Một cậu bé tại Ohio (Mỹ) đã phải giành giật sự sống từ thời thơ ấu. Cho đến bây giờ chàng trai 9 tuổi ấy vẫn tiếp tục đương đầu với cuộc sống và không để điều gì cản trở mình.

Chứng bệnh hiếm gặp

Sinh non với một chứng dị tật bẩm sinh hiếm gặp, sứt môi nặng, các vấn đề về tim và phổi nghiêm trọng, các bác sĩ dự đoán rằng Carson Locher không còn sống được bao lâu nữa.

Cậu bé Carson Locher chào đời với nhiều dị tật,
Cậu bé Carson Locher chào đời với nhiều dị tật.

Các bác sĩ không ngờ rằng mẹ của Carson, Jessie Beals, lại mang thai đủ tháng. Bởi vì trước đó họ đã phát hiện ra một vết rách trên thành tử cung của cô và nói rằng cô có thể sẽ bị sảy thai, Fox News đưa tin.

Khi được 20 tuần trong tử cung, Carson bé bỏng vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Nhưng các bác sĩ đã phát hiện ra các vấn đề nghiêm trọng trong lần siêu âm đầu tiên.

“Điều đó thực sự khó xử và họ đã đưa thêm công nghệ và bác sĩ vào và không ai thực sự nói chuyện sau đó,” Beals nói với Fox News. “Họ không chắc chắn 100% chuyện gì đã xảy ra, họ nhận thấy đầu cậu bé phát triển nhanh hơn cơ thể”.

Carson, sinh vào tháng 8 năm 2011, sớm 4 tuần, không thở. Beals cho biết con trai cô có vấn đề về phổi và tim, nhưng “không ai chắc chắn rằng vấn đề thực sự là gì”.

Cậu bé Carson dũng cảm

Bất chấp những khó khăn như vậy, Carson vẫn tỏ ra là một người mạnh mẽ.

Chiến binh tí hon đã được phẫu thuật khi mới 8 tháng tuổi, và trong 9 năm cuộc đời, cậu đã trải qua tổng cộng 17 ca phẫu thuật36 lần nằm viện.

Một cậu bé dũng cảm kiên cường trải qua nhiều cuộc phẫu thuật.
Một cậu bé dũng cảm kiên cường trải qua nhiều cuộc phẫu thuật.

Bất chấp những thách thức trong cuộc sống, cậu bé quận Ashtabula vẫn khiêm tốn về quyết tâm của mình.

“Ý cháu là, cháu không mạnh mẽ như vậy, cháu chỉ dũng cảm” Carson nói với Fox News.

Vượt qua mọi lời tiên đoán

Người ta cũng dự đoán rằng Carson sẽ không thể đi lại hoặc nói chuyện, nhưng cậu bé cũng đã vượt qua lời tiên đoán đó. Thật vậy, cậu ấy bắt đầu tập đi vào đúng tuổi, và bắt đầu nói vào khoảng 6 tuổi.

“Đáng lẽ cháu không thể sống quá một tuổi, sau đó bác sĩ nói cháu sẽ không sống quá một tuổi, rồi bác sĩ nói cháu sẽ không sống quá 2 năm” Carson nói.

Tiến sĩ Richard Grossberg, một bác sĩ nhi khoa chuyên về Khuyết tật phát triển thần kinh tại Bệnh viện Đại học Rainbow Babies và Bệnh viện Nhi đồng, cuối cùng đã chẩn đoán Carson mắc Hội chứng CHARGE, một tình trạng phức tạp gây ra nhiều dị tật bẩm sinh đe dọa tính mạng.

Hội chứng CHARGE là gì?

CHARGE là một hội chứng dị tật bẩm sinh rất phức tạp do rối loạn di truyền NST thường, rất hiếm xảy ra (tỉ lệ 1/15.000 đến 1/10.000 ca sinh) và gây khiếm khuyết ở nhiều cơ quan. CHARGE là viết tắt của 6 chữ cái đầu để mô tả sáu đặc điểm điển hình trong hội chứng này bao gồm:

  • Colobomas: Bất thường cơ quan thị giác.
  • Heart defects – Dị tật tim.
  • Atresia of the nasal choanae – Bít tắc hay hẹp vùng cửa mũi sau.
  • Retardation of development – Chậm phát triển.
  • Genitourinary abnormalities – Bất thường cơ quan niệu-sinh dục.
  • Ear and hearing anomalies – Bất thường cấu trúc tai và thính giác.
CHARGE là viết tắt của 6 chữ cái đầu để mô tả sáu đặc điểm điển hình
CHARGE là viết tắt của 6 chữ cái đầu để mô tả sáu đặc điểm điển hình.

“Thật hiếm, cứ 10.000 ca sinh mới có một ca sống sót,” Grossberg nói với tạp chí này.

Tuy nhiên, Carson đã vượt qua các tỷ lệ đánh giá và theo đuổi một cuộc sống đầy thể thao và hoạt động, giống như hầu hết các học sinh lớp ba khác cùng tuổi. Grossberg nói rằng Carson “có thể là đứa trẻ dễ thương nhất trên hành tinh.”

Cậu bé có trái tim vàng

“Cậu bé đi học và học khá tốt” Grossberg nói. “Hy vọng của tôi là Carson sẽ sống một cuộc sống bình thường, tôi lạc quan về tương lai của cậu ấy.”

Carson thích thể thao, bơi lội và câu cá, đồng thời theo kịp bài vở ở trường. Chàng trai trẻ đã học cách làm bánh xe từ chị gái của mình.

Cậu bé anh hùng, đã làm được những điều ngay cả các bác sĩ cũng không tưởng tượng được.
Cậu bé anh hùng, đã làm được những điều ngay cả các bác sĩ cũng không tưởng tượng được.

Người mẹ tự hào nói rằng cậu con trai nhỏ của cô quyết tâm bất chấp mọi khó khăn. “Nếu bạn nói với Carson rằng không thể làm được, cậu ấy sẽ chỉ cho bạn không phải như vậy,” Beals nói.

“Tôi gọi cậu bé là anh hùng của tôi,” cô nói, “rất nhiều người không bao giờ gặp anh hùng của họ, nhưng tôi thực sự đã sinh ra người anh hùng của mình. Cậu bé có một trái tim bằng vàng ”.

Một thành viên trong gia đình thậm chí đã đăng video cậu bé nhảy trên sân khấu vào tháng 4 năm 2019, thực hiện những động tác mà bạn có thể không tin rằng một người từng được chẩn đoán không thể đi bộ lại làm được.

Hoạt động xã hội

Cậu bé dũng cảm quyết tâm theo đuổi việc cung cấp kiến thức cho những người khác về hội chứng CHARGE và thậm chí đã bắt đầu một kênh YouTube để nâng cao nhận thức và quyên góp tiền cho Quỹ Hội chứng CHARGE.

Cậu bé Carson quyên góp tiền cho Quỹ hội chứng CHARGE.
Cậu bé Carson quyên góp tiền cho Quỹ hội chứng CHARGE.

Carson nói với Fox News: “Đây thực sự là một điều lớn lao đối với cháu. Cháu cảm thấy nó thực sự sẽ giúp ích cho họ, ngôn ngữ họ sử dụng và họ làm việc đó với ai. Cháu nghĩ rằng nó thực sự sẽ giúp họ hiểu được tất cả những điều này là gì”.

Theo The Epoch Times

Xem thêm: