Tài xế ôtô 16 tuổi tông hàng loạt người khi cha cho cầm lái; Ngư dân bắt được cá nghi sủ vàng nặng 6kg… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 3/9/2023.

Đình chỉ hoạt động cơ sở giữ trẻ vụ bé trai 9 tháng tuổi tử vong

Sáng 3/9, UBND thị trấn Đăk Hà, tỉnh Kon Tum cho biết đã ra quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở giữ trẻ của bà Đ.P.L. sau khi xảy ra vụ việc cháu bé 9 tháng tuổi tử vong.

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Đăk Hà, đối với cơ sở giữ trẻ ngoài công lập, thị trấn là đơn vị có thẩm quyền ra quyết định thành lập sau khi đã được Phòng GD&ĐT thẩm định các điều kiện cần thiết.

cơ sở trông trẻ
Bà D.P.L. diễn lại hiện trường khi xảy ra vụ việc (ảnh công an công bố).

Liên quan đến vụ việc trên, bà Lê Thị Nhung – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Đăk Hà, cho biết cơ quan công an đang điều tra, làm rõ.

Theo bà Dung, vì đây là nhóm trẻ ngoài công lập nên quyết định thành lập và cấp phép hoạt động thuộc thẩm quyền của UBND Thị trấn Đăk Hà. “Còn Phòng GD&ĐT huyện chỉ là đơn vị phối hợp đi kiểm tra cùng thị trấn”, vị này khẳng định (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Điều tra vụ nổ khí gas khiến 3 người bị thương

Khoảng gần 12h ngày 3/9, tại một ngôi nhà chuyên thu mua phế liệu thuộc tổ 5, khu Tân Lập 4, phường Cẩm Thủy (TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) đã xảy ra một vụ nổ, khiến 3 người bị thương.

Anh Nguyễn Văn Trọng, một người dân sinh sống gần hiện trường cho biết: “Tôi đang ăn cơm trong nhà thì bỗng nghe tiếng nổ lớn. Mọi người vội chạy ra gần hiện trường thì thấy một số người trong ngôi nhà với vết thương trên người chạy ra hô hoán. 2 nạn nhân cho biết vẫn còn có người thứ 3 mắc kẹt bên trong”.

Ngay sau đó, người dân đã thông tin vụ việc tới cơ quan chức năng; đồng thời đưa người mắc kẹt ra ngoài. 3 nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị thương .

Cũng theo người dân xung quanh hiện trường, ngôi nhà xảy ra vụ việc đã nhiều năm không có người ở. Gần nửa năm nay, có một gia đình với 3 người dọn đến sinh sống, và hành nghề thu mua phế liệu (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Tài xế ôtô 16 tuổi tông hàng loạt người khi cha cho cầm lái

Ngày 3/9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận) cho biết đã trưng cầu giám định thương tật của các nạn nhân, làm căn cứ xử lý hành vi của người cha khi giao xe cho con 16 tuổi điều khiển, gây tai nạn khiến 5 người đi xe máy chờ đèn đỏ bị thương.

Qua làm việc bước đầu xác định, sáng sớm 2/9, Nguyễn Chí Hào (16 tuổi, trú huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) cùng cha và em trai đi du lịch bằng xe ôtô 4 chỗ do người cha cầm lái lưu thông trên Quốc lộ 1 theo hướng Đồng Nai đi Phan Rang.

Tuy nhiên, khi đến địa phận huyện Tuy Phong, do buồn ngủ nên người cha đã giao xe cho Hào điều khiển và đến khu vực đèn tín hiệu giao thông tại Km1604 +750m, đã tông vào 5 người đang dừng xe máy chờ đèn đỏ ở cùng chiều phía trước.

Theo báo cáo của Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận, vụ tai nạn trên xảy ra lúc 6h34′, nguyên nhân được xác định do Hào điều khiển ôtô không chú ý quan sát, gây tai nạn. Qua kiểm tra, không phát hiện Hào có nồng độ cồn và ma tuý (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Cháy ghe chở cán bộ khu bảo tồn Cù Lao Chàm, 3 người bị bỏng

Khoảng 11h trưa 3/9, 3 nhân viên Khu Bảo tồn biển Cù Lao Chàm, tỉnh Quảng Nam đang đi làm việc tại khu vực Hòn Dài (đảo Cù Lao Chàm) thì chiếc ghe bị chết máy. Lúc này, một người xuống khoang máy để kiểm tra, sau đó chiếc ghe bất ngờ bị bốc cháy dữ dội.

cháy tàu
Ảnh chụp ảnh hình trên báo Người Lao Động.

Vụ việc khiến 1 người bị bỏng nặng, 2 người còn lại bị bỏng nhẹ (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Ngư dân Nghệ An bắt được cá nghi sủ vàng nặng 6kg

Ngày 2/9, anh Nguyễn Văn Hiếu, trú phường Nghi Thủy, thị xã Cửa Lò, Nghệ An cho biết, trong lúc câu mực tối qua tại đảo Ngư bắt được cá nghi sủ vàng. Thời điểm mắc câu cá vẫn khỏe mạnh, song đến trưa nay đã chết nên được cấp đông để bảo quản.

cá sủ vàng 1
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Theo anh Hiếu, toàn bộ thân và vây cá có màu vàng óng đẹp mắt giống cá sủ vàng quý hiếm nên tin sẽ bán được giá cao. Nhiều người dân trong vùng đến xem, thấy cá lớn và lạ nên hỏi mua 500.000 đồng một kg để đưa về làm thực phẩm, chưa ai trả cao theo giá của cá sủ vàng.

“Chúng tôi đang chờ cơ quan chuyên môn giám định xem cá có phải là sủ vàng thật hay không để bán cho người cần. Trường hợp không phải sủ vàng thì bán với giá của các loài cá bình thường”, chị Lê Thị Nhâm, 34 tuổi, vợ anh Hiếu, nói (đọc toàn bản tin trên báo báo VnExpress).

Có thể bạn quan tâm: