Đội cứu hộ núi Croatia HGSS (Croatia) cho rằng, nam du khách sống sót giữa thời tiết lạnh giá trên núi là phép màu, nhờ có chó cưng.

Tờ NBC5 đưa tin được báo VnExpress đăng tải, Grga Brkić là một người đam mê leo núi, thực hiện chuyến đi bộ đường dài dịp đầu năm. Bạn đồng hành của anh là North, một con chó 8 tháng tuổi giống Alaska. Trên đường Grga trượt ngã khoảng 50m xuống một sườn núi tuyết và bị thương ở chân, còn North may mắn vô sự.

Grga bị mắc kẹt trên núi cao gần 1.800m, dưới thời tiết lạnh giá. 13 tiếng sau, đội cứu hộ gồm 30 người tìm thấy Grga. Điều khiến họ bất ngờ là North vẫn nằm cuộn tròn giữ ấm cho nam du khách.

chú chó
Chú chó North sau khi trở về nhà cùng chủ (ảnh: Antonija Sjauš Brkić).

Đội cứu hộ cho biết, North đã bảo vệ chủ khỏi nguy hiểm và khen ngợi: “Tình bạn và tình yêu giữa con người và thú cưng là không giới hạn. Họ luôn ở bên nhau trong những lúc vui vẻ và khó khăn, đó mới là đời. Lòng trung thành của North đã cứu chủ. Đây cũng là bài học dạy chúng ta về cách quan tâm lẫn nhau”.

Sau khi xem xong bài viết, nhiều độc giả đã để lại bình luận:

“Hỡi những người ăn thịt chó, hãy đọc bài này và suy nghĩ lại hành vi của mình”

“Loài chó rất giàu tình thương và trung thành, cơ mà trường hợp này bản thân chú chó cũng được sưởi ấm mà”

“Khen ở tình cảm chú chó dành cho chủ, luôn ở bên khi chủ gặp nạn”

Xem thêm: Chú chó dũng cảm nhảy xuống nước cứu chủ

Theo nội dung đoạn video đăng tải trên MXH, chú chó nằm trên mặt đất, hướng mắt về phía người chủ đang bơi dưới hồ. Khi người này chúi đầu xuống mặt nước, chú chó nhanh chóng lao xuống vì cho rằng chủ có thể bị chết đuối.