Chúng ta thường cho rằng siêu nhân, dị nhân hoặc những người siêu năng lực chỉ là sản phẩm của phim ảnh và trí tưởng tượng của con người. Tuy nhiên, những con người với năng lực thần bí dưới đây sẽ khiến chúng ta thay đổi suy nghĩ.

Người siêu năng lực có thể ở ngoài trời âm 60 độ C

Anh Wim Hof, người sở hữu khả năng chịu lạnh đáng kinh ngạc. Anh từng leo đỉnh Everest; mà chỉ mặc quần đùi và đi sandals. Dù không thể chinh phục đỉnh núi; nhưng Hof đã thành công sống sót ở nơi nhiệt độ có thể hạ xuống đến âm 60 độ C.

Anh cho biết; mình có được khả năng này nhờ một phương pháp thiền của đạo Phật; giúp anh kiểm soát nhiệt độ cơ thể và phản ứng miễn dịch.

Chơi piano như thiên tài sau khi bị sét đánh

Anh Tony đang nói chuyện điện thoại với mẹ mình thì bị sét đánh. May mắn thoát chết sau khi bị sét đánh; sau khi tỉnh lại anh có cảm hứng với đàn piano và âm nhạc.

Tony đã mua một cây đàn và bắt đầu sáng tác những giai điệu tuyệt vời; mặc dù anh chưa từng học chơi piano trước đó.

Anh Tony cũng đã đến bệnh viện kiểm tra nhiều lần; nhưng không bác sĩ nào có thể lý giải được sự việc kì lạ này.

Nữ hoàng lửa

Nghe tên “Nữ hoàng lửa” cảm giác như một cô gái nóng bỏng và quyền lực, thế nhưng cô gái này đúng theo nghĩa đen của từ “Lửa” vì siêu năng lực đến khó tin.

Sau khi bị điện giật, thì cô có khả năng làm tan băng bằng tay trần của mình. Thậm chí cô còn ngồi lên băng và làm cho nó tan chảy.

Cậu bé dị nhân hút kim loại như một nam châm

Nhiều độc giả đã từng xem những tập phim bom tấn Dị nhân; thì cũng đều biết đến nhân vật Magneto với khả năng điều khiển kim loại. Và nghĩ rằng; đó sản phẩm tưởng tượng và chỉ có trên phim ảnh. Thực tế cậu bé Nikolai Kryaglyachenko có siêu năng lực như thế.

Cậu bé Nikolai được biết đến với tên gọi là “Dị nhân Magneto”; phiên bản ngoài đời thực. Bởi Nikolai có khả năng dùng cơ thể mình như một nam châm cỡ lớn; và hút tất cả các vật bằng kim loại ở xung quanh.

Cậu bé "siêu năng lực" có khả năng hút nhiều vật dụng làm từ kim loại.
Cậu bé “siêu năng lực” có khả năng hút nhiều vật dụng làm từ kim loại.

Các bác sĩ đưa ra những giả định như; cấu tạo da dính hay máu nhiễm từ. Nhưng cho đến nay; vẫn chưa có kết luận chính xác nào được công bố về khả năng đặc biệt của cậu bé.

Chàng trai có thể vẽ được những mô hình toán học phức tạp

Jason có thể vẽ các mô hình toán học phức tạp mà không cần sự trợ giúp của bất cứ công cụ nào.
Jason có thể vẽ các mô hình toán học phức tạp mà không cần sự trợ giúp của bất cứ công cụ nào.

Năm 2002, chàng trai Jason Padgett bị hai người đàn ông đánh trúng đầu; khi anh ấy đang bước ra khỏi quán bar. Sự việc dẫn đến Jason Padgett bị chấn thương sọ não. Khi bình phục trở về; anh bắt đầu nhìn thấy hình dạng kì lạ ở khắp mọi nơi. Anh tự nhốt mình trong nhà suốt 3 năm vì điều đó.

Jason đã phác hoạ tất cả những gì mình nhìn thấy ra giấy; và kết quả thật đáng kinh ngạc. Những hình phác họa của anh chính là các mô hình toán học phức tạp; mà anh không cần sự trợ giúp của bất cứ công cụ nào.

Bỗng nhiên trở thành họa sĩ sau đột quỵ

Anh Ken Walters người bỗng nhiên trở thành họa sỹ sau khi bị tai nạn vào năm 1986.
Anh Ken Walters người bỗng nhiên trở thành họa sỹ sau khi bị tai nạn vào năm 1986.

Anh Ken Walters đã phải đối mặt với nhiều cơn đau tim kinh khủng; sau khi bị tai nạn vào năm 1986. Vụ tai nạn khiến xương cột sống của anh bị gãy hoàn toàn. Năm 2005, anh thất nghiệp và bị đuổi ra khỏi chính ngôi nhà của mình; và sống vật vờ bằng trợ cấp của chính phủ.

Lần đột qụy thứ ba; ông nghĩ đến việc viết một lá thư cho y tá. Nhưng thay vì viết thư ông lại biến bức thư thành bức vẽ nghệch ngoạc. Bỗng nhiên người đàn ông này; có khả năng vẽ tranh theo phong cách doole vô cùng điêu luyện. Và bây giờ ông là chuyên viên thiết kế đồ họa hình quái vật cho các các công ty games.

Climbing Coral là một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của Ken Walters được tải lên vào ngày 28 tháng 3 năm 2013
Climbing Coral là một tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số của Ken Walters được tải lên vào ngày 28 tháng 3 năm 2013

Dùng kiếm chém đôi viên đạn đang bay

Anh Isao Machii đã giành một số kỷ lục thế giới; với khả năng dùng kiếm chém đồ vật cực nhanh và chuẩn xác. Thậm chí anh từng nhiều lần cắt đôi viên đạn đang bay; với tốc độ hơn 560km/h. Nó nhanh đến mức phải dùng camera tốc độ cao; quay chậm lại để chứng minh viên đạn bị kiếm chẻ đôi.

Các nhà chuyên môn vô cùng bối rối trước khả năng này của Machii. Viên đạn bay nhanh đến nỗi gần như không thể nhìn thấy; chưa kể đến là phải đoán đúng hướng đi; để vung kiếm chính xác và chém viên đạn thành hai mảnh.

Siêu năng lực bắn cung

Cung thủ Lars Anderson trình diễn khả năng bắn mũi tên đổi hướng trong khi bay, để trúng vào mục tiêu ẩn sau chướng ngại vật.
Cung thủ Lars Anderson trình diễn khả năng bắn mũi tên đổi hướng trong khi bay, để trúng vào mục tiêu ẩn sau chướng ngại vật.

Anh Lars Anderson sở hữu những kỹ năng bắn cung với độ chính xác rất cao. Anh có thể bắn liên tục ba mũi tên trong 6 giây; và có thể bắn cung tên trong khi treo ngược người ở trên cao; hoặc vừa chạy nhảy vừa bắn. Thêm vào đó, anh còn thực hiện các động tác khó này một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Người đàn ông có thể biến tất cả thành đồ ăn

Sách kỷ lục Guinness thế giới là kho tàng với những kỷ lục kỳ lạ. Một trong những kỷ lục kỳ lạ đó là chế độ ăn không giống ai của một người đàn ông sinh ra ở Grenoble, Pháp.

Ông còn được biết đến với danh hiệu Monsieur Mangetout; có nghĩa là Ngài ăn tuốt vì khả năng ăn bất kỳ đồ vật nào.

Ông Michel Lotito cắt các bộ phận máy bay thành nhiều mảnh nhỏ để ăn và dễ tiêu hóa hơn. Trước khi ăn kim loại ông sẽ uống dầu; giống như một loại chất bôi trơn giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng hơn. Tất nhiên trước khi ăn; ông cũng rửa đồ ăn bằng nước cẩn thận. Thời gian mà ông Michel Lotito ăn hết chiếc máy bay; là khoảng ba năm từ 1978 đến 1980.

Michel Lotito từng ăn cả một chiếc máy bay.
Michel Lotito từng ăn cả một chiếc máy bay.

Ngay từ khi còn là một đứa trẻ Michel Lotito, sinh năm 1950, đã thể hiện khả năng khác người khi bắt đầu ăn những đồ vật và chất không có dinh dưỡng. Một lần đang dùng chiếc cốc thủy tinh thì nó bị vỡ; ông đã nhai luôn những mảnh vỡ sắc nhọn đó.

Khi lên 9 tuổi; Michel Lotito đã bắt đầu ăn nhiều đồ nguy hiểm như kim loại; thủy tinh, hay những thứ khó tiêu hóa như tóc. Ông cũng xuất hiện khả năng chịu đựng đáng kinh ngạc.

Ông Lotito may mắn sở hữu một “dạ dày thép”; nó có thể tiêu hóa hết các vật liệu ăn vào. Theo các bác sĩ; ông có một lớp lót dày trong ruột; giúp hấp thụ các kim loại sắc mà không vấn đề gì.

Chứng rối loạn Pica là nguyên nhân khiến ông thèm những thứ vốn không phải thực phẩm. Với ông thì trứng luộc và chuối là hai món khiến ông cảm thấy đáng sợ nhất. Ông Lotito đã ăn khoảng 9 tấn kim loại; trước khi qua đời năm 2007 ở tuổi 57.

Masutatsu Oyama hạ gục đối thủ bằng một đấm

Huyền thoại võ thuật chém bay sừng bò bằng tay không.
Huyền thoại võ thuật chém bay sừng bò bằng tay không.

Masutatsu Oyama với biệt danh “Bàn tay Chúa”; anh là một huyền thoại võ thuật. Anh học võ từ khi còn nhỏ; và chuyên tâm vào karate sau Thế chiến II. Anh một mình lên núi và tập luyện không ngừng nghỉ, đập vỡ đá bằng tay; nhảy qua cây; đứng dưới thác nước lạnh buốt và đấm vào thân cây thay bao cát.

Anh Masutatsu Oyama từng hạ gục 52 con bò khỏe mạnh. Với 49 con bò anh đều dùng tay không chém bay sừng của chúng. Masutatsu cũng nhận lời thách đấu với các võ sư khác; nhưng phần lớn đều chiến thắng bằng một đấm duy nhất.

Người tự động biến thức ăn thành bia

Đó là nói về những người mắc hội chứng tự động ủ bia; có thể khiến nồng độ cồn trong người tăng cao dù chỉ ăn bánh mì hay uống nước ngọt.

Nguyên nhân là; phần ruột dưới của họ chứa rất nhiều men bia; nó dùng để chuyển hóa carbohydrate trong thức ăn thành ethanol. Người bệnh sẽ có tửu lượng cao; nhưng kèm theo đó là nhiều tác hại về sức khỏe.

Người nói chuyện với động vật

Kevin Richardson được mệnh danh là Người trò chuyện cùng sư tử. Anh có thể thoải mái bước vào giữa bầy sư tử và chơi đùa với chúng. Richardson hiểu rõ về sư tử; và còn học được một số tiếng kêu của loài vật này.

Thời gian ở Nam Phi, anh không chỉ thân thiết với sư tử; mà còn kết bạn với linh cẩu, rắn và hươu cao cổ. Anh đã làm nhiều phim tài liệu; để lan tỏa và bảo vệ các loài vật này; anh chứng minh cho mọi người thấy, động vật cũng biết yêu thương và kết bạn.

Người có thể nhìn bằng tai

Cậu bé khiếm thị vẫn đạp xe bình thường nhờ khả năng định vị bằng tiếng vang.
Cậu bé khiếm thị vẫn đạp xe bình thường nhờ khả năng định vị bằng tiếng vang.

Bệnh ung thư; khiến Ben Underwood đã mất đi đôi mắt từ năm ba tuổi. Tuy không thể nhìn thấy gì; nhưng em lại phát triển một khả năng đặc biệt. Đó là định vị các vật thể xung quanh nhờ tiếng vang.

Bằng cách là em dùng lưỡi tạo ra những âm thanh nhẹ và sắc. Vì thế, Ben có thể cảm nhận được vật thể khi lắng nghe âm thanh dội lại. Nhờ khả năng đặc biệt này; em có thể đi lại, thậm chí đạp xe trên phố một cách bình thường. Không may là bệnh ung thư tái phát; khiến cậu bé qua đời năm 2009 khi mới 16 tuổi.

Theo khoahoc.tv

Xem thêm: