7 năm trước, Trịnh Phong – ngư dân Quảng Nam được nhiều người biết đến bởi kỳ tích sống sót sau 9 giờ vật lộn trên biển. Tháng 3/2021, ông Phong ra khơi, lại gặp nạn, nhưng may mắn không đến nữa.

Theo báo Thanh Niên, cuối tháng 2/2021, ông Trịnh Phong (48 tuổi, ở thôn Đông Tuần, xã Tam Hải, huyện Núi Thành, Quảng Nam) theo tàu câu mực do ông Nguyễn Tấn Lực làm thuyền trưởng. Đến khoảng 17 giờ ngày 19/3, ông Phong chèo thúng chai chong đèn câu mực. Hai tiếng sau, các ngư dân trên tàu phát hiện đèn vẫn sáng, đồ đạc trên thúng chai vẫn còn nguyên nhưng lại không thấy ông đâu. Sau đó thuyền trưởng liên hệ các tàu cá gần đó tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy. Đến 8 giờ ngày 21/3, ông Lực báo tin ngư dân Phong mất tích về cho gia đình.

Đến nay, dù gia đình mong ngóng có phép màu xảy đến với ông Phong, nhưng kết quả vẫn vô vọng. Người thân ông Phong đã lập bàn thờ cho người xấu số.

Ngư dân từng sống sót sau 9 giờ vật lộn trên biển lại gặp nạn
Gia đình lập bàn thờ ông Phong (ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên).

Nhiều người biết tin ông Phong mất tích rất thương xót cho một ngư dân vốn ăn ở hiền hậu với chòm xóm, gần 50 tuổi vẫn ở một mình chăm lo mẹ già ở tuổi 80. Sự ra đi của ông Phong cũng khiến nhiều người ngậm ngùi, cảm nhận rõ hơn phận đời nghiệt ngã ‘may – rủi’ bất thường của những người đi biển.

Từng khiến gia đình vỡ òa vì sự trở về kỳ diệu

7 năm trước, vào buổi ngày 9/11, ông Phong cùng 4 người bạn, mỗi người chèo 1 thuyền thúng ra vùng biển giáp ranh Quảng Nam – Quảng Ngãi để bủa câu. Khi đang khai thác cách bờ 2 hải lý, bất ngờ gặp sóng to gió lớn khiến ông Phong bị hất văng xuống biển.

Theo báo Đời sống Pháp luật, sau 2 giờ vật lộn với sóng biển, ông may mắn bám được một mảnh phao, sau đó nhắm hướng bơi dần vào bờ. Đến khoảng 17h30 cùng ngày, sau 9 giờ lênh đênh trên biển, ông Phong đã dạt vào đến bờ biển ở xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi).

Sau khoảng 30 phút nằm nghỉ vì kiệt sức, ông vào nhà dân gần đó nhờ giúp đỡ. UBND xã Bình Thuận đã liên hệ với gia đình nạn nhân vào để đón về trong đêm.

Khi đó, gia đình ông Phong đã nghĩ ông không thể qua khỏi tai nạn đó. Sự trở về của ông khiến mẹ già và người thân của ông khi ấy mừng vui khôn xiết.