Những ngày qua, nhiều người dân thủ đô phản ánh về nghịch lý tại Công viên Thống nhất khi cùng ra vào công viên nhưng có người bị thu phí, có người lại không.

Cụ thể, bất kể ai vào công viên đi tập thể dục, ăn mặc quần áo thể thao, quần áo ở nhà khi đi qua cổng đều không bị thu phí, còn những người là học sinh, người đi làm, người đi dạo… mặc quần áo chỉnh tề thì bị thu phí. Giá vé được áp dụng đối với người lớn 4.000 đồng, trẻ em 2.000 đồng.

Chia sẻ báo Lao Động, nhiều người tỏ ra bất bình bởi khi họ vào đây đều sử dụng chung một lối đi, ngắm chung một cảnh quan và thực hiện những hoạt động đi bộ, vui chơi giải trí, thư giãn,… nhưng lại bị thu vé một cách khó hiểu.

Ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong.

Ông Lê Đại Đồng (Phương Mai, Đống Đa) thường xuyên đi bộ ở công viên Thống Nhất cho biết, ông cũng không đồng tình về việc thu phí vào cổng ở công viên này.

“Tôi vào công viên này không mất vé, bởi tôi là người dân gần đây nên nhân viên soát vé đã nhìn quen mặt. Ngoài ra, tôi còn dẫn trẻ con nữa nên không bao giờ bị mua vé. Tuy nhiên, nhiều lúc mặc quần áo sạch sẽ, thanh lịch thì vẫn bị yêu cầu mua vé, nếu mình không mua vé thì sẽ bị nhân viên soát vé nói cho té tát, nên thôi cứ mua cho xong việc”, ông Đồng nói.

Liên quan đến vấn đề này, đại diện Cty TNHH MTV Công viên Thống Nhất lí giải trên báo Tiền Phong, họ thu vé như vậy là đúng quy định. Căn cứ theo 2 Quyết định của UBND thành phố Hà Nội. 

Ảnh chụp màn hình báo VTC NEWS.

Cụ thể, ngày 6/6/2008, UBND thành phố ban hành Quyết định về giá vé lệ phí vào cổng Công viên Lê nin và Vườn thú Hà Nội. Trong đó quy định giá vé người lớn vào cổng là 2.000 đồng/vé; vé trẻ em là 1.000 đồng/vé.

10 năm sau, UBND thành phố tiếp tục ban hành điều chỉnh giá vé vào cổng công viên Nghĩa Đô, Bách Thảo, Thống Nhất và Thủ lệ. Đối với Công viên Thống Nhất và Công viên Thủ lệ, giá vé người lớn là 4.000 đồng/vé; trẻ em là 2.000 đồng/vé. Quy định này vẫn áp dụng từ đó đến nay.

Trong quyết định trước đó của thành phố nêu rõ: Riêng đối với những người cao tuổi, người khuyết tật, thanh thiếu niên… có nhu cầu tập luyện dưỡng sinh, thể dục thể thao thường xuyên, hàng ngày vào trước 8h sáng và các buổi chiều từ 16h – 19h Cty Công viên Thống Nhất thực hiện miễn bán vé lệ phí vào cổng.

“Như vậy, việc miễn vé cho người dân vào tập thể dục là đúng quy định của UBND thành phố Hà Nội”, đại Cty TNHH MTV Công viên Thống Nhất khẳng định.

Tuy nhiên, hiện chưa ai rõ căn cứ vào đâu ban quản lý công viên dùng trang phục quần dài – quần đùi để phân biệt người đến công viên tập thể dục – thể thao trong khi thực tế, nhiều người làm việc tại các công sở, họ tranh thủ thời gian vừa tan làm, qua công viên tập thể dục nhưng không đủ thời gian thay đổi quần áo.

Từ Khóa: