Hoàng Xuân Hoài (sinh năm 1961, trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An) – cựu giảng viên đại học, trải qua quãng thời gian nợ nần trước khi buôn ma túy liên tỉnh.

Theo báo Người Lao Động, khoảng 20h40 ngày 9/3, cảnh sát chống ma túy (Công an TP. Hà Nội) phát hiện Vũ Thị Là (sinh năm 1985, trú tại, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) mang theo 4 túi nilon đựng tinh thể màu trắng và 2 can nhựa đựng mắm tôm.

Trong mỗi can nhựa có 9 ống nhựa màu xám, bên trong mỗi ống nhựa có 1 gói nilon đều chứa tinh thể màu trắng. Kết quả giám định là Methamphetamine có khối lượng 1.761,24 gam.

Ma tuý được lấy ra từ 2 can mắm tôm.
Ảnh chụp màn hình trên báo Công an nhân dân.

Là khai đã mua số ma tuý trên của Hoài. Qua đó, Cơ quan điều tra đã vào Nghệ An bắt giữ Hoài.

Kết quả khám xét chỗ ở của Hoài thu giữ 174,68 gam Methamphetamine; 120 triệu đồng. Tổng vật chứng thu giữ: 1.935,87 gam Methamphetamine và 120 triệu đồng.

Thủ đoạn của nhóm người này là giao dịch thông qua MXH và chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng mà không trực tiếp gặp mặt.

Ngoài ra, địa điểm nhận hàng luôn thay đổi tại vị trí giáp ranh Hà Nội và tỉnh Hà Nam. Sau khi giao dịch bằng điện thoại, nhóm người thuê “xe ôm” đến nhận hàng và đưa đi tiêu thụ.

Báo Công an nhân dân thông tin thêm, trước khi trở thành bị can trong vụ án này, Hoài từng là giảng viên của một trường đại học. Do làm ăn thua lỗ, bị nợ nần, Hoài đã kết nối với Là, hình thành đường dây mua bán ma tuý liên tỉnh.

Hiện vụ án đang được điều tra, làm rõ.