Suốt 4 tháng chờ đợi trong lo âu, người vợ tuyệt vọng ôm con trai khi hay tin chồng chị chính là nạn nhân trong vụ cháy ở Manchester, Anh hôm 7/5.

Nạn nhân Việt đầu tiên xác định được danh tính trong vụ hoả hoạn ở Anh

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 13/8, một người xưng là cảnh sát vùng Manchester (Anh) đã gọi điện cho chị Trần Thị Huy để thông báo tin buồn: Dựa trên phân tích dấu vân tay từ một phần thi thể được thu thập tại hiện trường trùng khớp với dấu vân tay trên giấy tờ tùy thân của anh Nguyễn Văn Ước (31 tuổi) – chồng chị Huy.

Chị Huy (28 tuổi, ngụ xã Diễn Kỷ, H.Diễn Châu, Nghệ An) là 1 trong số 4 gia đình có nạn nhân người Việt nghi tử vong trong khu nhà Bismark House Mill ở thị trấn Oldham, Manchester, (Vương quốc Anh).

Tòa nhà Bismark House Mill được nhiều công ty dùng làm nhà kho (ảnh chụp màn hình báo Công Lý).

Báo Công Lý cũng đưa tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết ngày 12/8 cảnh sát khu vực Greater Manchester (GMP) thông báo đã nhận dạng được nạn nhân đầu tiên trong vụ cháy tại khu nhà Bismark House Mill ở Oldham, Manchester ngày 7/5. Hiện cảnh sát đang chờ thêm kết quả xét nghiệm ADN của nạn nhân để khẳng định chắc chắn.

Điều tra viên cao cấp đồng thời là trưởng Nhóm nhận dạng nạn nhân của GMP, Lewis Hughes, nói: “Thay mặt cho tất cả những người tham gia Chiến dịch Logan, tôi xin gửi lời chia buồn tới vợ và người thân của ông Ước”. Ông khẳng định các sĩ quan của GMP sẽ trực tiếp liên hệ với gia đình nạn nhân để đảm bảo họ được cập nhật thông tin và hỗ trợ đầy đủ.

Người vợ tuyệt vọng khi biết tin chồng tử vong trong vụ cháy

Chị Huy đau lòng khi con trai đã phải xa bố từ khi chỉ mấy tháng tuổi nay lại phải mồ côi cha (ảnh chụp màn hình báo Thanh Niên).

Đôi mắt đỏ hoe, chị Huy cho biết, năm 2016, khi đứa con thứ hai của hai vợ chồng chị mới chào đời được vài tháng thì anh Ước đã sang Nga để lao động.

Đầu năm 2017, anh Ước gọi điện về thông báo đã chuyển sang Anh. Tuy nhiên, 6 năm qua, công việc của chồng chị không ổn định, tiền gửi thất thường, có thời điểm còn thất nghiệp.

Lần cuối chị nhận được điện thoại của chồng là đêm 6/5 (đêm trước ngày xảy ra vụ cháy). Anh Ước nói đang làm trong một khu nhà ở thị trấn Oldham. Qua giọng nói chị cảm nhận được sức khỏe của chồng mình rất yếu nên hỏi thăm công việc thì anh Huy tâm sự công việc khá vất vả, ít khi được ra ngoài nhưng vẫn trấn an vợ hãy cứ yên tâm.

Sau khi đọc tin có vụ cháy ngày 7/5 tại khu nhà bỏ hoang Bismark House Mill ở thị trấn Oldham – nơi chồng chị đang làm việc, chị Huy linh cảm có chuyện chẳng lành liền gọi điện cho chồng thì không kết nối được.

Chờ đợi suốt 2 tháng trong lo âu, chị Huy lần tìm địa chỉ Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, chụp chứng minh nhân dân của anh Ước rồi gửi qua mail để nhờ xác minh, giúp đỡ. Sau đó, gia đình chị gửi mẫu tóc, móng tay của con trai và người thân anh Ước sang cho cảnh sát Anh và hy vọng có một phép màu. Nhưng đến nay… mọi hy vọng đã dập tắt.

Ở xã Diễn Hồng (H.Diễn Châu, Nghệ An), gia đình anh Chu Văn Cường (39 tuổi) đã lập bàn thờ vọng để hương khói cho anh sau khi nhận được thông tin anh Cường có thể là 1 trong 4 người Việt tử vong trong vụ hỏa hoạn trên.

Tại H.Yên Thành (Nghệ An), 2 gia đình khác cũng đang lo lắng ngóng tin người thân bị mất liên lạc từ nhiều tháng nay, nghi liên quan tới vụ cháy ở xưởng gỗ Bismark House.

Ông Leon Parkes, một sĩ quan của lực lượng cứu hỏa Manchester, cho biết tòa nhà được cho là đang khóa cửa vào thời điểm bị cháy lúc sáng sớm (ảnh chụp màn hình báo Tiền Phong).

Vụ hỏa hoạn tại xưởng gỗ Bismark House Mill xảy ra vào rạng sáng 7/5. Đây là vụ cháy rất lớn khiến lực lượng cứu hỏa phải mất 4 ngày mới có thể dập tắt. Cảnh sát cho biết ban đầu mọi người tin là không có ai ở bên trong vào thời điểm hỏa hoạn. Nhưng mãi đến ngày 21/7, cảnh sát địa phương nhận được cuộc gọi thông báo có 4 người Việt mất tích và có thể liên quan đến vụ cháy. 

Ngày 4/8, GMP đã chính thức công bố danh tính 4 người Việt Nam được cho là mất tích trong vụ cháy tại khu nhà Bismark House Mill ở Oldham, gồm Chu Van Cuong (39 tuổi), Nguyen Van Uoc (31 tuổi), Nguyen Van Duong (29 tuổi) và Le Thanh Nam (21 tuổi). Cả 4 người này đều bị mất liên lạc hoàn toàn với gia đình từ sau ngày xảy ra vụ cháy hôm 7/5. Cho tới nay, đã có 3 thi thể được phát hiện tại hiện trường vụ cháy.

Cảnh sát nước Anh khẳng định sẽ làm việc với các cơ quan đối tác để cung cấp thông tin đầy đủ và hỗ trợ gia đình các nạn nhân, đồng thời khẳng định sẽ điều tra xem vụ việc có yếu tố hình sự hay không.

Có thể bạn quan tâm: