Truyền thông Trung Quốc đưa tin, ngày 10/9, một người đàn ông 39 tuổi tên là Tiểu Điền ở thành phố Tiêu Tác (Hà Nam) sau khi cãi nhau với vợ đã uống thuốc trừ sâu tự tử. Gia đình đã đưa người này đến bệnh viện cấp cứu.

Do tình trạng nhiễm độc quá nặng, sau 1 thời gian điều trị, bệnh viện tuyên bố Tiểu Điền tử vong. Người thân đã thuê một chuyến xe 450 NDT (hơn 1,5 triệu VND) để đưa thi thể về nhà.

5711-boyy
Bố Tiểu Điền trả lời phỏng vấn của truyền thông Trung Quốc liên quan tới trường hợp “chết đi sống lại” của con trai mình (ảnh: QQ).

Tang lễ được chuẩn bị ngay sau đó. Nhưng ngay trong đám tang, xác chết đột nhiên ngồi dậy như phim kinh dị khiến người thân sợ hãi, chạy tán loạn. Thời điểm này chỉ có người cha bình tĩnh đến hỏi han con trai. Tiểu Điền được đưa ngay đến bệnh viện để điều trị. Hiện anh đã phục hồi cơ bản, có thể ăn uống và đi lại bình thường.

Vụ việc này khiến gia đình nạn nhân tức giận vì sự cẩu thả và chậm trễ trong việc cứu người của bệnh viện.

Tuy nhiên, phía bệnh viện lại có phản hồi với những tình tiết đảo ngược.

5947-ong-bo-3-2784-1599793495
Tiểu Điền đã bình phục sau khi được chữa trị tại bệnh viện lần 2 (ảnh: QQ).

Giám đốc khoa hồi sức cấp cứu cho biết, Tiểu Điền bị ngộ độc nặng thuốc trừ sâu, sau khi nhập viện đã được rửa dạ dày và dùng thuốc giải độc.

“Gia đình bệnh nhân không hợp tác, liên tục yêu cầu chúng tôi phải giải thích liều lượng thuốc dùng cho con họ. Khi bệnh viện hết thuốc thông thường và muốn sử dụng loại thuốc khác với công dụng tương tự, gia đình không đồng ý. Điều này đồng nghĩa với việc bệnh nhân sẽ chết trong bệnh viện”, trang tin QQ dẫn lời vị giám đốc cho hay.

Vị này còn cho biết thêm, sau khi tình trạng bệnh nhân nặng hơn, bác sĩ yêu cầu phải chuyển viện thì người thân bệnh nhân không chấp nhận, ký vào giấy tự nguyện xuất viện và tự đưa anh ta về nhà.

Hiện tại hai bên vẫn đang tranh cãi về trách nhiệm trong sự việc này.