Chiều 21/6, bà Mã Thị Ngọc Nga – nguyên Phó chánh Văn phòng huyện ủy huyện Đức Trọng (tỉnh Lâm Đồng) đã ra trình diện công an.

Theo báo Zing, trước đó, ngày 31/5, Công an tỉnh Lâm Đồng, VKSND cùng cấp đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với nghi phạm Mã Thị Ngọc Nga (43 tuổi, ở số 42 Hai Bà Trưng, tổ 4, TT Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng) để điều tra. Tuy nhiên, bà Nga đã bỏ trốn khỏi địa phương. Sau đó, cơ quan điều tra đã vận động gia đình bà Nga liên lạc với nghi phạm để đến công an trình diện.

Ngày 21/6, khi bà Nga trở về nhà, người nhà đã đưa bị can đến Phòng PC01 Công an Lâm Đồng trình diện.

Theo báo Thanh Niên, công an xác định, từ tháng 5 đến tháng 8/2020, khi còn đương chức Phó chánh văn phòng Huyện ủy Đức Trọng, do phải trả nợ cho một số người, bà Nga đã đưa ra thông tin mình được giao nhiệm vụ mua một số tặng phẩm như cặp xách, đồng hồ,… để phục vụ đại hội, cần huy động một khoản tiền ứng trước để sắm cho kịp.

Vì tin tưởng bà Nga nên ông N.V.T và bà N.T.L đã cho bà Nga vay hơn 1,5 tỷ đồng. Nhận được tiền, bà Nga mang toàn bộ đi trả khoản nợ vay trước đó. Sau khi, không thấy bà Nga trả lại số tiền vay, ông N.V.T và bà N.T.L biết mình bị lừa nên viết đơn tố cáo bà Nga có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tiếp đó, nhiều người khác cũng tố cáo bị Nga lừa đảo chiếm đoạt tiền không trả.

Nhà chức trách xác định, tổng số tiền khi đương chức mà bà Nga vay mượn là 7,3 tỷ đồng của nhiều người.

Ngày 8/1, sau khi có kết quả xác minh đơn tố cáo, huyện  Đức Trọng đã kỷ luật buộc thôi việc đối với bà Nga.