Do sơ suất trong lúc đi vệ sinh, một ngư dân bị rơi từ tầu cá xuống biển. Sau một đêm lênh đênh, người này may mắn được cứu vớt an toàn.

Theo Tuổi Trẻ, sáng 31/3, Đồn biên phòng Xà Lực, xã Bãi Thơm, TP. Phú Quốc, Kiên Giang đã cứu vớt được một ngư dân bị rơi xuống biển vào tối hôm trước.

Trước đó, vào lúc 20h15 ngày 30/3, Đồn Xà Lực nhận tin báo có một ngư dân đi trên tàu cá KG.92679.TS do sơ suất trong lúc đi vệ sinh đã rơi xuống vùng biển Phú Quốc. Ngư dân bị nạn tên Trần Ngọc Hồng (31 tuổi, ngụ phường Bình San, TP. Hà Tiên, Kiên Giang).

Tổ tuần tra trên biển gồm 1 canô 200CV và 3 người phối hợp với biên đội phòng chống dịch Covid-19 cùng các tàu ngư dân đang đánh bắt đến khu vực tìm kiếm, cứu nạn.

Đến khoảng 6h45 ngày 31/3, anh Hồng trôi đến khu vực cách cảng Đá Chồng khoảng 6 hải lý về hướng Đông Nam, thì được ghe đặt ốc của anh Chanh Hoàng Tú (ngụ xã Bãi Thơm, Phú Quốc) vớt lên rồi đưa sang canô tàu biên phòng đón vào cảng Đá Chồng chăm sóc. Hiện sức khỏe anh Hồng đã ổn định.

Ảnh chụp màn hình trên Tuổi Trẻ.

Trước đó, một trường hợp tương tự được Báo Bình Thuận đưa tin ngày 29/3, một ngư dân bị rơi xuống biển mất tích hôm 28/3 đã được tàu cá của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cứu vớt an toàn.

Cụ thể, nạn nhân là Nguyễn Quốc Toàn sinh năm 1992, trú tại phường Lạc Đạo, TP. Phan Thiết bị rơi xuống biển. Đến 20h30 cùng ngày, ngư dân này đã được tàu cá của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cứu vớt và đưa sang tàu cá BTh 99551 TS. Sức khỏe của anh Toàn ổn định sau đó.

Từ Khóa: