Một người mẹ đã hy sinh việc học đại học để đi làm và nuôi con. Nhưng cuối cùng, ở độ tuổi 75, khi đã lên chức bà, người mẹ ấy tốt nghiệp Cử nhân cùng cô cháu gái 22 tuổi của mình.

Melody Ormond đã thuyết phục bà ngoại Pat, 75 tuổi, đăng ký theo học tại Đại học Tennessee tại Chattanooga (UTC). Cô cháu gái mong muốn cuộc sống của bà mình có một mục tiêu mới. Và bà Pat đã thực sự vượt qua thử thách. Bà truyền cảm hứng cho mọi người rằng không bao giờ là quá muộn để đạt được ước mơ của mình.

Hai bà cháu đều nhận được bằng tốt nghiệp Đại học tại buổi lễ vào ngày 20 tháng 11. Bà Pat, với niềm đam mê khảo cổ học, đã lấy bằng Cử nhân nhân chủng học với kết quả cao, còn cô cháu gái Melody lấy bằng Cử nhân tâm lý học. Cả hai rất tự hào về nhau.

Dừng lại việc học đại học để đi làm và nuôi con

Năm 1978, Pat theo học khóa học đại học thực sự đầu tiên của mình, khóa học Kế toán 1 tại Đại học Bang Kennesaw ở Atlanta. Nhưng sau một học kỳ bà bỏ dở và chuyển đến Chattanooga. Thời điểm đó, vì phải gánh vác gia đình và làm việc 40–60 giờ một tuần đã khiến bà không thể hoàn thành chương trình học của mình.

“Tiền chỉ được sử dụng cho việc học sau khi trừ đi khoản chi phí sinh hoạt và chi phí cho tụi nhỏ” bà giải thích. “Điều này có nghĩa là tôi hầu như không còn tiền để chi cho việc học”.

Quay trở lại trường Đại học sau khi nghỉ hưu

Gia đình của Pat sau đó đã khuyến khích Pat thực hiện ước mơ sau khi nghỉ hưu. Melody có công lao lớn nhất. Melody nói với WRCB: “Tôi nghĩ bà có thể quay lại trường đại học và truyền cảm hứng cho tất cả chúng tôi, biết rằng chúng tôi có thể làm bất cứ điều gì ở mọi lứa tuổi”.

Pat chia sẻ “Kể cả khi nghỉ hưu mọi người vẫn cần một cái gì đó để hoàn thành, một mục tiêu mới”. Vậy là Pat quay trở lại giảng đường tại UTC vào năm 2017.

Đối với Melody, việc có bà của cô ấy trong khuôn viên trường “chắc chắn chỉ khiến tôi muốn cố gắng hơn nữa”. “Bà của tôi đã trải qua rất nhiều điều và nhìn thấy rất nhiều điều và tôi cũng muốn như vậy. Tôi còn cả cuộc đời phía trước để làm bất cứ điều gì tôi muốn”, Melody Ormond nói.

Để đảm bảo có thể tốt nghiệp cùng nhau, có lúc Pat phải học năm khóa học một học kỳ. Sau ba năm, Pat tốt nghiệp với điểm trung bình 3,79, trong khi điểm của Melody là 3,4.

Bà Pat và cô cháu gái Melody, cả hai đều không thể ngờ rằng một ngày trong tương lai họ tốt nghiệp đại học cùng nhau.
Bà Pat và cô cháu gái Melody, cả hai đều không thể ngờ rằng một ngày trong tương lai họ tốt nghiệp đại học cùng nhau (ảnh chụp màn hình The Epoch Times).

Người bà truyền cảm hứng

Pat cho rằng sự kiên trì của bà là do cha mình. Ông ấy nói với bà rằng bà có thể đạt được bất cứ điều gì nếu đặt nó trong tâm trí.

Tuy nhiên, Melody không phải là người duy nhất được truyền cảm hứng từ những thành tựu của Pat. ” Các sinh viên khác hỏi tôi, ‘Chà, bạn có nghĩ rằng mẹ tôi có thể quay lại trường đại học không?'” Melody nói với CBS News. “Tôi sẽ nói, ‘Chà, bạn biết đấy, nếu cô ấy có đủ khả năng chi trả, không có lý do gì để cô ấy không làm vậy.'”

Hiện tại, Melody đang tạm nghỉ và có kế hoạch theo đuổi bằng Thạc sĩ, trong khi bà của cô đã đặt mục tiêu lấy bằng Cử nhân thứ hai trong lịch sử và có kế hoạch hoàn thành nó vào năm 2023. Pat cũng dự định sử dụng bằng cấp của mình để làm việc trên GIS về khoa học khảo cổ học ở Tennessee và giúp biên tập một cuốn sách. 

Hai bà cháu rất tự hào về nhau, cả hai đã nỗ lực học Đại học (ảnh chụp màn hình WRCBtv).
Hai bà cháu rất tự hào về nhau, cả hai đã nỗ lực học Đại học (ảnh chụp màn hình WRCBtv).

Lời khuyên tốt nhất của Pat dành cho những người khác là hãy nắm bắt cơ hội. “Đừng lãng phí khoảng thời gian khi bạn còn trẻ để được học hành,” cô ấy nói “hãy tiếp tục và trân trọng nó”.

Theo The Epoch Times

Có thể bạn quan tâm: