Nguyễn Viết Hùng – cựu sĩ quan đặc nhiệm chống ma túy ở vùng biên vừa bị bắt tạm giam để điều tra mối liên quan đến đường dây mua bán ma túy.

Đồn biên phòng đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) cho biết trên Tuổi Trẻ, một sĩ quan của đồn này vừa bị bắt vì nghi liên quan đến đường dây mua bán ma túy. 

Trước khi công tác tại đồn biên phòng này, Nguyễn Viết Hùng từng là quân nhân của Đội đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm thuộc Biên phòng tỉnh Quảng Trị.

Trong chiều 17/3, Chỉ huy trưởng Biên phòng Quảng Trị xác nhận với VTC,  Hùng đã bị đưa ra Hà Nội để điều tra tiếp.

Hùng bị phát hiện buôn ma túy từ lời khai của nhóm bị cáo được xét xử ở Đà Nẵng cuối năm 2020. Hai bị cáo này là Nguyễn Duy Bằng (trú tại TP Đà Nẵng) và Phạm Công Hoàng Huy (trú tại tỉnh Quảng Nam). Ở phiên tòa ngày 20/11/2020, TAND TP Đà Nẵng xử sơ thẩm và tuyên phạt Bằng tù chung thân; Huy 20 năm tù về tội mua bán trái phép 277,10 gam heroin. 

Trong phiên tòa đó, Bằng khai biết Hùng qua một người quen ở Đà Nẵng. Ngày 12/10/2019, Bằng rủ Huy ra Lao Bảo, Hướng Hóa, Quảng Trị mua ma túy. 

Tại thị trấn Lao Bảo, Bằng ngồi nhậu với Hùng ở một quán nhậu không rõ tên và địa chỉ. Lúc này, Hùng nói “hàng” chuẩn bị về và hướng dẫn Bằng chỉ đạo Huy đến quán cà phê đối diện một khách sạn ngồi chờ sẽ có người đến gặp.

Khoảng 15 phút sau, Hùng đi lấy ma túy mang đến bỏ vào túi xách của Huy rồi quay về quán nhậu và nhận số tiền như thỏa thuận.

Đến khoảng 0h30 ngày 13/10/2019, xe của nhóm Bằng chạy qua hầm Hải Vân (thuộc quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) thì bị Công an TP Đà Nẵng phát hiện và bắt quả tang.

Thời điểm Bằng và Huy bị bắt, Hùng đang là cán bộ của Đội đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm thuộc Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị. Cuối năm 2019, ông Hùng được chuyển công tác ra Đồn biên phòng Cồn Cỏ.

Từ Khóa: