Sau khi bị mất ví vào tháng 9 năm 2019, Nikita Turvey (Anh) đã tuyệt vọng. Cô lục tung khắp nhà và nơi làm việc của mình để tìm nó nhưng không thấy cái ví đâu cả. Bất ngờ, một năm sau cô nhận được tin nhắn về chiếc ví của mình, nó đang ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Cô gái 24 tuổi đến từ Harlow (Essex) đã chấp nhận làm mới lại toàn bộ giấy tờ đã mất; từ thẻ đi làm, căn cước công dân và các loại thẻ khác; với tâm thế không dễ chịu chút nào.

Hành trình chiếc ví bị mất

Nhưng thật khó tin, hơn một năm sau, vào tháng 11 năm 2020, cô nhận được tin nhắn từ một người lạ trên Instagram. Người này đã gửi cho cô một bức ảnh chụp thẻ sinh viên bên trong chiếc ví bị mất của cô.

Nikita nhận được tin nhắn từ người đàn ông lạ nhặt được chiếc ví mà cô đã bị mất trước đó 1 năm.

Người đàn ông tên Kaya làm công việc tái chế ở Thổ Nhĩ Kỳ; tiết lộ rằng anh đã phát hiện ra chiếc ví của Nikita trên mặt đất. Vì vậy anh quyết định tìm chủ nhân hợp pháp của nó.

Kể từ đó cả hai trở thành bạn bè qua mạng xã hội; và thường xuyên trò chuyện với nhau. Nikita nói thêm, cô ấy rất muốn gặp Kaya nếu anh ấy có cơ hội đến Vương quốc Anh.

Nikita làm công việc kiểm tra và đánh dấu vi rút của NHS CCP, cho biết “Tôi đã không còn gì khi bị mất ví. Trong ví tôi để tất cả các thẻ quan trọng của mình”.

Nikita nói “Tôi không biết mình đã mất nó khi nào, hay bị mất trong tình huống nào. Tôi chỉ biết lúc đó tôi đang bận làm rất nhiều việc. Chiếc ví có thể đã rơi vào thùng tái chế bằng cách nào đó”.

Cô đã dành một tuần ròng rã để tìm kiếm khắp nơi trong nhà, nơi làm việc; trong tất cả túi áo khoác, trong những chiếc túi cũ để tìm ví; nhưng vô ích. Cô nói thêm “Tôi không biết rằng vào thời điểm đó, chiếc ví đã bắt đầu hành trình đến Thổ Nhĩ Kỳ”.

Vào tháng 11, cô có một tin nhắn trên Instagram của mình. Lúc đầu cô hơi khó chịu, nhưng sau đó nhận ra anh Kaya là người đã tìm thấy chiếc ví bị mất. Cô không thể tin nối khi nhận ra Kaya không đến từ Anh.

Hai người đã trở thành bạn bè

Hai người đã nói rất nhiều chuyện trong vài ngày. Kaya đã gửi cho cô một đoạn video khi đi dạo ở Thổ Nhĩ Kỳ. Còn cô đã cho anh ấy thấy nước Anh là như thế nào.

Cô nói “Sau một năm giãn cách xã hội, cảm thấy bị ngắt kết nối với tất cả mọi người trên thế giới. Thật tuyệt vời khi lại được kết nối, theo một cách nhân văn tốt đẹp đến như vậy!”. Cô rất muốn gặp Kaya nếu anh ấy đến Vương quốc Anh!

Kaya cho biết anh sẽ giữ hai đồng 20 pence trong ví như một “kỷ niệm”.

Nikita hướng dẫn Kaya ném chiếc ví đi, anh ấy nói một cách đáng yêu là sẽ giữ lại hai đồng 20 pence trong đó làm “kỷ niệm”. Và nói đùa rằng một ngày nào đó anh ấy sẽ mang chiếc ví đến nước Anh để trả lại cho cô.

Mối quan tâm của Nikita đến đồ tái chế, nó luân chuyển toàn cầu và có nguy cơ thông tin cá nhân không còn là riêng tư

Cô Nikita Turvey (Caters News) sau khi tìm được ví ở Thổ Nhĩ Kỳ, cô nhận ra những nguy cơ từ việc tái chế toàn cầu.

Trong khi cảm thấy biết ơn vì đã may mắn trong trường hợp này, Nikita cảnh báo về sự nguy hiểm về việc Anh gửi đồ tái chế đến Thổ Nhĩ Kỳ; cả trên phương diện cá nhân và môi trường.

“Tôi không biết việc tái chế của chúng tôi đã được chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ!” cô nói. “Tôi cho rằng chúng tôi đã gửi nó ra nước ngoài; nhưng tôi không nhận ra quy mô rộng lớn mà chúng tôi đã làm. Kể từ đó, tôi đã biết thêm về việc tái chế; và đã viết thư cho nghị sĩ để chia sẻ mối quan tâm đó.

“Theo đúng nghĩa đen, chúng tôi đang lấp đầy Thổ Nhĩ Kỳ và các quốc gia khác bằng việc tái chế. Nó có vẻ ngược đến mức chúng tôi không tự mình làm điều đó”. Nikita cho biết cô cũng lo lắng; vì dữ liệu của vật được tái chế có thể chứa nhiều thông tin cá nhân, điều đó có thể dẫn đến gian lận, cộng thêm các vấn đề khác.

“Nhưng thật may mắn, tôi đã có thêm một người bạn! Còn Kaya chẳng thu được lợi ích gì từ việc nhắn tin. Ngoại trừ sự phấn khích! Về việc chiếc ví có hành trình từ Anh đến Thổ Nhĩ Kỳ; và muốn chia sẻ nó với tôi.” cô nói “Thật đáng yêu khi nghĩ về điều đó”.

Mạng xã hội có thể có những tiêu cực trong cuộc sống; nhưng ở góc độ nào đó nó có thể được sử dụng để kết nối mọi người trên khắp thế giới với nhau.

Theo The Epochtimes

Xem thêm: