã cảnh báo về khả năng ngày càng tăng của một thực tế như vậy có thể xảy ra. Họ chỉ ra sự leo thang của ĐCSTQ trong nỗ lực nắm bắt và kiểm soát từng bit dữ liệu, bất kể nguồn nào. ĐCSTQ thực sự chú trọng trong những nỗ lực đó, đặc biệt là liên quan đến dữ liệu từ các công ty Mỹ và phương Tây khác có sự hiện diện ở Trung Quốc.

Bất kỳ suy luận nào khác đơn giản là không thể hợp lý hơn những phân tích nêu trên. Hành vi gây ra đại dịch của ĐCSTQ đã cho thế giới thấy sự vô nhân đạo mà ĐCSTQ có thể làm ra theo những điều kiện không thể chối cãi.

Có thể bạn quan tâm: