100 người tham gia cưỡng chế hơn 9.000 m2 đất ‘vàng’; Ngoài đại úy công an, còn có 5 người cứu giúp 4 nạn nhân đuối nước… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 13/4/2022.

Cưỡng chế hơn 9.000 m2 đất ‘vàng’

Ngày 13/4, UBND quận Hải An tổ chức cưỡng chế, thu hồi 9.165 m2 đất cho doanh nghiệp thuê để xây trung tâm thương mại, nhưng 14 năm vẫn bỏ hoang.

Khu đất nằm ở lô số 4/10A khu đô thị mới Ngã Năm – sân bay Cát Bi, cạnh đường Lê Hồng Phong, thuộc phường Đằng Hải, quận Hải An. Vị trí này rất thuận tiện giao thông, kinh doanh thuận lợi nên được ví như đất “vàng”.

100 người đã tham gia cưỡng chế, gồm cảnh sát giao thông, công an phường, cán bộ quản lý đô thị, tài nguyên môi trường. Bốn xe tải và hai máy xúc liên tục làm việc từ 7h đến 9h. Toàn bộ tường rào bằng tôn sắt và căn nhà cấp bốn phục vụ dự án trung tâm thương mại được dỡ bỏ (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Tiệm bánh Liên Hoa bị phạt 92 triệu, đình chỉ kinh doanh 3 tháng

Ngày 13/4, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính bà T.T.Y.N, chủ tiệm bánh Liên Hoa gây ngộ độc cho hàng loạt người dân, số tiền 92 triệu đồng. Đồng thời buộc cơ sở này đình chỉ hoạt động chế biến, kinh doanh, cung cấp thực phẩm trong 3 tháng.

Ngoài tin Tiệm bánh Liên Hoa bị phạt 92 triệu, đình chỉ kinh doanh 3 tháng, còn có tin về trung uý công an giúp người đuối nước...
Chủ tiệm bánh Liên Hoa (đường Phan Chu Trinh, TP. HCM) bị xử phạt 92 triệu đồng vì gây ngộ độc hàng loạt cho người dân và du khách (ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên).

Ngoài ra, bà T.T.Y.N còn phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả như: Thu hồi và tiêu hủy thực phẩm gây ngộ độc; Buộc chịu mọi chi phí cho việc xử lý ngộ độc thực phẩm, khám, điều trị người bị ngộ độc thực phẩm (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Ngoài đại úy công an, còn có 5 người cứu giúp nạn nhân đuối nước ở BR-VT

Đại úy Thái Ngô Hiếu cùng với 5 người được tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức khen thưởng vì đã cứu giúp 4 nạn nhân trong vụ đuối nước xảy ra tại xã Phước Tỉnh.

Trong số cá nhân được khen thưởng, có 2 cá nhân trực tiếp phát hiện, bơi ra cứu được 4 người đưa vào bờ an toàn là đại úy Thái Ngô Hiếu và anh Nguyễn Văn Quốc được thưởng 20 triệu đồng. 4 người còn lại mỗi người được thưởng 10 triệu đồng.

Cũng tại buổi lễ, Huyện ủy, UBND huyện Long Điền, Công ty Phát triển Xây dựng Đại Phát và Khu du lịch Zenna Resort cũng trao tiền thưởng tới đại úy Thái Ngô Hiếu và 5 công nhân (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Công an TP. HCM truy nã giám đốc công ty thiết bị y tế Thành Đạt

Quá trình điều tra xác định, Lý Thành Quân (sinh năm 1982) với chức danh là đại diện pháp luật và là giám đốc Cty Thành Đạt (số 176 Võ Thị Sáu, P7Q3) đã có thủ đọan gian dối, đưa thông tin sai sự thật về việc Cty Thành Đạt có ký với Cty TNHH Quốc tế Kim Bảo Sơn hợp đồng mua bán găng tay các loại để bà Phạm Thị Hồng – Giám đốc Cty TNHH TM Minh Nguyệt tin tưởng, ký kết hợp đồng mua bán găng tay và chuyển tiền cọc.

Sau khi nhận tiền, Lý Thành Quân không thực hiện thỏa thuận giao hàng mà đã rút tiền mặt, chuyển tiền vào tài khoản của cá nhân và các đối tượng khác, từ đó chiếm đoạt tổng số tiền 6 tỷ đồng của Cty Minh Nguyệt.

Ngày 27/1/2022, công an TP. HCM thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lý Thành Quân, tuy nhiên bị can không có mặt tại địa chỉ cư trú, đi đâu không rõ. Do vậy, đơn vị này đã ra quyết định truy nã đối với bị can Lý Thành Quân để tiến hành truy bắt theo luật định (đọc toàn bản tin trên báo Công an TP. HCM).

Nữ công nhân đẻ rồi bỏ con trong nhà vệ sinh không biết bố đứa bé là ai

Chiều 13/4, thông tin từ công an tỉnh Bắc Giang cho biết, sau 1 ngày phát thông báo truy tìm, nữ công nhân Vàng Thị Thắm (19 tuổi, quê tại huyện Phong Thổ, Lai Châu) đã ra trình diện để phối hợp làm rõ hành vi “vứt bỏ con mới đẻ”.

Bước đầu Thắm khai bản thân chưa lập gia đình nhưng có nhiều mối quan hệ tình cảm dẫn đến việc mang thai ngoài ý muốn. Thắm thừa nhận không biết bố đứa bé là ai, sợ xã hội, gia đình đánh giá nên đã bỏ lại đứa con mới đẻ ra.

Trước đó, em bé đã tử vong khi được các công nhân phát hiện (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).