Chiều 1/9, ông Hồ Hữu Nhân (41 tuổi, ngụ quận 7), người tự xưng “Ban chỉ đạo quận 7” bị khởi tố về hành vi “giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác” theo Điều 339 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, lãnh đạo quận 7 thông tin, ông Nhân không phải là thành viên của ban phòng chống dịch của quận. Vợ ông Nhân là quản lý một chung cư trên địa bàn quận nhưng không phải thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch tại địa phương như một số thông tin.

Luật sư cho rằng người đàn ông tự xưng "Ban quản lý quận 7" có thể sẽ bị xem xét xử lý hình sự (ảnh ghép từ video).
Ông Nhân tự xưng “Ban quản lý quận 7” bị xử lý hình sự (ảnh ghép từ video).

Sự vụ khiến ông Nhân vướng vòng lao lý xảy ra khoảng 16 giờ 20 ngày 29/8. Theo báo Zing, thời gian trên, ông Nhân lái ôtô chở vợ đến siêu thị AEON Citimart trên đường Tôn Dật Tiên, phường Tân Phong, quận 7, để mua đồ.

Do bị nhân viên siêu thị từ chối bán hàng trực tiếp và bảo vệ không cho vào trong, Nhân rút ra bảng tên, tự xưng là “Ban chỉ đạo quận 7” rồi lớn tiếng chửi bới.

Bị can sau đó vào bên trong la hét, dọa gọi Công an quận 7 đến làm việc.

Về tấm bảng tên (thẻ) ông Nhân cầm để “dọa”, phía công an nói, do ông Nhân từng làm từ thiện, nên được các hội, nhóm cấp.

Theo Điều 339 Bộ luật Hình sự, người nào giả mạo chức vụ, cấp bậc, vị trí công tác thực hiện hành vi trái pháp luật nhưng không nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 02 năm hoặc phạt tù từ 03 tháng đến 02 năm.